Chương 52

982 32 0
                                    

Giữa biển hoa tung bay khắp trời, người đó đứng ở phía xa, Đôi mắt vàng trong suốt tĩnh lặng như hồ nước ngàn năm. Một trận gió lơ đãng thổi qua khiến mặt hồ gợn sóng. Khóe miệng nhẹ nhàng mỉm cười, chứa đựng biết bao ấm áp.

Mạnh Bà nhìn hắn chậm rãi đi về phía mình. Theo bước chân của hắn, y phục màu trắng trên người từ từ biến thành hỷ phục đỏ rực, so với màu hoàng hôn đỏ lửa nơi chân trời còn đẹp hơn nhiều.

Nàng lặng yên ngắm hắn càng lúc càng tới gần. Cảnh vật chân thực, như vừa xảy ra hôm qua. Núi kia, hoa kia, người kia, tất cả đều hiện ra rõ ràng trước mắt. Mấy ngàn năm chìm trong quên lãng, dường như chỉ vì thời khắc này mà trôi qua. Gian nan bước qua đoạn đường đau khổ, cô độc, dài đằng đẵng đó cũng chỉ vì một ngày hôm nay. Khi nào mới là thời điểm cuối cùng? Khi nào thì mới không có cuối cùng?

Người nọ chạy tới trước mặt nàng.

Hắn khẽ cau mày: "Hôm nay là ngày vui của chúng ta, sao nàng lại khóc?" Ngón tay hắn lau hai bên má nàng, lành lạnh man mát.

Mạnh Bà nhìn y phục đỏ thẫm trên người, tương tự như màu áo hắn. Nàng nhẹ nhàng nở nụ cười: "Phải, thiếp không khóc." Dứt lời liền dùng tay lau nước mắt.

Nàng cầm lấy tay hắn, cảm nhận được hơi ấm quen thuộc. Cái gì địa ngục Hoàng Tuyền, cái gì tiên cảnh Côn Luân, cái gì Như Lai Phật Tổ, thời khắc này tạm thời hãy quên đi, hãy quên đi.

Bàn gỗ bày ra. Khăn trải bàn vải đỏ, một mâm dưa và trái cây, một chữ hỷ, còn có một con hồ ly nói tiếng người, miệng không ngừng liến thoắng. Một tấm khăn trùm đầu đỏ thắm, che đi núi kia, hoa kia, người kia. Gió nhẹ nhàng thổi bên tai, đến rồi lại đi. Trong tay cầm băng vải đỏ đính hoa hỷ, cảm giác được chàng vẫn ở cạnh bên, vẫn ôn hòa cười. Thật tốt!

Hồ ly nọ hô vang: "Phu thê giao bái."

Mạnh Bà xoay người về hướng người nọ, chậm rãi cúi người. Hai đỉnh đầu nhẹ nhàng chạm vào nhau. Nàng nắm chặt vải đỏ trong tay, một giọt nước mắt rơi xuống mặt đất, vỡ thành ngàn giọt li ti.

Mấy tháng sau, Bạch Hoa phát hiện tên Mạnh Bà đã trở lại trên sổ sinh tử. Không rõ xảy ra chuyện gì, hắn vẫn vô cùng vui mừng. Lúc hắn nói cho Hoa Khai nghe, nàng chỉ mỉm cười, nhàn nhạt nói: "Chắc trên trời trách phạt, muốn chàng chứng kiến thiếp hoàn toàn biến thành một bà lão tóc bạc trắng, mặt đầy nếp nhăn, để xem chàng làm sao thích thiếp."

Bạch Hoa nắm lấy tay nàng, ánh mắt ấm áp, cười nói: "Trách phạt như vậy ta nguyện vui vẻ chịu đựng. Làm sao có lấy nửa câu oán hận?"

Mạnh Bà nắm lại tay hắn, mỉm cười.

Năm tháng nhân gian, vội vã chóng già. Vừa quay đầu nhìn lại, thấm thoát đã hơn mười năm. Cuộc sống bình bình an an, không nhiều biến động, nhưng còn gì hơn được 'cùng nắm tay, bạch đầu giai lão'?

Có điều, nàng thì từ từ già đi, còn dung mạo hắn không hề thay đổi. Nhưng mặc cho tóc nàng đã bạc trắng, gương mặt đã đầy nếp nhăn, Bạch Hoa vẫn chân tình như trước. Hắn nói: "Mặc kệ nàng trở nên thế nào, trong mắt ta, nàng vẫn vô cùng xinh đẹp."

Mạnh Bà Truyền - Lý Triều CẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ