Chapter 19

398 10 0
                                    

Johnny's POV

Hayy. Napabuntong hininga nalang ako nung lumabas ng bahay si Hana.

I can't believe this. I can't do this but its for her protection. I have to do something para maintindihan siya ni mamita.

But...

But mamita is too harsh when we mention Hana. She really do hate Hana, and I don't like it. I don't luke the way she hate Hana. Why she can't just accept Hana?

Posible bang maglaho ang kainitan ng ulo ni mamita kay Hana?

Mamita.

||

Lumabas ako ng bahay para bumili ng ppagkain para may makain si Hana man labg mamaya sa bacmyard house.

I looked at my wrist. It's 5:28 PM. Hapon na pala tapos maya maya, meron na si mamita.

Naman kasi e, bat pa kasi kailangan ganunin?! Pwede naman mag-stay si Mamita sa guest room? Yes, mamita owns the house pero kay Mom na yun pinamana.

"Johnny, andyan na yung driver. Punta na raw kayo." Paalala ni Manang.

Tumango ako at tuluyan ng lumabas ng bahay.

¦¦

Hana's POV

Okay, let's start!

......

Napatulala na naman ako,

What's happening?

I don't know.

......

Mom, do I really need to move here? Why mamita hate me so much?

......

I want to visit mom.

......

I can't.

Maybe mamita is there,

Napabuntong hininga nalang ako,

Edi harapin mo.

Nanay mo yung bibisitahin mo kaya kaya mo ito.

||

Nang makarating ako sa hospital agad na akong dumeretso sa kwarto ni mom.

I want to stay there.

I arrived and I saw my sister there sitting at the waiting area.

Don't tell me...

"Hana? Anong ginagawa mo dito? Akala ko ba nag-aayos ka sa backyard house?" Bungad ni Ate Jenny.

I just stared at her. Alam niya naman na siguro.

"I just want to visit mom. I just felt bored at the backyard so... I came here." I said. Maintindihan naman sana nila.

||

Amber's POV

Jimin needs someone?

Ee?

He can do it by himself.

Eh teka, akit parang ang sama ng loob ko?

Matawagan nga si Hana.

*Calling Hana*

At phone:

Amber: Hey, Hana!

Hana: Hm? What?

Amber: I wanna tell you something~

Hana: Tell me!

Amber: No,

Hana: Naman e, sinasabi mong may--

Amber: Sa isang kondisyon. Makipagkita ka sakin ngayon na sa may malapit na café doon sa may park. Okay? Bye!





TO BE CONTINUED

[a/n: sorry kung late ako nag-update! napaaga ang manang. sobrang busy lang talaga. spread love no hate! 💜]




[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon