Tập 15: Thông báo

26 4 0
                                    

Lúc Nghệ Hưng tỉnh lại, Lộc Hàm đã rời phòng. Nghệ Hưng truy hỏi tôi tìm được hắn ở đâu, lại hỏi bản thân mình có hồ ngôn loạn ngữ gì hay không. Thế nhưng chuyện đêm hôm đó Nghệ Hưng say rượu, Lộc Hàm và tôi cùng nhau khiên hắn trở về, một chữ tôi cũng không nói với hắn.

Vốn tôi còn có chút cao hứng nghĩ mối quan hệ giữa mình và Lộc Hàm có đúng là đã khôi phục lại hảo bằng hữu? Nhưng từ tuần trước hắn đưa cho tôi vé xem phim thì mấy ngày nay lại chẳng thấy bóng dáng.

Cuối tuần vào buổi tối rất buồn chán, đang nghĩ ngợi đến thư viện giết thời gian, lại ngoài ý muốn thu được tin nhắn ngắn của Lộc Hàm: "8 giờ, tại rạp chiếu phim Trung Hoa, mình chờ cậu." Hắn vẫn còn nhớ kỹ cái vé xem phim! Tôi vui vẻ nhìn vô gương để sửa lại kiểu tóc.

Lúc này Nghệ Hưng vừa vặn tới đón Đậu hũ đi ra ngoài chơi, thấy tôi cái dạng này, liền nghi ngờ hỏi: "Cậu đi đâu vậy?"

Tôi có chút chột dạ không dám nhìn hắn, liền nói dối: "Tôi đi tới thư viện chút." Hắn không nghi ngờ, cũng không nói gì nữa, liền ôm Đậu hũ ra cửa.

Đứng ở rạp chiếu phim dợi tới chin giờ mà vẫn chưa thấy bong dáng Lộc Hàm đâu, tôi có chút nản lòng, nghĩ người kia chắc chỉ chọc mình. Đã đến giờ chiếu phim, tôi ủ rũ đi vào trong rạp ngồi vào đúng chổ.

Một hồi, tôi cảm giác một người ngồi xuống kế bên mình, vừa quay mặt qua thì một mặt nạ hình nai con xuất hiện ở trước mặt mình, hình dạng con nai này rất quen thuộc, dường như đã gặp qua ở nơi nào.

Tôi lăng lăng nhìn một hồi, nai con liền nói chuyện giọng nói cực kì quen: "Mân Thạc, con nai này có giống với cái hình trên cái ly cậu tặng không?" Sau đó người này bỏ cái đầu con nai xuống, quả nhiên là Lộc Hàm, hắn nhất định là nhìn thấy tôi ngẩn người, nên cười gõ đầu tôi hai cái. Tôi bất ngờ đến độ quên đi việc trách cứ hắn tới trễ.

Thì ra Lộc Hàm đã nhặt cái ly mình làm rơi ở lễ hội hôm đó, hắn vẫn rất hiểu tôi cho nên mới biết tôi mua quà tặng cho hắn. Trước giờ tôi luôn kinh ngạc hai chúng tôi trong lúc đó ăn ý, nhưng bây giờ càng nhiều hơn chính là tập quán.

Vui vẻ một hồi mới nhớ tới buồn bực hỏi hắn: "Sao cậu tới trễ quá vậy?" Hắn không nhìn tôi, kín đáo đưa cho tôi hai túi bắp rang bơ, sau đó nhìn chằm chằm vào màn hình "Suỵt! Đừng nói nữa. Bộ phim này mình xem qua rồi, cậu xem đi, hay lắm." Tôi nhìn hắn tuấn mỹ gò má một hồi, liền có chút ngượng ngùng vội ăn bắp rang rồi tiếp tục xem phim.

Đó là một kết cục bi thương, nam nữ chính là lần đầu biết yêu, cuối cùng nữ chính sinh bệnh chết. Mũi tôi có điểm ê ẩm, lúc phim kết thúc, ca khúc chủ đề của phim cất lên:

"You and I together It's just feel alright

Anh sẽ không bao giờ nói lời chia tay. Dù ai nói gì đi chăng nữa, anh sẽ luôn bảo vệ em

Anh và em cùng với nhau, đừng rời tay anh bởi anh sẽ không nói lời tạm biệt. Em là tình yêu duy nhất đối với anh.

Khi màn đêm lặng lẽ tìm đến anh, anh nhẹ nhàng khép đôi mắt. Khi hơi thở nơi em bao quanh anh, anh chẳng còn sợ gì cả.

Vòng Tròn [AllMin - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ