Chap 21: Bữa tiệc bất ngờ

210 10 1
                                    

xx.xx.xx

Hôm nay là chủ nhật, là ngày mà biết bao nhiêu học sinh mong chờ chỉ để được nghỉ ngơi. Đặc biệt là đối với chàng thám tử lừng danh của chúng ta. Đối với Shinichi hôm nay như thiên đường, anh có thể thức cả đêm để xem Sherlock Holmes để sáng hôm say ngủ đến 12h trưa.

Nhưng hôm nay anh chàng thám tử này đã có mặc tại nhà bác tiến sĩ từ rất sớm, ngay đến cả bác tiến sĩ cũng ngạc nhiên. Từ suốt buổi sáng đến giờ anh cứ tò tò theo bác tiến sĩ, bác đi đâu anh đi theo đó như kẻ bám đuôi.

- Cháu muốn gì thế Shinichi-kun?

Anh dừng đi theo sau bác tiến sĩ, nhe hàm răng trắng tinh, gương mặt có chút gian tà nhìn bác tiến sĩ.

- Tiến sĩ à, cháu với bác đi Gunma đi, nghe ở đấy đang có lễ hội đấy.

Bác Agasa có chút bất ngờ với thằng nhóc này. Bình thường vào ngày chủ nhật nó thường hay trốn trong nhà mà đọc truyện thế mà hôm nay một ngày đẹp trời nó lại rủ bác đi lễ hội. Bác tiến sĩ nhìn Shinichi với đầy vẻ nghi hoặc.

- Không được, hôm nay ta bận lắm. Ta vừa mới làm ra một phát minh mới cần phải thử nghiệm. Cháu muốn đi hãy rủ Ran-kun hay Sonoko-kun đi cùng.

Bị bác từ chối, Shinichi có vẻ không hài lòng, gương mặt xịu lơ nhìn bác tiến sĩ đầy ủy khuất.

- Bác tiến sĩ à, cháu muốn đi cùng bác. Hôm nay cả Ran và bà chằn kia đều bận rộn cả rồi. Bác tiến sĩ đi cùng cháu đi, bác tiến sĩ......

Anh giở trò năn nỉ bác một lúc lâu rồi bác mới đồng ý. Thật hiếm khi hai bác cháu có dịp cùng nhau đi chơi như thế này cùng nhau, khiến bác Agasa cũng hào hứng không kém nhưng bác đâu ngờ tất cả chỉ là một bước nhỏ cho một kế hoạch lớn.

============

Bác tiến sĩ lái chiếc Beatles màu vàng của mình, cả hai cùng nhau thẳng tiến đến tỉnh Gunma. Ở đây anh dẫn đường bác tiến sĩ chạy vòng vòng mất hết gần cả nửa ngày. Đến trưa cả hai cùng ghé vào một quán ăn gia đình ăn trưa, lúc này Shinichi đã đi vào nhà vệ sinh chỉ còn lại bác tiến sĩ ngồi ngấm nghĩ vào cái thực đơn với đầy sức hấp dẫn.

Cửa hàng vào dạo này khá là vắng khách, có lẽ một phần đã quá trễ giờ trưa. Tiếng chuông cửa vang lên, một vị khách nữa bước vào, tiếng bước chân vang khắp cả quán. Người khách vừa vào gương mặt hớn hở đi nhanh về phía chỗ bác tiến sĩ đang ngồi. Người đó tiến lại gần rồi thốt lên:

- Tiến sĩ Agasa không ngờ lại gặp bác ở đây.

Người ấy nhìn bác tiến sĩ với vẻ mặt hớn hở, trên gương mắt có đôi nét giống trẻ con. Bác tiến sĩ dới mắt khỏi thực đơn hấp dẫn để ngước nhìn lên người đó.

- A!! Thanh tra Yamamura đấy à. Lâu rồi không gặp cậu.

Người thanh niên ấy chính thực là Yamamura, thanh tra cảnh sát ngốc nghếch tỉnh Gunma. Bác Agasa và Shinichi cũng đã từng hợp tác với anh trong một vài vụ án. Không ngờ với khả năng của anh ta mà vẫn có thể trở thành thanh tra được.

Anh thanh tra thân thiện nói cười ngồi đối diện bác tiến sĩ.

- Bác đến Gunma có chuyện gì à?

[Full]| [Shinran] Chúng Ta Hãy Thôi Làm Bạn Của Nhau Nhé? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ