Chương 40

877 20 0
                                    

Bọn họ ở lại trong núi, nhưng cũng không thật sự cách biệt với bên ngoài, dưới chân núi vẫn có nhiều người sinh sống. Lựa chọn ở lại nơi này ngày càng thích hợp, vì thời tiết trong núi rất hay thay đổi, không thể đoán trước. Có khi mưa tầm tã, liên miên suốt nửa tháng khiến đường đi trở nên lầy lội, cho dù là lên núi hay xuống núi thì cũng vô cùng khó khăn. Bạch Thảo và nàng chọn ở lại trong núi, có thể xa rời phố thị ồn ào. Một năm họ chỉ xuống núi khoảng mười lần.

Mặc dù vậy, người dân dưới chân núi rất quý mến Hoa Khai và Bạch Thảo, thường khuyên bọn họ dời xuống chân núi ở. Lần nào Bạch Thảo cũng chỉ mỉm cười lắc đầu, sau đó tiếp tục mang hàng hóa đi về phía chợ. Hắn một năm phải xuống núi hơn mười lần chính là để đi chợ. Cách ngọn núi lớn vài dặm có cái trấn nhỏ, hàng tháng vào ngày rằm vô cùng náo nhiệt, bởi vì đó là ngày họp chợ. Trong giấc mộng của nàng, cũng có cảnh tượng náo nhiệt vui vẻ như thế này. Hằng hà sa số vật phẩm, rực rỡ muôn màu, vẻ mặt ai cũng hài lòng, tươi cười rạng rỡ. Đôi khi cũng có chút ít cãi vã, nhưng không ảnh hưởng chi đến tâm trạng vui vẻ của mọi người.

Tất cả những điều này, là mộng hay là thực thì có gì quan trọng đâu?

Nàng đang tự lừa dối bản thân? Cứ cho là vậy đi.

Sau khi Hoa Khai tỉnh lại được nửa tháng, chính là rằm tháng tư, đúng mùa hoa đào nở rợp trời, cũng tới ngày họp chợ. Thân thể nàng chưa thật sự khỏe hẳn, nhưng không còn gì đáng ngại, chỉ có điều rất dễ bị mỏi mệt. Tuy nhiên, nàng vẫn giấu không cho Bạch Thảo biết. Vì vậy, lúc nàng yêu cầu Bạch Thảo mang nàng cùng xuống núi, hắn không từ chối.

Từ lúc trời còn tờ mờ sáng, họ đã thức dậy lên đường. Cũng có mấy người đang trên đường xuống núi, còn mang theo hàng hóa nên rủ bọn họ đi cùng. Ai nấy đều cười nói rất vui vẻ. Họp chợ tuy không phải chuyện gì quá mới mẻ với Hoa Khai, nhưng bây giờ tâm tình nàng không như trước kia. Bây giờ nàng đã có thể sống một cuộc đời bình thường như bao người. Hàng ngày, Bạch Thảo đi săn thú rừng, mang ra chợ bán, đổi lấy nhu yếu phẩm cần thiết cho hai người, thường đủ dùng hai tháng.

Có thể người ta thấy Bạch Thảo thân thiện dễ gần, cũng có thể vì dáng vẻ xinh đẹp của Hoa Khai, hàng hóa bọn bọ đem xuống núi bán được rất nhanh, kiếm được không ít bạc vụn, cũng đủ để mua mấy thứ họ cần.

Bạch Thảo nắm chặt tay Hoa Khai, sợ nàng đi lạc. Phía xa xa có một lão bà bà bán son phấn, không ngừng cất tiếng rao mời mọi người đến xem, có không ít cô nương trẻ trung đang vây quanh. Bà lão thấy Bạch Thảo đang đi cùng Hoa Khai, liền cười nói: "Chàng trai trẻ, mua son cho cô nương xinh đẹp này đi, nhất định nàng sẽ rất vui."

Bạch Thảo nhìn Hoa Khai, nụ cười càng thêm dịu dàng, ánh mắt ấm áp. Hoa Khai thấy Bạch Thảo nhìn mình, tự nhiên đỏ mặt, hai má nóng bừng, so với cầu vồng nơi chân trời còn mê hoặc hơn. Tay nắm tay, tình ý dạt dào, đâu đó có cơn gió mát mơn man thổi qua.

Nụ cười của Bạch Thảo càng sâu. Hắn lấy tiền mua một hộp son, đưa cho Hoa Khai, nhẹ nhàng nói: "Thật ra ta thấy nàng rất đẹp, không cần mấy thứ này đâu."

Hoa Khai đỏ mặt đón lấy, cầm trên tay, không nói gì. Hộp son nhỏ phảng phất hương thơm ngọt ngào, làm cho lòng nàng rung động.Cảm giác này, thật là xa lạ.

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ