Life After High School
Note: Wag po sanang kopyahin o palitan ng mga names :") Pasensya narin po sa mga typo at wrong grammars :) Salamat. Sana mag enjoy kayo sa story na ito :")
Prologue:
Pinaka masaya daw ang Highschool life eka nga nila. Pero makakalimutan mo ba ang College kung based on your experienced e mas maganda at walang makakapantay sa College Life mo ng dahil lang sa hindi mo inaasahang tao?
Ayon nga sa Reader's Digest "Between 10 people, nine persons maybe inlove with you but its surely that you will fell inlove to the one who does'nt love you."
Ano nga ba ang tunay na buhay pagkatapos ng tinatawag nilang "Highschool life"?
Fantasy ba?
Mahirap?
Ibabase mo ba sa reader's digest?
Sa Faith? Soulmate? Destiny? Meant to be?
O mag aaral ka munang mabuti?
Chapte One: "Welcome to For Elites University!"
Artifice POV
Yung college kana tapos bawal mangopya -_- Nasan yung hustisya?
Magpapakilala pa ba ako? Hahaha. Sige na nga. Dall Artifice Manuel Alcantara, DAMA yan! :D HAHAHA! Si mama kasi maarte sa pangalan e. Mahirap daw mag pabalik balik sa NSO pag tumanda nako. Kaya yan ang pangalan ko. Ayoko idescribe yung sarili ko :DD Nahihiya ako!
Nagbibihis ako para ayusin yung Forms ko pageenroll sa FEU next week na kasi ang klase. Naka black ako ng pantalon, rubbershoes at t-shirt na may tatak na malaki sa harapan ng "KONEKTADO"
Idol ko kasi si Abra e :")) Gusto ko yung mga T-shirt niya, HAHA!
Pagpasok ko sa gate, kalaki naman nito pano ko hahanapin yung record's office?
Lumapit ako sa guard.
"Kuya san po yung record's office dito? :"))" tanong ko..
"Ay Ms. dumiretso ka lang jan tap*Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeep!!!!*"
Ay p*ta! Sino bayun?! Bumubusina ng napakalakas!!
"Wait lang Ms. hah.." Iwwwwwwwwwww! Ayoko ng "Mis" -_- kadiri! Parang dalaga! Ayoko talaga niyan!
Pumunta yung guard sa may gate tapos binuksan na nya. Tinted kasi yung kotse kaya hindi ko makita kung sino yung bwisit na bumubusina na yon -.- Biglang bumukas yung bintana ng driver.
"Marlon! Kanina pako bumubusina a?! Inuuna mo payan!" pasigaw niya na sinabi sabay tingin sakin. Abaaaa. Yabang naman neto! May itsura pa naman kasi maputi tapos parang yung buhok eh
LONG HAIR?! O___O''
Tapos matangos ang ilong na parang kasing edad ko. Paepal lang sa buhay -____-"
Umabante na yung sasakyan niya tapos bumagal sa harapan ko..
"Miss eskwelahan to'. Walang lamay dito *Smirk*" sabay tingin sakin mula ulo hanggang paa.
"Aba. Ano bang pakielam mo sa suot ko? -_-." sagot ko sa kanya.
Purket naka all black?!!
"Hmm. Wala naman. Basta eskwelahan to hah?"
Paepal ba sya? Sabay umalis na sya. Baaaadtrip T.T
One week later.
Artifice POV
Nakagetover nako sa lamay thing na yan hah. Pag pasensyahan nio na ko. Idol ko nga si Abra diba? Kaya nagmumura din ako :D HAHAHA!
BINABASA MO ANG
Life After High School
Teen FictionMasaya ba ang middle school? O mas masaya ang College? Ibabase mo nalang ba palagi sa Reader's Digest? Okaya naman sa mga Ebook stories? Kamusta naman kapag expect the unexpected? For Ebook readers and GeunShin Lovers.. Life After High School :) "Pe...