Chương 51

842 26 0
                                    

Mấy ngàn năm sau... Cây cối trên núi Bạch Phách chen nhau mọc xanh um. Nhóm tiểu yêu tiểu quái vẫn còn ở đó. Liễu Thanh – người được trường sinh bất tử đã chết. Trang sổ sinh tử có tên Tần Tử Trúc, muôn đời muôn kiếp phải đầu thai làm súc sinh đã bị xé đi. Người hầm canh không một chút ký ức bên cầu Nại Hà – Mạnh Bà, cũng đã nhớ lại tất cả.

Trên thế gian này, còn có bao nhiêu tình yêu khiến người ta mù quáng, khiến người ta trở nên liều lĩnh như thế?

Mạnh Bà tiến vào địa ngục vô ngần. Nàng mở mắt ra, những gì có thể cảm nhận được chỉ là bóng đêm vô tận, thậm chí giơ tay không thấy ngón. Tất cả đều chìm trong màn đêm sâu thẳm. Xung quanh không tiếng động, yên ắng tựa như toàn bộ thế giới chỉ còn một mình nàng. Gió lạnh từ bốn phương tám hướng tràn tới, còn lạnh hơn so với gió ở cầu Nại Hà, lặng lẽ thấm vào từng thớ thịt, kể lại nỗi cô độc hàng trăm ngàn năm.

Phía trước có bao nhiêu nguy hiểm, Mạnh Bà không biết. Nàng chỉ biết, phía trước có người đó. Mạnh Bà tiếp tục tiến bước, đi về nơi hắn bị giam giữ. Bóng đêm thăm thẳm như không có điểm cuối, như thể nàng sẽ vĩnh viễn đi không đến nơi.

Không biết bao lâu sau, cuối cùng nàng cũng nghe được âm thanh mỏng manh, vô cùng đau thương kia. Cả người Mạnh Bà sững sờ mất một lúc. Âm thanh kia thật sự rất quen thuộc, từ mấy ngàn năm trước đã ăn sâu vào lòng nàng. Quen thuộc đến mức nàng không kềm được mà run rẩy, trong mắt ngấn lệ. Mạnh Bà bắt đầu chạy thật nhanh về hướng âm thanh kia. Ngã rồi lại chạy, chạy rồi lại ngã, người đầy vết thương nhưng vẫn không dừng chân. Trước mặt le lói một chút ánh sáng nhàn nhạt, nhưng cũng đủ rồi. Đối với nàng, ánh sáng đó chính là hy vọng, đủ để nàng phấn đấu quên mình.

Màn đêm hai bên chợt xuất hiện một ít hình ảnh. Đó là từng mảnh ghép trong câu chuyện của nàng và Bạch Hoa. Khi nàng vẫn còn là Giáng sương thần nữ, hắn vẫn là linh thú Côn Luân. Giây phút chạm mặt, thảng thốt mắt đối mắt, từ đó về sau vạn kiếp bất phục. Sau đó là thời gian hạnh phúc trên núi Bạch Phách. Nàng đầu đội mũ phượng, vai quàng khăn đỏ, dưới rừng đào vạn dặm cùng hắn bái thiên địa. Thế nhưng, bước lễ phu thê giao bái vẫn chưa thực hiện xong. Cuối cùng hắn đi mất, nàng trút hơi tàn xuống địa ngục Hoàng Tuyền. Thử hỏi đó có phải nhân quả tuần hoàn? Mấy ngàn năm đã qua, cảnh cũ người xưa lần lượt tái hiện, để đánh thức ai, làm thương tâm ai?

Ánh sáng trước mặt càng lúc càng chói lọi, đến khi thân ảnh quen thuộc hoàn toàn hiện ra trước mắt nàng, vô cùng rõ ràng, khiến nàng chết lặng...

Nàng vẫn đứng đó nhìn. Tim như bị dao cắt. Nước mắt lũ lượt tràn ra.

Mạnh Bà không dám tin. Toàn thân nàng run rẩy, dùng hết khí lực mới có thể đứng vững. Một lúc sau, nàng chậm chạp đi về phía hắn. Tới cạnh người hắn, cuối cùng cũng không thể kìm nén mà gào to. Âm thanh đau đớn, xé tim xé phổi vang vọng trong từng ngóc ngách địa ngục vô ngần, quanh quẩn mãi không tan.

Nàng tiến lên ôm lấy thân thể hắn mà gào khóc. Chưa bao giờ nàng nghĩ, lúc gặp lại sẽ nhìn thấy hắn trong tình trạng như bây giờ.

Bộ lông trắng như tuyết, mượt mà ngày xưa nay còn đâu. Máu và bùn đất bết lại thành từng mảng. Da thịt rách tả tơi, đôi chỗ lộ cả xương cốt. Vết thương hoàn toàn thối rữa xong lại tự động lành lại với tốc độ thật chậm. Sau đó lại vỡ ra, tiếp tục thối rữa. Tứ chi hắn bị bốn cây cột sáng đóng chặt xuống đất. Trong cột sáng là vô số trường thương sắc bén, cây nào cũng xuyên qua xương thịt, cắm chặt hắn xuống bùn đen. Không còn máu để chảy nữa, dường như cũng không còn cảm nhận được đau đớn.

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ