Chapter 5: one last cry

486 15 0
                                    

Iyak pa rin ako ng iyak dito nang biglang dumating si Jhinalyn.

Belle tama na.. hayaan mo na yung gago at higad na yun. He don’t deserve your tears, he don’t deserve you. Huwag mong ipakita sa kanya na kayang-kaya ka niya. Face them with strength and show him what he lost. Fuck them!!

Umupo siya sa tabi ko kung saan umupo si Rojj kanina.

--

Graduation  Day

Tapos na ang program pero iyak pa rin kami ng iyak. Ang sarap sa feeling grumaduate. Na lahat ng pagod at effort niyo is worth it. Pero nakakalungkot lang isipin na magkakahiwa-hiwalay na kayo ng landas ng mga kaklase mo. Yung mga pinagsamahan namin ay sobrang mamimiss ko. Especially that guy. Pero nasaan ba yun? Kanina ko pa siya hinahanap eh.

Group hug!!! Sigaw ng isa kong kaklase

Group huuuuugg!!! Sigaw din naming at ngayakapan kami.

--

Happy graduation 'nak sabi ni mama at tyaka niya ako niyakap.

May nagpapabigay pala sayo. Actually kahapon pa niya binigay sa akin yan, pero sabi niya sa mismong graduation ko na lang daw ibigay. Isa itong maliit na kahon.

Sino pong nagpapabigay? Tanong ko kahit may kutob na ako kung sino. Ayoko naman kasing mag-assume.

Nagkibit balikat lang siya at ngumiti. Itinabi ko muna yun at kumain. May konting salu-salo din kasi.

Pag-akyat ko ng kwarto ko nagbihis na ko at humiga sa kama. Bigla kong naalala yung bigay ni mama kaya kinuha ko ito.

binuksan ko yung box na bigay ni mama.

Kinuha ko yung cd na nakalagay sa box at pi-nlay

Bakit siya anjan sa may TV namin. Bakit siya yung laman ng cd?

This song is for you Miss Annabelle G. Quintos. My love, my life, and my world. Sabi dun sa cd

Hindi pa nag-uumpisa yung kanta ay naiiyak na ako. Intro pa lang, pero parang gusto ko ng matapos yung kanta.

O_O

My shattered dreams and broken heart

Are mending on the shelf

I saw you holding hands

Standing close to someone else

Now I sit all alone

Wishing all my feelings was gone

I gave my best to you

Nothing from me to do

But have one last cry

 

Sh*t naaalala ko yung nangyari dati. Yung makita mo yung mahal mo na may kahalikan na iba? Na wala kang magawa at panuorin na lang sila kahit nasasaktan ka. Wala kang magawa kasi hindi na ikaw yung mahal niya. Na yung mga dating ginagawa niya para sayo ay ginagawa na rin niya para sa iba ang sakit sakit lang.

One last cry

Before I leave it all behind

I gotta put you out of my mind this time

Stop living a lie

I guess I’m down to my last cry

 

Cry.....

 

Huhuhu..... bakit ba kasi ganito yung kanta? Bakit ang sakit sakit lang ng lyrics niya? Bakit mo ba ako ginaganito Christian? Gustung- gusto mo ba nakikita akong umiiyak ha??

I was here

You were there

Guess we never could agree

While the sun shines on you

I need some love to rain on me

Still I sit all alone

Wishing all my feeling was gone

Gotta get over you

Nothing from me to do

But have one last cry

 

Tama nga naman. Anjan ka at masaya sa piling ng iba. Pero heto naman ako mukang tanga na iyak ng iyak dahil wala ka na. At kailanman ay wala ng babalikan pang nakaraan.

 

One last cry

Before I leave it all behind

I gotta put you out of my mind

For the very last time

Stop living a lie

 

I know I gotta be strong

Cause round me life goes on and on

And on...

And on...

Kakayanin ko to Tian. Makakaya ko to. Hindi lang ikaw ang lalake sa mundo, madami kayo. Pero sana pag tumibok ulit ang pusong pinaluha mo, hindi sa taong kagaya mo.

One last cry

Before I leave it all behind

I gotta put you out of my mind

For the very last time been living a lie

 

I guess I’m down

I guess I’m down

I guess I’m down

I guess I’m down

to my last cry....

 

“sssshhhhh.... tahan na. Wag ka ng umiyak. Sorry kung minahal kita. Sorry dahil nasasaktan ka ngayon ng dahil sa akin. Sorry kasi pinagpatuloy ko pa rin yung kagustuhan kong maging girlfriend ka kahit alam kong hindi pwede. Sorry kasi sa dinami-dami ng babaeng nakilala ko, sayo lang tumibok ang puso ko. Sorry kasi minahal kita kahit alam kong bawal. Sorry ;(“ sabi niya ng umiiyak

sorry? Anong magagawa ng sorry mo Tian? Mawawala ba yung sugat sa puso ko sa isang sorry mo lang? Tyaka ano yung sinasabi mong minahal mo ako kahit hindi pwede ha? Ano yun?? Anong ibig mong sabihin dun?? Alam kong para akong tanga dito na kausap siya sa harap ng TV.

So alam mong masasaktan pa *sob* rin ako sa huli pero tinuloy mo pa rin. Ang selfish mo!!

Waaaaa..... bakit ba lagi mo na lang akong pinapahirapan..

 

Bakit parang ako lang yung nasasaktan?

“I love you” yan ang last na sinabi niya dun sa cd at wala na.

Mahal din kita Christian Tineo pero DATI yun, kasi ngayon galit na ang nararamdaman ko para sayo. 

So this is how it feel (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon