~Sarang's
"Okay... I'll meet you after month!" paalam ko sa aking team.
"You deserve your vacation, Sarang." sabi sa akin ni Mr. Brosnan.
"Thank you, sir, for allowing me." sagot ko naman.Nakinig si Mr. Brosnan sa naging presentation ng aking team para sa launch ng aking libro. Nagpaalam na rin ako sa kanila para bumalik sa aking tunay na tahanan. Sa kanya. Pinayagan naman ako ng aking boss na magkaroon ng isang buwan na bakasyon dahil simula nung nagtrabaho ako sa kumpanya niya ay hindi pa talaga ako nagkakaroon ng bakasyon.
Pagkauwi ko ng Bahay ay nakita ko si Lady Mary at si Tavi na naglalaro sa playroom.
"Tavi..." tawag ko sa kanya sa pinto.
"Mommy!" takbo naman siya papunta sa akin at yinakap ako.
"I missed you and I have a surprise for you!" sabi ko sa kanya.
"What is it, mommy?" taking tanong niya.
"We will go home..." sabi ko sa kanya.
"But we are at home, mommy." taking tanong niya.
"No... Our true home. You'll know when we get there. Okay? We will leave tomorrow so I'll pack your bags. Okay?" sabi ko sa kanya.
"I trust you, mommy. Are we going to see Granpa and Granma? Also Daddylolo?" tanong niya.
"Yes. You'll see Granpa Nathan and Granma Cate. and of course your Daddylolo." tukoy ko naman sa aking Dad.
"Yehey! I am excited, mommy! Heard that Lady Mary? We're going to see them!" nagtatalon niyang sambit.
"Yes, Constantine. So you better get ready for dinner." sabi naman ni Lady Mary.Nagmadali naman tumakbo papunta sa kanyang kwarto si Tavi para magpalit ng damit. Nakangiti lang sa akin Lady Mary.
"Ready ka na, Queen?" tanong niya. She still calls me queen kapag wala si Tavi sa paligid.
"Handa na ako, Lady Mary." nakangiti ko namang sagot sa kanya.Naghanda na kami ng dinner namin at pagkatapos nun ay pinatulog ko lang si Tavi bago magsimulang mag-empake. Habang nag-eempake ako ay nakinig naman ako ng music galing sa Spotify. It was a song entitled 'Leaves' by Ben&Ben.
Leaves will soon grow from the bareness of trees
And all will be alright in time
From waves overgrown come the calmest of seas
And all will be alright in time
Ohh you never really love someone until you learn to forgiveIt took me years to recover. To heal. To forgive him and myself. Tavi helped me a lot in the process. I am excited to see him. To kiss him. To hug him. To make him feel my love.
I never thought that I would see the day
That I'd decide if I should leave or stay
But in the end what makes it worth the fight's
that no matter what happens we try to make it rightKahit lumayo ako ay totoong pinaglaban ko ang pagmamahal namin. Kaduwagan man ito sa paningin ng iba pero kung ito lang ang paraan para maitama namin ni Kael ang mga pagkakamali namin, para makilala namin ang sarili namin, at para mapatunayan na mahal talaga namin ang isa't isa masasabi kong 'worth it' ang mga nawalang panahon.
Wounds of the past will eventually heal
And all will be alright in time
'Cause all of this comes with a love that is real
I said all will be alright in timePanahon lang ang nakapagsabi kung handa na ba ako. Ang bawat pinagdaanan namin ni Kael ay parte ng istorya ng pagmamahalan namin. And everything will be alright... sa tamang panahon. At tingin ko, ito na ang tamang panahon. Ito na ang tamang panahon para bumalik sa kanya. Handa na akong bumalik sa kanya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Welcome to Isle Bellagio! We hope that you have a wonderful stay in our humble island!
Bati sa amin ng voice over sa eroplano. Buong flight ay hindi ako makatulog. Kinakabahan ako sa kung anong dadatnan ko. Kinakabahan ako sa mga mangyayari.
BINABASA MO ANG
My Prince Next Door
Romance[COMPLETE] Hindi sa lahat ng kwento, lalaki lang ang may issues. Hindi lang lalaki ang may nakaraan. Dahil sa nakaraan kong iyon, naging manhid ang puso ko. Hindi ko alam na dahan-dahan na pala itong naging bato. Pero nagbago ang lahat nung nakilala...