Chapter VII- The Revelation

202 7 0
                                    

Artifice POV

Mabilis lang naman kasi talaga ang araw. Magmula dun sa dumating yung sahig ng pag ibig ni Drake hanggang sa bukas ay babalik na kami ng Manila.

Mabait naman si Flor ni Drake. Mabiro pa nga kung minsan. Madaldal din. Pero wala pakong nakitang similarities namin maliban sa parehas kaming maganda :D HAHAHA!

Nag aayos na kami ngayon ni Charlene ng mga gamit. Bukas kasi ng 7am aalis na kami. 9pm naman na eh. Kakain nga lang namin. Sila Flor pala kaya napunta daw sila dito may vacation daw sila nung boyfriend nyang si ano? ANo nga bang pangalan nun? Si Cris :DD Pogi din yun :D Narealize ko :D HAHAH!

Next week pa uwi nila. Ihahatid nga nila kami bukas ng umaga eh.

Nakukulitan nga ako kay Flor Angela kung minsan. Palagi niya kasing tinatanong kung crush ko daw ba si Drake. Mga ganung effect ba. Iwwwww. Yung kupal nayon? Hindi no -_-

Maya maya natapos na kami. Naisip ko na isusuot ko bukas yung tsirt na binili ko nung unang nagpunta ako dito. Yung may "Prinsesa" na nakatatak at speaking, na kay Drake pala yung katerno. Ninakaw niya sakin -_- Dapat naman kasi talaga kay Kuya Vince yun eh. Maarte pa nga sya  nung una. Paepal -_-

*After 30 mins

Inaantok nako. Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah. Goodnight na nga.

Kinabukasan..

Yaaan! Ready naaa! Ang ganda nung Tshirt :DD Para talaga akong Prinsesa nito :D HAHA! Joke again -_- HAHAAHA!

Mga bandang 6am bumaba na kami. Wala pa si Drake nahuli. Wala padin sila Flor. Si Charlene naman umakyat ulit may naiwan daw sya.

"Artifice!" may tumawag sa likod.

Paglingon ko si Kuya Vince :)) Napangiti ako.

"Prinsesa." sabi niya ulit.

"HAHA! Kuya naman eh." sabi ko.

"Mamimiss ko kayo. Syempre ikaw din." tapos inakap niya ako ng mahigpit.

"Mamimiss din kita Kuya Vince :CC" Nalulungkot tuloy ako :""CCC

"Hoy. Tama na yan." biglang may sumingit.

Putapete alam nio na kung sino TT__TT Ang pinakapaepal sa buhay ko! Si Drake Mikael!

Bumitaw tuloy sakin ng pagyakap si Kuya Vince.

Tapos bigla namang dumating sila Flor.

"Drake mag iingat kayo ah." sabi niya tapos tumango lang si Drake kasi parang maguusap yata sila ni Kuya Vince. Kailan pa sila naging close?!

Tumingin sakin si Flor.

"Ano? Hindi mo padin crush si Drake? HAHAHAHA!" Ay -_- ANg ganda ng bungad nya sakin no? Kako sa inyo eh T_T

"Ay. Pinagpilitan. Diba ex mo yun?" kinapalan ko na yung muka kong mag tanong aaah. Makulit naman sya eh HAHA!

"Oo Ex bestfriend :D"      Ano raw?

"Bulataw." sabi ko sa kanya.

"Oo. Napagkamalan lang kami noon. Kasi close talaga kami. Si Charlene nga ang alam niya ex ko si Drake eh. Wala pang naging girlfriend yan! Di nga ako naging crush nyan eh -_-"

Pagpapaliwanag nya. TALAGA BA!??? Kaya pala ganun yung turingan nila eh!

"Totoo ba?"

"HAHA! Artifice Oo :) Magmula nung nakilala ko nga sya ni minsan hindi ko pa sya na katabing matulog. Mga ganun. Hindi ko padin yan nayakap! Madaya noh? Pero lahat ng secrets nya alam ko. Sinabi nya nga sakin kung paano sya mag ka crush eh. HAHA!" sabi nya. Halaaaa kapanipaniwala naman sya at mukang nag sasabi ng totoo. Alam kaya ni Charlene?

Life After High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon