Chương 1 -> 9

2.6K 34 4
                                    

 Chương 01: Chương thứ nhất:

Chín giờ sáng thư viện mở cửa thời điểm, cổng đã đợi bảy tám người, đều là tóc trắng xoá lão nhân. Hôm nay là thứ hai, không giống cuối tuần, rất nhiều hội phụ huynh mang hài tử đến thị thư viện đọc sách. Ngày làm việc sẽ đến thư viện , bình thường chỉ có về hưu lão nhân.

Thư viện bên ngoài là lao lực bận rộn thế giới, trong Đồ Thư Quán hoàn toàn yên tĩnh, lả tả lật sách âm thanh nhẹ nhàng vang lên.

Mười điểm, đến thư viện người dần dần nhiều hơn.

Đường Mạch ngồi trước máy vi tính từng cái hỗ trợ đánh thẻ, hắn tay trái tại trên bàn phím không ngừng đưa vào sách báo số hiệu, tay phải ấn lấy con chuột điểm kích xác định. Làm xong đây hết thảy, hắn ngẩng đầu: "Quyển sách trước đã cho mượn gần một tháng, còn chưa xem xong sao?"

Trước mặt là một người mặc mộc mạc phụ nữ trung niên, nàng cười lắc đầu: "Không có đâu, nhi tử đọc sách chậm. Một tháng không trả sách có quan hệ sao?"

Đường Mạch: "Một tháng là miễn phí kỳ, về sau mỗi ngày muốn thu một mao tiền mượn sách phí." Dừng một chút, nói bổ sung: "Sách làm mất rồi muốn giá gốc bồi thường, quyển sách này 82 khối."

Phụ nữ biến sắc: "Mắc như vậy a... Tốt, ta hôm nay về nhà liền để tiểu tử thúi kia mau đem sách nhìn." Nói xong xoay người rời đi.

Đường Mạch nhìn xem phụ nữ sải bước rời đi, gương mặt tuấn tú bên trên không có quá nhiều biểu lộ, lại cầm qua người kế tiếp sách báo chứng giúp hắn quét thẻ.

"Chưa xem xong? Ta xem là đem sách làm mất rồi đi." Một cái thanh thúy giọng nữ vang lên.

Đường Mạch một bên quét thẻ, một bên nói: "Có thể là."

Giọng nữ bên trong mang theo tia khinh thường: "Sách báo chứng năm mươi khối một trương, kia sách 82 khối. Ta nhìn nàng là sẽ không lại đến chúng ta cái này."

"Ta cũng cảm thấy là sẽ không lại tới." Phụ trách sân khấu công tác tiếp đãi Vương chủ nhiệm đi tới, vỗ vỗ Đường Mạch bả vai, "Tiểu Đường, ngươi đi xem một chút thần côn kia vừa đang làm gì. Ta vừa rồi nhìn hắn đi đến nơi hẻo lánh bên trong đi, nơi đó là giám sát góc chết, cũng đừng xảy ra chuyện gì."

Đường Mạch nhẹ nhàng gật đầu, hướng nơi hẻo lánh đi đến.

Tô Châu thị thư viện ở vào trung tâm thành phố, hết thảy ba tầng, tầng thứ ba phần lớn là nhân văn lịch sử phương diện thư tịch. Đường Mạch từ quầy phục vụ đi đến góc đông nam, xuyên qua hơn ba mươi giá sách, lại tìm tìm, mới tìm được thần côn kia.

Tháng mười một Tô Châu đã có mấy phần hàn ý, ngoài cửa sổ thổi mạnh gào thét hàn phong, chấn động đến cửa sổ phanh phanh rung động, ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào lại làm cho người ấm áp. Thần côn ngồi xếp bằng tại bên cửa sổ trên mặt đất, bên cạnh thả năm sáu quyển sách, liền lộn xộn bày ở kia, chính hắn căn bản không thấy một bản, hai tay cắm ở trong đầu tóc, vốn là rối bời tóc bị xoa càng thêm hỏng bét.

[CV Full] Địa cầu thượng tuyến - Mạc Thần HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ