Tan sở, tôi chất đồ của Thủy lên xe rồi đưa Thủy về tận nhà.
Hôm nay đường tắc vì có vụ tai nạn, về đến nhà thì trời đã chập choạng tối. Bước xuống xe, Thủy thấy đèn nhà ngoài sáng mà trong nhà thì tối om, không biết là ăn trộm hay có chuyện gì. Nhanh chóng, Thủy mở cửa ra và bước vào.
Trước mắt Thủy là một không gian lãng mạn đến không ngờ. Chiếc bàn ăn với hai cây nến to để ở hai đầu, chai rượu vang đặt giữa bàn, hai bên còn có hai cái ly rượu. Ánh đèn ở dưới bếp sáng trưng, giọng Dũng đang ca lên vui vẻ còn phòng khách thì tối om, chỉ có ánh sáng leo lét của hai cây nến đang cháy dở.
"Anh! ! ! " Thủy hét lên rồi giẫm chân thình thịch tại chỗ.
Dũng hối hả chạy ra tưởng có chuyện gì. Khi nhận ra vợ mình đang giậm chân giận dỗi, Dũng bước vội đến ôm Thủy vào lòng rồi vuốt ve đầu Thủy.
Thủy đẩy người Dũng ra xa rồi phụng phịu một mình "ứ chơi với anh đâu. Về lúc nào mà cũng không thèm báo người ta một tiếng, làm người ta chờ mỏi mòn! "
"Anh xin lỗi, anh hoàn thành trước tiến độ nên về ngay với em này! Lúc chiều anh gọi điện lên phòng làm việc, họ bảo em vừa mới về, vậy nên... " Dũng bối rối trước cử chỉ giận dỗi yêu thương của vợ. Chẳng biết làm gì ngoài việc đứng thần người ta, hai tay đan chéo vào nhau đầy lo lắng.
"Em ghét anh! " – Thủy xù lên một tiếng rồi đi thẳng vào phòng.
Dũng nói với theo "anh bỏ hoa hồng vào bồn rồi đấy, em lên tắm rửa sạch sẽ rồi xuống ăn cơm với anh. Hôm nay anh nấu món ngon lắm! "
Rồi Dũng quay qua cám ơn tôi đã đưa vợ Dũng về tận nhà, mời tôi ở lại ăn cơm cùng. Tôi đáp lại đầy vẻ trách móc:
"Nhìn mày chuẩn bị có 2 người thế này, bố thằng nào mà dám ở lại đây hử? Mày lo lên tắm cùng vợ mày đi, tao nghe bộ mày sốt ruột lắm rồi đấy! ! " Rồi tôi cười hè hè và quay lưng đi ra xe.
Chợt nhớ ra, tôi quay lại phang tiếp câu chí mạng
"Làm nhẹ nhẹ thôi ông tướng, kẻo sập giường thì chỉ khổ thân bọn thợ mộc bây giờ! "
Dũng nhìn theo, không quên phán một câu "cái thằng này, mày đúng là... "
Tất cả để lại sau lưng tôi. Tôi yên tâm ra về khi thấy gia đình Thủy yên tấm hạnh phúc. Đêm đó là một trong những đêm tôi ngủ ngon nhất khi bước chân về Việt Nam.
...
Dũng được thưởng lớn trong vụ làm ăn lần này cho nên tổ chức một bữa ăn mừng cho cả nhóm chúng tôi. Vợ chồng Thủy về quê thăm ba má, vợ chồng Hải thì Vân công tác đến cuối tuần mới về, nhà Nga và Hiệp thì xa. Thế là cuối cùng mọi trách nhiệm đổ dồn về một thằng mang tên là "tôi".
Người ta đàn ông con trai, cuối tuần phải được nghỉ thoải mái. Đằng này tối thứ bảy mà tôi và vợ chồng Hiệp Nga vẫn còn đang túi bụi ở siêu thị để chọn mua đồ chuẩn bị cho ngày mai. Loay hoay mãi mới chuẩn bị xong cả núi đồ. Tôi chất cả lên xe rồi cùng Nga và Hiệp đi ăn tối luôn.
Tuy rằng sau vụ đêm tân hôn lần trước chúng tôi vẫn thường xuyên tụ tập nhau vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng mà Hải và Hiệp vẫn còn áy náy về chuyện hôm trước hay sao mà hai đứa đều đồng ý mai mối Xuyên cho tôi. Rất tiếc là sau một thời gian tôi nghe tin Xuyên đã có bạn trai và đã chuyển ra ở ngoài, tôi thở dài may mắn. Nếu mà có Xuyên, cuộc sống của tôi có được buông thả như ngày hôm nay?