Chapter 4

859 32 4
                                    

Hana's POV

Bat kailangan niya pang ipahawak sakin tong coat kahit pwede namang isuot niya.

Pauwi na ako pero parang may nag tatawag sakin pero kapag lilingon ako wala namang taong sumisigaw.

Etong si Jimin... Jusko-

Jimin: May iniisip ka?

Hana: Buti alam mo. Oh!

Inabot ko sa kanya yung cookies at coat niya. Napatingin siya sa cookies.

Jimin: Sayo na yang cookies-

Hana: Hindi! Alam kong gutom ka kaya kainin mo na to.

Jimin: Hindi ko yan gusto~

Hana: Talaga? Paano kung sbaihin nating paborito mo to?

OMG! Hana bakit?! Mag tataka na yan! Eh yan lang naman naalala ko.

Jimin: Paborito? Teka...

Hana: Mauuna na pala ako! Bye!

Tumakbo na ako ng mabilis pero narinig kong sumisigaw siya.

Jimin: Kang Hana!!!!

Hindi ako tumigil patuloy parin akong tumatakbo. Aish kainis! Bat mo pa kasi tinanong Hana?!

------------------------

Napahinto ako sa isang pamilyar na parke.

Hana: Lahat naman siguro pamilyar sakin?

May nakita akong seesaw at swing. May isang slide. May kumuha ng atensyon ko. May nakita akong papel na nakasulat sa seesaw.

Linapitan ko yung seesaw. Kinuha ko yung papel at binasa kung ano yung naka sulat.

Dear HK,
Sana kapag pumunta ka dito naalala mo na ako~ Alam kong eto lang yung tagpuan natin dati pero naman sana maalala mo yung magiging asawa mo~ Hahaha! Joke lang wag ka sanang mabibigla MISS NA MISS NA KITA AT MAHAL KITA NG SOBRA!

Nagmamahal,
PJM

Hana: Oh? Ang sweet niya~ I wonder whose couple is this. Dating tagpuan... Wow~ Dating tagpuan.

???: Anong ginagawa mo dito?

Yung boses na yun. Boses lalake. Humarap ako sa boses yung nasa harap ko ngayon si Jimin.

Jimin: Ang sabi ko anong ginagawa mo dito?! Bakit mo hawak hawak yang letter na yan!!

Tinago ko kaagad yung letter. (Bat mo pa itatago eh nakita niya na nga?)

Jimin: Nag tatanong ako!!

Tinaasan niya ako ng boses. Ewan ko kung anong isusumbat ko sa kanya.

Jimin: Nagtata-

Hana: Narinig ko! Nag tatanong ka! Ewan ko kung andito ako! Hind naman talaga ang punta ko dito! Napadaan lang ako! Taasan mo pa ako ng boses!

Jimin: At bakit mo hawak hawak yan?!

Hana: Dahil napulot ko!

Jimin: Binasa mo?!

Hana: Wala namang tao kanina rito ha! Kaya binasa ko na!

Jimin: Kilala mo ba kung sino nag sulat niyan!?!?!

Hana: Pwede bang wag kang sumigaw?! Magtanong ka ng maayos para masagutan ko rin ng maayos!

Hinablot niya agad sakin yung papel at pinunit pinut ng pira- piraso.

Jimin: Nang dahil sayo may nakakalam kung sino talaga ako!

Hana: So ikakasal ka?! Alam mo pwede mo namang itigil yang marriage-

Napansin kong yumuko siya. May naririnug na akong mga iyak.

Jimin: Hindi mo alam kung gaano ko siya kamahal at k-ka i-importante s-sakin.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Tinapat ko yung kamay ko sa puso ko mabilis nga takbo ng puso ko.

Jimin: Hindi mo alam kung gaano ko pinag hirapan... Hindi mo alam kung gaano kitang na miss?!!! Hana sawang sawa na akong wala ka ng maalala!! Pagod n pagod nako! Kasi eto lang naman yung tagpuan namin para masabi ko sa kanya na ikakasal na ako! Bat kailangan ko pa sabihin sayo na wala ka namang maalala!

Hana: Sinabi mon-

Jimin: Oo sinabi ko yun...

Hana: Bakit-

Jimin: Magpapakasal ako kasi gusto ko ng siyang makalimutan! Ngayong andito na siya sa harapan ko yun na yung kinatatakutan ko! HANA! Ikaw yun Hana... Di mo alam kung ilang oras ako nag hihintay dito.

Hana: Jimin I'm-

Jimin: Huwag ka ng magapapkita sakin at huwag huwag ka ng pupunta rito. Baka kung ano pa magawa ko sayo...

___________________________________ END

Okay so guys! Every saturday and sunday ako mag u-update kasi nag start na yung school days ko. Tuwing weekends lang akong pwedeng mag phone or should I say make a part of this story (ayeee naka englesh se manang 😂) At chu na nga! Na enjoy niyo ba ang chapter: Park story? Kung nagustuhan I vote mo na yan!
At yan na nga! Babussshhh!






[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon