Bạch Thảo cười, cười thật ấm áp, hắn nói: "Hoa Khai, cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau."
Lồng ngực Hoa Khai không biết bị cái gì lấp nghẹn, nàng muốn nói nhưng chỉ có thể há miệng thở dốc, không phát ra được âm thanh nào, đau thương nhìn hắn.
Bạch Thảo vẫn mỉm cười: "Hoa Khai, vì sao lại nhìn ta với vẻ mặt đó? Muội không nhận ra ta sao?"
Hoa Khai há to miệng, dường như phải vận hết sức lực toàn thân mới nói được mấy tiếng: "Bạch Thảo..." Thanh âm bi thương như ứ đọng trong cổ họng, mãi vẫn không thể phát ra.
Bạch Thảo lại cười vô cùng dịu dàng. "Hoa Khai, cuối cùng muội cũng nhớ ra ta. Muội biết không, ta rất nhớ muội, ngày nào đêm nào cũng nghĩ đến muội. Ta không biết muội ở bên ngoài có bình an hay không? Không biết muội có bị người ta khi dễ không, lại nghĩ không biết bao giờ muội mới trở lại tìm ta. Muội biết không, ta ở nơi đó chờ lâu thật lâu, ngày nào cũng chờ. Vì sao muội lại để ta đợi lâu như vậy? Vì sao? Thật ra muội đã quên ta, muội để ta lại ở đó còn mình thì đi mất, vì sao không mang ta theo? Vì sao để ta một mình ở lại nơi đó chịu khổ?"
Hoa Khai lắc lắc đầu, thân thể không ngừng run rẩy.
Gương mặt Bạch Thảo dần dần lộ ra vẻ bi thương, hắn nhìn Hoa Khai nói: "Hoa Khai, muội biết không? Ta lạnh lắm. Ở nơi đó ngày nào cũng lạnh như vậy. Cơ thể ta ở trong đất đã bị rắn rết côn trùng xâu xé không còn gì. Đêm nào cũng nghe tiếng dã thú kêu gào. Hoa Khai, muội biết không? Ta rất sợ, rất cô đơn." Sau đó hắn lại cười rộ lên. "Bây giờ ta không sợ nữa, vì đã có muội ở đây."
Tử Trúc càng lúc càng bối rối, lo lắng. Cho dù hắn dùng đủ cách lay động thân thể nàng, nàng cũng không hề phản ứng. Nhìn nàng đứng đó lẩm bẩm một mình, Tử Trúc lại càng sợ, nhất là lúc hắn nghe thấy hai từ Bạch Thảo từ miệng nàng.
"Hoa Khai! Muội mau tỉnh lại! Tỉnh lại đi!" Tử Trúc vừa gọi vừa cố gắng lay người nàng.
Cuối cùng Hoa Khai cũng quay đầu nhìn Tử Trúc. Trong lòng hắn vô cùng vui mừng, nhưng chưa được bao lâu thì Hoa Khai đột nhiên dùng sức đẩy hắn ra, bỏ chạy không hề quay đầu lại.
Tử Trúc không kịp phòng bị té vật ra đất. Hoa Khai đã chạy ra ngoài rồi.
Tử Trúc vội vàng đứng lên, tranh thủ thời gian đuổi theo nhưng khi ra được đến phòng ngoài thì không thấy Hoa Khai đâu, chỉ có cỏ dại mọc đầy. Gió lạnh thổi qua làm đám cỏ cao hơn nửa thân người ngả rạp. Còn Hoa Khai, đã biến mất.
Đúng lúc này, Tử Trúc nghe thấy một âm thanh từ bốn phương tám hướng chậm rãi vọng tới. Chính là giọng của Hoa Khai. Nàng đang hát một khúc ca, nhưng Tử Trúc không rõ nội dung bài hát là gì.
Tử Trúc càng ra sức tìm kiếm bóng dáng của nàng, cuối cùng cũng nhìn thấy nàng ở bờ sông.
Tử Trúc thấy Hoa Khai đang từ từ đi ra giữa sông, nước sông lạnh buốt đã ngập quá hai chân. Tử Trúc kinh hoàng vừa gọi to tên nàng vừa lập tức chạy nhanh về phía Hoa Khai.
Nước sông sâu không lường được đã ngập đến thắt lưng nàng, càng ra xa càng sâu rộng, như miệng yêu quái đen ngòm đang mở lớn, chỉ chờ có người tự động đi vào miệng nó rồi nuốt vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạnh Bà Truyền - Lý Triều Cẩn
Fiksi Sejarah"Mạnh Bà Truyền" là câu chuyện kể về một người con gái tên Mạnh Bà, ngày ngày đưa nước Vong Xuyên, tiễn đưa vô số linh hồn qua cầu Nại Hà đầu thai luân hồi. Không ai biết Mạnh Bà là ai, từ đâu đến, có quá khứ ra sao, chỉ biết người con gái ấy, trải...