Chap 2: Sự phục thù của Shinichi Kudou

861 31 3
                                    

Ngày qua ngày, Shinichi vẫn nung nấu kế hoạch trả thì Ran. Anh luôn tìm lấy những yếu điểm của cô mà đánh vào. Cô thường ngày trong lớp chỉ ngủ và ngủ. Cô chỉ thật sự tỉnh táo vào những tiết học cô ưa thích và giờ nghỉ trưa.

Tiếng chuông điểm 8h vang lên, học sinh đã vào lớp. Cô Iyazoi, chủ nhiệm của lớp, cũng là giáo viên môn Văn học bước vào, trên tay cầm quyển sổ đọc tên điểm danh.

  - Kondoh Ruriko.

  - Có.

  - Kudou Shinichi.

  - Có.

  - Suzuki Sonoko.

  - Có.

  - Mouri Ran.

  -........

  - Mouri Ran.

  -........

  - Mouri Ran.

Cô Iyazoi vang tiếng mình khắp lớp nhưng chỉ có một mình cô là không nghe thấy, Sonoko ngồi cạnh đưa tay huýt mạnh vào người cô làm cô tỉnh giấc.

  - Mouri Ran.

  - C...ó

Lúc này mới có tiếng trả lời, cô lên tiếng trong sự mệt mỏi rồi gục xuống bàn ngủ tiếp. Shinichi ngồi sau nở một nụ cười nham hiểm.

Cô Iyazoi bắt đầu tiết học của mình khoảng 15 phút, tiếng nói đều đều vang khắp cả phòng học. Bài giảng văn học, khô khan, chán ngắt là nỗi ám ảnh của học sinh, cô Iyazoi vẫn đang say sưa cầm sách trên tay giảng bài, Shinichi lên tiếng.

  - Thưa cô, bạn Mouri đang ngủ gật.

Vốn đã biết Ran luôn ngủ gật vào tiết mình nhưng cô Iyazoi không lấy làm lạ nhưng hôm nay chính Shinichi lên tiếng vạch trần cô làm cho cô Iyazoi không có cách nào cho qua được. Cô Iyazoi buông sách để trên bàn, chậm rãi bước xuống chỗ Ran. Còn cô vẫn không mải mai biết gì, cô còn lạc trong cõi mộng thì Sonoko lại huýt vào người cô một cái nhưng cô không tỉnh dậy, nên Sonoko huýt một cái chí mạng vào eo cô khiến cô giật mình tỉnh lại thì trước mặt cô Iyazoi đang nhìn cô với vẻ mặt nhăn nhó.

  - Mouri-san em ra ngoài hành lang đứng.

Cô ngơ ngác nhìn xung quanh thấy mọi ánh nhìn đều hướng về mình, còn có cả một tên nào đó đang đắc ý cười khì khì. Cô không nói gì, kéo ghế đi ra khỏi lớp. Cả lớp trở lại với tiết học.

Suốt những tiết học sau đó, cô phải đưa mặt mình ngoài hành lang vì suốt 2,3 tiết liền, Shinichi không ngừng "tố cáo" cô. Cô bạn thân Sonoko cũng không nói gì được, lắc đầu. Và cô biết rằng Ran đang rất giận.

Nhân cơ hội đứng ngoài hành lang cô thừa cơ cúp cua 2 tiết cuối. Còn Shinichi đắc thắng tan học với tâm trạng vui vẻ.

============

Shinichi tay mang cặp, một tay bỏ vào túi quần vừa đi, vừa huýt sáo vui vẻ thì nghe tiếng bà cô Sonoko gọi.

  - Này, Shinichi-kun, đợi đã. Này...

Cô la lớn làm Shinichi phải dừng lại nhìn cô nhíu mày.

  - Có chuyện gì vậy?

[Full]| [Shinran] Chúng Ta Hãy Thôi Làm Bạn Của Nhau Nhé? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ