NANDITO kami ngayon sa isang food restaurant. Hindi ko naman siya mapipigilan e siya nag-aya. Kaya sasama nalang ako, hindi pa naman ako kumain ng umagahan, gutom din lamang ako.
Nag-order siya at ako naghanap ng mauupuan. May isang klase pa dapat akong puntahan kaya lang napasama na ako. Pwede naman akong bumisita mamayang gabi, pero--
"Are you thinking of me?" Isang boses lalaking narinig. E, sino pa ba? Edi ang kasama kong isnag Park.
Kapal naman.... Ako magiisip tungkol sayo?
"H-Ha? Anong thinking thinking of me ka dyan! Hindi kita iniisip!" Anito ng dalaga.
"Kanina pa kita tinatawag hindi ka man lang tumitumingin o tumutugon tsk!" He tsked.Malay ko bang tinatawag niya ako.
Bago pa siya makapagsalita dumating na yung pagkain. May spicy chicken at may fries at may soda of course. Medyo marami-rami rin ang manok kaya oks na yan. Nagsimula na kaming kumain.
Habang kumakain kami walang umiimik. Parang wala lang. Nakakailang drumstick na ako hallaa. Pero siya parang hindi kumakain, pinapanood lang ata akong kumain.
"Kumain ka, Jimin." Anito at sabay kuha ng manok sa pinggan at inilagay sa kanyang kamay. "Kanina ko pa napapasin na kahit isang katiting ng manok wala. Kaya-- hays! Kumain kana nga!" Tumukhim na ito at pinagpatuloy ang pagkain.
"May pupuntahan ka pa ba mamaya?" Tanong ng binata. Bumuntong hininga si hana at tumingin sa binata.
"Oo, pwede mo naman akong hindi samahan-" Napalunok siya ng nakita niyang titig na titig si Jimin sa kanya. "I-iwan mo nalang ako dito, malapit na-"
"Hindi kita iiwan katulad noong iniwan kita. Kaya hindi kita iiwan. Sasamahan kita. Period." Jimin smiled before standing up. Pumunta ito sa banyo para maghugas ng kamay.
Tumingin tingin ang dalaga sa kinauupuan niya at may napansing kumikinang. Pinulot niya ata ito.
Isang mamahaling kwintas. Baka naman may nakahulog. Ang ganda pa naman. May narinig akong parang sumipa kaya inilagay ko na kaagad sa bag ko. Sayang naman kung hindi ko ito kunin.
"Tapos kana kumain?" Tanong ng boses lalaki. Malamang siya na yun.
Tumango ako at tumayo para maghugas ng kamay. Habang naghuhugas ako ng kamay napansin ko ng hindi ako pinapansin nung lalakeng yun. Meron ba siya ngayon? O baka naman mood swings, ano siya buntis? Wala naman siyang mattress ha?
"Hey." Tawag ko sa kanya. Palabas na kami ng restaurant, at hindi niya parin ako pinapansin.
Tumingin lang siya sa akin. Walang emosyon ang maipinta sa mukha niya. Oooo, mood swings nga.
"Ano?" Cold. Wow hah!
"Kanina ka pang walang imik, may mood swings ka yata. Anong problema mo?""Wala" Bulong niya.
"Wala e, kanina ka pa walang imik!" Iritadong sigaw nito kahit medyo marami ng tao sa paligid nila. May narirignig din siyang mga bulungan ng mga tao."Uy! Tignan mo yung dalawang yun o. Ang cute nila mag-away"
"Mag-jowa kaya sila?"
"Waaaaa, bat ang cute nilang tignan"
"Maghihiwalay rin yan!"
Bitter siya ay!
"Bat ka sumisigaw??"
"Eh wala ka pa ngang imik kanina pa!"
"Mamatay ka ba kapag hindi ako nagsalita??!" Pamatol nito kay Hana.
"Hindi! Hindi ka naman tahimik palagi ha! Tyaka hindi ko sanay na walang nagiingay kaya mag-kuwento o mag salita ka man lang!" Paliwanag nito na sumisigaw.
"Teka.... ANO NAMAN ANG I-KU-KWENTO KO?"
"Basta kung anong... Basta! Ayaw ko oang ng tahimik!"
"Nagsisigawan na nga tayo e tyaka nagsasalita na rin ako. HINDI NAMAN AKO PIPE HANA!"
"HUWAG MO AKONG SIGAWAN!"
"IKAW NGA TONG UNANG SINIGAWAN AKO EH!"
"NAASAR AKO SAYO!!!!"
Aba't ayaw tumigil ang loko - Jimin
"Sige tahan na!..... NAKAKAASAR KA TALAGA!"
"BAT KA MAASAR WALA NAMAN AKONG GINAGAWA!"
"HUWAG MO AKONG SIGAWAN KUNDI-"
"HAHALIKAN KITA NGAYON DIN KAPAG HINDI KA PA TUMITIGIL KAKASIGAW!" Pagputol ng pagsasalita at Pagbabanta ni Jimin kay Hana.
Tatahimik din pala tong liit na to- Jimin
Hahalikan? Subukan niya babatukan ko to e! - Hana
Nagtitigan ang dalawa at narirignig ulit nila ang bulungan ng mga tao.
" Sa wakas naman tumigil ang dalawa"
""Mukhang natahimik si ate girl"
"Sumigaw ulit sana siya para maha----"Naiinis na niyang naririnig ang mga bulungan ng mga tao kaya't di niya napigilang sumigaw at hindi niya inakalang hinalikan siya ni
Jimin.
O_o
TO BE CONTINUED
[a/n: what do you think of this new chapter? comment down so i can see ur reflections in this chapter! sorry for late update! spread love, no hate! 💜]
BINABASA MO ANG
[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus}
Fanfiction[warning] Ito ay isang tagalog Ff kung Maka english ka man? BAHALA KA NG UMINTINDI. RANKED #1- TAGALOG FF RANKED #2- VHYUNG