Chúng tôi tụ tập trong phòng. Các bà vợ ngồi với nhau tủm tỉm cười, còn các ông chồng thì thậm thà thậm thụt nói chuyện với nhau.
Tôi ngao ngán lắc đầu nhìn cả hai phe như nhìn những đứa trẻ mới lớn, to đầu mà lúc nào cũng nhí nhố.
"Thế là các ông chồng và bà vợ đã tự tìm hiểu nhau rồi đấy nhỉ? " – Tôi nói.
Mọi người nhìn nhau bối rối không nói câu nào, rồi nhìn tôi cười khúc khích.
Mọi chuyện đã được giải quyết xong và chúng tôi trở lại như những ngày đầu tiên vừa mới gặp mặt. Chỉ có điều, đúng như tôi đã nói lúc đầu, các ông chồng thỏa thuận đổi vợ cho nhau nếu như cả hai bên đồng ý.
Tôi không tin cái điều ngu ngốc tôi nói ra đêm hôm qua lại trở thành hiện thực, nhưng nhìn cái sự thật sờ sờ trước mắt khi các đôi đổi chỗ cho nhau thì tôi mới có thể tin một phần nào sự thực đang được áp dụng.
Và để chứng minh cho cái sự thực đó ngày một rõ hơn, sáng hôm sau khi tôi thức dậy thì đã nhận ra rằng mình cô đơn 1 mình trong phòng rồi. Cả 3 đôi tách riêng ra rồi đi với nhau mà không thèm quan tâm để ý gì đến tôi. Tôi cũng chẳng quan tâm gì đến những người còn lại cả. Vì dù sao, cũng phải để cho mọi người sung sướng trong khi có cảm giác mới đi, không thì lại dẫn đến ức chế.
Tôi đi dạo một vòng xung quanh khách sạn, dò hỏi những người xung quanh xem những điểm đáng chú ý và nổi bật ở xung quanh đây. Hóa ra cuối cùng thì suối nước khoáng ở Hồ Cốc vẫn là tuyệt nhất. Thế là tôi thẳng tiến đến Hồ Cốc luôn.
Tôi gặp Nga và Hải khi ngang qua một nhà nghỉ trên đường đến Hồ Cốc. Hai người nhận ra tôi, Nga bối rối còn Hải thì cười tí tởn, bảo tôi lên nhà nghỉ cùng hai người luôn.
Tôi từ chối vì muốn cho Hải thoải mái với Nga, nhưng khổ nỗi Hải lại muốn xin lỗi tôi về chuyện ở khách sạn ở hôm trước nên kéo tôi vào cùng. Hải bảo Nga cũng muốn vào cùng tôi, nhưng khi nhìn thấy Nga, tôi biết được rằng không phải Nga muốn thế mà do Hải nói với tôi mà thôi.
Cuối cùng, tôi cũng đành vào thuê phòng chung với hai người.
Cửa phòng mở, hai người dắt tay nhau tình tứ như đôi uyên ương đi vào còn tôi thì không biết làm gì cả, đành đi vào theo.
"Hai anh ngồi đó đi, em đi tắm rửa cái đã! " – Nga nheo nheo mắt cười đùa nhìn tôi và Hải rồi hướng phòng tắm đi vào.
Hải định đi theo nhưng mà Nga đẩy Hải ngồi xuống giường rồi mới đi vào phòng tắm. Cửa phòng tắm được mở ra, Nga đứng trước phòng tắm rồi cúi xuống cởi cái quần bò ngắn cũn cỡn ra, phô bày cặp đùi mịn màng mơn mởn mời gọi hai chúng tôi. Sau một nụ cười khiêu khích, Nga quăng cái quần bò vào mặt Hải và bước vào phòng.
Hải chộp lấy cái quần hít hà như bắt được của quý rồi nói vào theo.
"Mùi em thơm quá đấy! ! "
"Thế có thơm bằng vợ anh không? " – Nga phá lên cười rồi nói vọng ra.
"Tối thì không biết được, nhưng bây giờ thì anh thích em rồi đấy! ! " – Hải cũng hùa theo.