Sáng sớm ngày thứ hai, Hoa Khai thấy sắc mặt Tử Trúc tái nhợt mới bảo hắn ở lại sơn động tiếp tục nghỉ ngơi, còn nàng và vị đạo sĩ ra ngoài đi tìm lão bà bà kia. Bình thường, Tử Trúc nhất định sẽ đi theo Hoa Khai ra ngoài, nhưng bây giờ hắn lại không từ chối.
Sau khi Hoa Khai và vị đạo sĩ đi rồi, Tử Trúc mới ngồi dậy, khẽ run tay lấy quyển sách đã ố vàng từ trong áo ra. Trang sách đã hơi bị hư hại, chữ viết cũng không còn rõ ràng nhưng nhìn kỹ vẫn có thể đọc được.
Nếu là người bình thường xem sách này, hoặc sẽ bị tẩu hỏa nhập ma hóa điên, hoặc căn bản là không hiểu bên trong viết gì, nhưng Tử Trúc lại hiểu được. Có lẽ đối với đạo thuật, hắn thật sự có năng khiếu trời ban. Hắn có thể hiểu được chút ít những điều ghi trong quyển sách, nhưng cũng chỉ là một chút.
Tử Trúc cầm quyển sách thật thận trọng trong tay, đột nhiên nhớ đến cuốn thiên thư mà sư phụ đã từng nói, tri thức trong đó làm sao có thể một lời mà nói hết. Tử Trúc tin tưởng quyển sách hắn đang cầm trong tay chính là quyển thiên thư mà sư phụ nói. Sách này, chắc là do tổ sư gia để lại. Tử Trúc cẩn thận đặt quyển sách lên bãi đá, sau đó quỳ xuống, thành kính khấu đầu ba lần. Xong hắn lại cầm sách lên, mở ra xem. Trong sách giảng giải rất nhiều về thuật bói toán, bốc quẻ, trừ ma diệt quỷ, nhưng nhiều hơn nữa chính là về sự trường sinh bất tử, thuật cải tử hồi sinh.
Xem đến trang cuối cùng, toàn thân Tử Trúc đã run lẩy bẩy. Đó là cảm giác kinh ngạc, thành kính chấn động tâm can. Hắn mơ hồ cho rằng những điều này không phải người có thể viết ra, mà là thần. Chỉ có thần mới dám suy nghĩ như vậy.
Cuối cùng, Tử Trúc khép quyển sách lại, cất vào bãi đá rồi ngây người ngồi ở một bên. Hắn cảm thấy ớn lạnh và vô cùng bối rối, không biết phải làm sao, chỉ vì hai mươi sáu chữ được viết bằng máu ở trang cuối cùng — trường sinh bất lão, cải tử hồi sinh, ở ngoài luân hồi. Thuật giả, vi phạm thiên mệnh, ngũ lôi oanh đỉnh, chết không toàn thây.
Thời điểm Tử Trúc nhìn bốn chữ cải tử hoàn sinh, hắn liền nghĩ đến Hoa Khai. Từ rất lâu về trước, trong lòng hắn vẫn luôn có cảm giác không yên khi nghĩ đến nàng. Trước sau hắn vẫn cảm thấy có một ngày nhất định nàng sẽ bị chết oan chết uổng. Nhưng Tử Trúc chưa bao giờ bốc quẻ tính mệnh cho nàng, bởi vì hắn sợ. Hắn thật sự rất sợ nếu hắn tính được những chuyện sẽ xảy ra với nàng rồi, lại không thể thay đổi vận mệnh của nàng, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng chịu hết bất hạnh này đến bất hạnh khác. Hắn làm sao có thể chịu đựng được điều đó?
Ngay lúc Tử Trúc còn ngồi sững sờ, Hoa Khai đã về tới trước cửa động. Nàng không phát hiện ra thần sắc bất thường của Tử Trúc, trực tiếp nói với hắn: "Có phát hiện mới, sư phụ bảo ta về gọi ngươi cùng qua đó."
Tử Trúc ngẩn người, nhưng vẫn nhanh chóng hồi phục tinh thần, theo sau Hoa Khai cùng đi về hướng tây.
Tử Trúc nhìn theo bóng lưng Hoa Khai, suy nghĩ hồi lâu rồi đột nhiên dừng bước, mở miệng hỏi: "Hoa Khai, muội có yêu Bạch Thảo không?"
Hoa Khai sững sờ, nàng hoàn toàn không ngờ Tử Trúc đột nhiên hỏi câu này. Bạch Thảo ở trong lòng là cảm giác áy náy, cũng là người không thể dễ dàng nhắc tới. Tử Trúc biết điều đó nên chưa bao giờ nhắc với Hoa Khai về người này. Nhưng hiện tại hắn lại đột nhiên thốt ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạnh Bà Truyền - Lý Triều Cẩn
Narrativa Storica"Mạnh Bà Truyền" là câu chuyện kể về một người con gái tên Mạnh Bà, ngày ngày đưa nước Vong Xuyên, tiễn đưa vô số linh hồn qua cầu Nại Hà đầu thai luân hồi. Không ai biết Mạnh Bà là ai, từ đâu đến, có quá khứ ra sao, chỉ biết người con gái ấy, trải...