Những đợt tuyết đầu tiên phủ trắng cả thành phố, âm u ảm đạm, ai lại không biết mùa đông ở Bắc Kinh thời tiết đặc biệt vô cùng lạnh.
Sau khi hoàn thành bộ phim đầu tiên vào đầu tháng 9, đã hơn một tháng nay Thục Nhi chưa hề nhận thêm phim dù cty quản lý thúc giục, đưa ra rất nhiều kịch bản phù hợp. Loanh quanh làm người mẫu ảnh, thỉnh thoảng chụp ảnh tạp chí và tham gia show giải trí để giữ sóng, còn lại phần lớn thời gian cô dành hết cho việc học tập.
Sớm có được một lượng fans lớn, bộ phim đầu tiên lại rất thành công, Thục Nhi cũng coi như có một khởi đầu hoàn hảo. Cô nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và phim ảnh, trở thành gương mặt mới được ưa thích. Tuy nhiên việc cô ít xuất hiện khiến các fans không khỏi hoang mang.
Đã hơn một tháng nay, ngay cả người quen cũng ít khi gặp được cô, Thái Từ Khôn cũng bận rộn với lịch trình dày đặc nên hai người dường như hoàn toàn không liên lạc.Sau khi tan học, Vĩnh Tâm mua chút đồ ăn vặt, đón xe đến nhà Thục Nhi, không quên gọi điện trước cho cô. Sau vài hồi chuông, rút cục cũng nghe giọng Thục Nhi.
- Alo.
- Nhi Nhi, cậu ở nhà không vậy?
- Đang tập vũ đạo, có vấn đề gì sao?
- Cũng không có gì, mình đang qua đó, sợ không gặp được cậu nên gọi trước thử xem.
- À. Cậu qua đi.
- Vậy lát gặp. Bye-bye.Vĩnh Tâm đến căn nhà hoàn toàn vắng lặng, buồn tẻ. Cô giúp việc chuẩn bị ra về.
- Cháu đến tìm Thục Nhi sao? Cô ấy đang ở trong phòng tập.
- Dạ, cảm ơn cô.
Trong phòng tiếng nhạc sôi động nhưng Thục Nhi ngồi thẫn thờ ngắm tuyết rơi qua ô cửa sổ.
- Đang nhìn gì vậy? Mình mua đồ ăn vặt đến cho cậu nè.
Thục Nhi thở dài một cái rồi quay ra mỉm cười.
- Cảm ơn cậu.
- Dạo này cậu ốm đi nhiều quá, có vấn đề gì sao?
- Không có. Mình rất tốt!
- Cậu hay rồi, là người nổi tiếng rồi, mình bây giờ muốn gặp cậu khó thật đấy.
- Nói gì vậy, không phải do mình bận quá sao? Hôm qua từ Thiên Tân trở về, mình liền qua tìm cậu nhưng cậu không ở nhà.
- Nói cho cậu chuyện này, mình đang hẹn hò.
- Lại nữa sao? Lần này là ai vậy, đáng tin không? Không phải cậu nói tập trung học sao?
- Đúng. Học tuy quan trọng, nhưng tuổi trẻ ngắn như vậy, mình cũng nên hưởng thụ chứ, đúng không?
- Không tin nổi cậu.
- Này, dạo này làm việc chung với nhiều mỹ nam như vậy, đã để ý được anh nào chưa vậy? Mình lo cho cậu lắm đấy nhé.
- Cậu liên thiên gì vậy? Nghiêm túc chút được không nào.
- Có không hả?
- Không có.
- Cậu xem Vương Nhất Bác tốt với cậu như vậy, có phải anh ấy thích cậu rồi không? Mình coi phỏng vấn rồi, mọi người đều nói anh ấy rất quan tâm cậu.
- Mình là người mới, nếu diễn không tốt sẽ ảnh hưởng tới cả đoàn, anh ấy chỉ dẫn mình là chuyện thường mà.
- Mình đã coi cảnh hôn rồi, ngọt hết sức luôn. Này này, vậy là nụ hôn đầu tiên của cậu bị Vương Nhất Bác chiếm rồi sao? Cảm giác thế nào hả?
- Cái gì mà nụ hôn đầu chứ 😑
- Trong bài phỏng vấn Vương Nhất Bác đã chia sẻ cậu không thể hôn nên cảnh đó đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Có phải cậu cố tình không hả?
- Không phải vậy đâu.Thục Nhi đứng dậy mở chai nước mát uống một mạch rồi tắt nhạc. Cả hai cùng ra phòng khách, Thục Nhi mở hộp thịt xiên nóng hổi do Vĩnh Tâm mang tới nằm xuống sofa vừa ăn vừa chơi điện thoại.
- Cảm ơn cậu nha, lâu lắm rồi mình không được ăn mấy thứ này.
- Xem bộ dạng của cậu kìa. 😊
- Thực sự rất ngon.
- Này, lần trước cậu chưa nói với mình chuyện làm nữ chính trong bài hát của Thái Từ Khôn, chuyện lớn như vậy dám không nói gì với mình.
- Chuyện từ lúc nào rồi mà cậu còn nhớ vậy?
- Không phải gần hai tháng nay mình không gặp được cậu sao? Đâu có cơ hội hỏi cậu. Hai người quen nhau từ lúc nào thế ?
- Có những chuyện sau này mình sẽ nói với cậu sau. Bây giờ không tiện.
- Có gì mà không tiện. Cậu thật là... Suốt ngày làm việc chung với toàn trai đẹp, cậu cũng có phúc phận thật đấy. Làm người khác ghen tị lắm biết không hả? Phải rồi, dạo này cậu làm gì bận quá vậy? Cũng đâu đóng phim.
- Chi nhánh của IMT ở Thượng Hải và Thiên Tân có một số vấn đề cần mình giải quyết.
- Thì ra là vậy. Thảo nào cậu bí ẩn như thế.
- Mình có chút mệt. Cậu giúp mình mát xa chút được không? Cả người mình rã rời ra ấy.
- 🙄🙄🙄
Vĩnh Tâm vừa định qua giúp Thục Nhi mát xa thì có điện thoại. Cô hớn hở nghe máy, nói chuyện vui vẻ chẳng buồn đoái hoài gì đến Thục Nhi.
- Nhi Nhi, mình bận rồi. Về trước nha, khi khác gặp cậu.
- Gì vậy? Ở lại ăn tối với mình đã.
- Thôi, mình có hẹn rồi. Bye-bye!
Không kịp để Thục Nhi phản ứng, Vĩnh Tâm liền lấy áo khoác và túi xách rời đi.
Ngoài trời nhá nhem tối, những cột đèn dần sáng lên một cách lạnh lẽo. Thục Nhi lắc đầu nhìn theo Vĩnh Tâm, vô thức mỉm cười, thu dọn những thứ còn xót lại trên bàn.
Dù cực kỳ thích mùa đông, thích cảm giác giá lạnh và tuyết rơi nhưng lúc này cũng lúc cô yếu đuối, cô đơn nhất.Bỏ luôn bữa tối, Thục Nhi lái xe đến thẳng CLB võ thuật. Từ khi còn bé cô đã theo Lạc Hy học võ, sau đó vì chuyển sang Pháp nên không còn học nữa. Gần đây học lại, với kiến thức cơ bản sẵn có, Thục Nhi tiến bộ nhanh chóng.
Thấy vẻ mặt ủ rũ của Thục Nhi, Lạc Hy không khỏi lo lắng.
- Em sao vậy? Không khỏe ở đâu sao?
- Không có.
- Có gì cứ nói với anh, đừng ngại. Có anh giúp em.
- Có gì em nhất định sẽ nói với anh. Không phải anh đi công tác tuần sau mới về sao, sao lại về rồi?
- Xong sớm nên về sớm. Còn em, dạo này ngừng làm nghệ thuật rồi hả?
- Giải quyết nốt vấn đề khúc mắc của cty em sẽ quay về đóng phim.
- Sao em phải vất vả như vậy? Diễn viên cũng đâu phải mơ ước của em.
- Không nói chuyện này nữa. Chán chết đi được.
- Trông em chẳng có tí sức sống nào cả, phiền lòng chuyện gì sao? Không phải dạo này hẹn hò yêu đương gì đó chứ?
- Không có.
- Thời tiết vô cùng khắc nghiệt, em nhất định phải chú ý giữ gìn sức khỏe,ăn uống nghỉ ngơi điều độ. Đừng làm việc quá sức.
- Vâng, em biết rồi.
- Sắp tới sinh nhật của em, đã có dự định gì chưa?
- Không phải còn gần hai tuần nữa sao? Em cũng chưa có dự định gì. Có thể nghỉ ngơi thư giãn một chút thì thật tốt.------------------------------------------
Càng Toả Sáng Càng Cô Độc
Càng Cô Độc Càng Thành Công!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CaiXuKun - Thái Từ Khôn ] Tình Yêu Duy Nhất
RandomThể loại : Hiện đại, Lãng mạn, Ngược Nội dung chính: Cô gái Châu Thục Nhi thông minh, xinh đẹp, đa tài và tình yêu cực ngọt với nam ca sĩ thần tượng nổi tiếng Thái Từ Khôn ?? P/s: Mình viết chỉ để giải trí thôi, bạn nào không thích đừng vô đọc rồi...