Ngày nào Tử Trúc cũng xem thiên tượng, thấy ngôi sao của Hoa Khai bình yên vô sự, hắn vui biết bao nhiêu. Nhưng một năm sau, ánh sáng sao chiếu mệnh nàng ngày càng ảm đạm, mỗi lúc một nhạt nhòa, gần như không còn thấy gì. Mặc dù hắn chỉ mới lĩnh hội được bảy phần thuật trường sinh bất tử, có khả năng bảy phần cũng chưa tới, nhưng thời hạn ba năm không còn bao xa, Tử Trúc nhất quyết đi tìm nàng, bỏ ngoài tai lời khuyên của Liễu Thanh. Cả đoạn đường lúc nào hắn cũng cất lọn tóc của Hoa Khai trong ngực áo, theo sau hạc giấy trèo đèo lội suối. Lặn lội mấy tháng trời, cả người xác xơ, chịu không biết bao nhiêu khổ sở.
Tử Trúc tưởng tượng ra nhiều tình huống lúc gặp lại Hoa Khai, nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ nhìn thấy nàng như bây giờ. Nàng mặc giá y đỏ thắm về làm vợ người ta? Nếu không thấy gương mặt nàng, có lẽ Tự Trúc có thể đánh lừa bản thân rằng người kia không phải nàng. Nhưng lúc nàng nâng tấm khăn đỏ lên, dung mạo mà hắn ngày nhớ đêm mong đó, sao có thể không phải nàng? Hắn không thể nào tin được, tim như bị ai bóp nghẹt, đau còn hơn lúc ở trong núi nghĩ nàng đã chết.
Tử Trúc đau đớn, nghĩ mình cứ như thế mà chết đi, nhưng không ngờ vẫn có thể bước từng bước đến trước mặt nàng: "Hoa Khai, huynh đến tìm muội." Hắn run run nói, mỗi lời thốt ra, ngực lại đau thêm một phần.
Hoa Khai nghẹn giọng. Nàng không biết nên nói gì, do dự một lúc, cuối cùng chỉ cúi đầu.
Tử Trúc hy vọng Hoa Khai có thể nói gì đó, hoặc giả sẽ giải thích với hắn, nhưng nàng hoàn toàn không nói lời nào.
Bạch Hoa ở bên cạnh đã lên tiếng trước: "Người đến chính là khách. Hôm nay là ngày vui của ta và Hoa Khai, mời huynh đài ở lại uống chén rượu nhạt. Thứ cho ta tiếp đãi không chu toàn." Nói xong, Bạch Hoa lồng tay mình vào tay Hoa Khai, mười ngón tay đan xen.
Tử Trúc nhìn bọn họ tay trong tay, lại ngẩng đầu nhìn Hoa Khai, dường như muốn nhìn thấu tâm nàng, muốn biết rốt cuộc nàng nghĩ gì. Nhưng hắn không nhìn thấy gì cả. "Hay cho cái gọi là ngày vui. Ta ở trong núi không ngừng tu hành chỉ vì kiếp nạn ba năm của muội. Nay ba năm đã sắp đến, vậy mà gặp muội, muội lại mặc áo cưới thành thân với người khác... Hoa Khai, sao muội có thể? Sao muội có thể nhẫn tâm như vậy?" Tử Trúc nói hết câu, thân thể lảo đảo lui mấy bước về phía sau.
Hoa Khai ngẩng đầu nhìn Tử Trúc, lại quay sang nhìn Bạch Hoa. Dường như cuối cùng nàng cũng hạ quyết tâm, cất tiếng nói với Tử Trúc: "Tử Trúc, ta đổi ý rồi. Ta yêu chàng, nên ta muốn cùng chàng kết thành vợ chồng, không thể theo ngươi trở về. Uống xong chén rượu này, ngươi quay về đi."
Tử Trúc không thể tin vào tai mình, không thể tin nàng có thể nói những lời này. Sắc mặt hắn trở nên trắng bệch. Tử Trúc vươn tay, muốn chạm vào nàng, muốn xem xem có phải thật sự là nàng đang đứng trước mặt mình hay không. Vì sao nàng đang ở gần hắn như vậy mà hắn cảm thấy còn xa xôi hơn so với trước kia. Xa xôi đến mức hắn không thể chạm đến.
Bạch Hoa bước lên chắn trước mặt Hoa Khai, nói: "Xin hãy tự trọng."
"Tự Trọng? Ngươi là ai? Ngươi có tư cách gì mà bảo ta phải tự trọng?"
Bạch Hoa nghiêm giọng: "Hôm nay ta thành thân với Hoa Khai, nàng chính là thê tử của ta. Còn ngươi, ngươi là gì của nàng? Chẳng lẽ ta nói tự trọng là dùng sai từ sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạnh Bà Truyền - Lý Triều Cẩn
Fiksi Sejarah"Mạnh Bà Truyền" là câu chuyện kể về một người con gái tên Mạnh Bà, ngày ngày đưa nước Vong Xuyên, tiễn đưa vô số linh hồn qua cầu Nại Hà đầu thai luân hồi. Không ai biết Mạnh Bà là ai, từ đâu đến, có quá khứ ra sao, chỉ biết người con gái ấy, trải...