Jimin's POV
"Jiminieee-oppa is backkk!!" Sigaw ng nga babae na nasa paligid ko. Hays, kaingay. Paakyat na ako sa 3rd floor at may naririnig akong hiyawan sa baba. Mga babae talaga...
Nang pagkadating ko sa taas dumeretso na ako sa silid. I was about to shout but Hana was there...
I saw her staring at Amber's face. Uhm, she's busy staring at Amber. I remembered Michael taught me how to speak English. Well, let's try...just try.
"Done staring?"
Nakikita ko ang mga reaksyon niya ng makita ako. She's just simple woman unlike Miles. Yet, she can't remember me... I will do everything para lang maibalik ang mga alala mo Hana.
She pull away and she stared at me. She scoffed and turn around to see Amber. Nakita niya si Amber na nakangiti. Yep! Pinag planuhan namin to. Alam ni Amber na babalik ako. I contacted her last night.
Hindi ako nagkamali ng plano. Tamang tama ang nga oras ko.
"Nginingitian mo dyan? Tumayo kana dyan at kakain na tayo dalii!" Napaghahalataang nahihiya tong si Hana. I giggled and looked at Amber, I grinned.
||
*RING!*
"Okay, Goodbye everyone!" Sabi ni Mrs. Choi habang palabas na. Napatingin ako sa bintana.
"Tulungan mo akong balikan ako ulit ni Miles." Agad itong pumasok sa isip ko. Hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan. Kung eto yung magiging daan para bumalil lahat ang alala ni Hana gagawin ko ang lahat. Gagawin ko ang lahat para sa kanya.
Pero, parang malabo e. Kahit minsan magiging malinaw pero hindi. Ate Jenny's Ex-Boyfriend tapos naging si Miles.
Hindi ko alam kung bakit ko tinutulungan ang mortal kong kaaway pero gusto kong maging masaya si Michael. Michael is my enemy before. But now when he get married to Miles he cahnged to a new one.
Exactly, I'm already worried about Hana. What if I will accidentally hit her head and spill out all the memories we've done before.
Si Jungkook at RM-Hyung lang ang may alam na nakabalik ako. Makakasabay ko naman yung mga kalalakihan ko mamaya. Kaya i-so-sorpresa ko nalang sila.
Napatingin ako sa inuupuan ko at sa tabi ko. Wala ng tao. Wala sa klase ko si Hana kanina may emergency raw sa bahay nila kaya sinamahan siya ni Amber. Amber is always there, pero ako tong nagpapakahirap na maalala ako ni Hana.
Gusto kong hindi maging awkward lahat lahat. I want her memories go back. I shouldn't have done that...
TBC
°°°°°°°°°°°
Wassup mensss?! Hindi ko namalayan na matagal na pala akong hindi nag u-update. Eto lang naman kasi rason ko... NUNG NAKARAANG ISANG LINGGO E PURO PROJECTS AT QUIZES ANG NARANASAN KO PAGKATAPOS NUNG LINGGONG YUN MAY SUMUNOD PANG USANG LINGGO NA EXAM KO! then, nung friday na mag-u-update ako ay... *sht*naubusan ako ng pang internet... Kaya ngayon nalang. At least mensss. Nakapag update ako ngayon tapos bukas SEMESTER BREAK NA! Kaso may bagyo. So ingat ingat tayo guyss! BYEE
BINABASA MO ANG
[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus}
Fanfiction[warning] Ito ay isang tagalog Ff kung Maka english ka man? BAHALA KA NG UMINTINDI. RANKED #1- TAGALOG FF RANKED #2- VHYUNG