Hana's POV
Alam mo bang sabik na sabik na akong makauwi?! Kahit ilang klase pa akong abutin dito wala akong magagawa. Eto na yun e. Malapit na ang exam at ewan ko ba dito sa school nato amazing na nga lang. Gusto ko ng mag aral. Gusto ko walang man i-istrobo sakin. Kainis naa oyyy!
Tapos etong bagong babae pabida. Ayoko ng mga gantong babae. Kakaarteee andaming mga naka sabit sa ulo. Samantalang, kaming dalawa ni Amber kahit anong ilagay mo sa ulo namin ma-cu-cute parin kami.
Masakit na ang ulo ko.
Hinawakan ko yung ulo ko at tiyaka ko dun hinila. Pag na collaps ako dito... Ayy jusko.
"Okay ka lang? " Tanong ni Amber. Katabi ko siya eh diba?
Agad naman akong tumango. Napatingin ang lahat sakin nung sumigaw ako ng 'aray! ' agad akong nialputan ng lecturer namin.
Kaninang umaga ko pa to nararamdaman hala please lang. Nung hina-- yung basta inano ako ni Jimin na yan. Suamkit na bigla ulo ko. Dumagdag pa yang Miles na yan.
"Ms. Kang!? " Sumigaw siya at tinawagan ang nurse clinic.
Naging black na yung paningin ko at napahiga ako sa lapag.
---------
"Hoy bumalik ka ah?! Wag mong kakalimutan na mahal na mahal kita!! "
Yun ang mga naririnig ko pa ulit-ulit. Sino ba yun? Meron akong nakita akong Doktor na tumatakbo na parang hindi na makakatakbo bukas.
"Gumising ka Hana! Gising kana please!!!"
Sigaw na naman niya. Ang mga nakikita ko ay kulay puti na para na ba akong kinukuha ng Diyos.
"Hana!! Wag kang aalis sa tabi ko Hana!!!! "
Sigaw ulit niya ano bang meron?
"Hana! Hana! Wag mo akong iiwanan please!!!! "
Yun lang ang huli kong naalala. Sa tingin ko ay pagod lang to. Pero nung may naramdaman akong halik. Parang kakaiba tong mga labi na ito.
"Mahal Kita"
---------------------
May naramdaman akong palo. Alam kong palo yun ng nanay ko. Agadkong binuksan ang mga mata ko. Tumingin ako sa paligid ligid ko. White lahat. Baka nasa clinic ako.
Ang tange nasa clinic ka nga.
Wala naman nanay ko. Sino naman?!
Aalis na ako. Wait no... This is disrespectful dapat masabihan ko muna yung school nurse.
"Um... Excuse me..." Saad ko at nakita ko yung Nurse. Humarap siya sakin. Ate Jianne? Huh?
"Oh! You're awake. Thanks God! " Lumapit siya sakin at tiyaka kinapa yung mukha ko. Titig-titig lang ako sa mata niya.
"Ate Jianne? " Patanong kong nasabi.
"You remember me? " Tanong niya rin.
"A-ah 'di ko po alam hehe."
"Oh if that so? I will call your brother to take you home. " Sabi niya habang nakahawak na ng telepono.
-----------------------------
TBC
----------
Hey I'm sorry for late update . Please keep voting and please follow me HAHAHHA
BINABASA MO ANG
[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus}
Fanfiction[warning] Ito ay isang tagalog Ff kung Maka english ka man? BAHALA KA NG UMINTINDI. RANKED #1- TAGALOG FF RANKED #2- VHYUNG