Chapter 2: Break up

917 19 2
                                    

A/N: Dedicated po ang chapter na ito para kay Clarisse Cacho. Thank you sa pagvovote :)

Dumiretso na lang ako ng uwi. Pero bago yun pumunta muna ako ng mcdo para bumili ng cokefloat. Eto kasi ang madalas naming bilhin ni Tian kumbaga couple food namin ‘to. Napapa smile na lang ako pag naaalala ko yung mga times na nandito kami, lagi kasi kami ni Tian dito eto yung place kung saan masasabi kong I treasure the most, mula sa kulitan, lambingan, asaran, tapos mamaya may mapipikon pero uuwi din ng magkaholding hands kasi bati na kayo. Haha… ang sarap palang mag-reminisce ng mga magagandang alaala. Napailing na lang ako, bakit ba kung anu-ano ang pumapasok sa isip ko?

Haaay…. Ang sarap palang magmahal at mahalin. Yung feeling na kumpleto. Na sa tuwing magtatama ang inyong mga mata eh ramdam mo yung pagmamahal niya. Yung feeling na kontento ka na sa kung anong meron ka basta kasama mo siya. Love is the most precious feeling to feel.

Masaya akong bumaba ng tricycle sabay higop sa float ko. Kahit ganitong hindi kami nagkakasama o nagkakaintindihan, alam kong maayos din namin ito.

*Tsup* diretso na po ako sa room ko. haha… kahit kalian talaga magugulatin si nanay

Bakit parang ang saya mo ata ngayon? Ayos na ba kayo ng boyfriend mo? Oha? Ang sweet ng mama ko no? hindi pa nga niya ako kinamusta tapos kinakamusta na niya ang tungkol sa amin ng boyfriend ko *pout* haha…. Actually ang swerte ko nga dito sa nanay ko eh at laking pasalamat ko sa Diyos dahil isa ako sa mga anak niya. Napaka supportive niya sa aming mga magkakapatid minsan nga naaawa ako kay mama dahil masyado na siyang napapagod. Pero sisiguraduhin ko naman na mamapasaya ko din siya balang araw na giginhawa ang buhay namin *taas ng kanang kamay*

Oh anong nangyari sayo? Wala ka sa eskwelahan para iricite ang panatang makabayan

Nay naman eh! Haha ang kulit lang.

Dumiretso na ako sa kwarto ko para gawin na ang mga assignments ko. Isa na lang at matatapos na ako ng biglang tumunog ang phone ko

Pssst… pssst…tunog ng phone ko yun astig ng incoming message tone ko noh? Hahaha… minsan nga habang naglalakad ako pauwi sa bahay eh andilim na nun mag si-six tarte nayun ng gabi ng biglang may nag-pssst… sa sobrang takot ko eh napatakbo na ako.

Napasapok na lang ako sa ulo ko ng maalalang phone ko pala yun, gaga lang? inabot ko na ang phone sa kung sino man ang nagtext. Alam niyo yung sa isang kurap lang ng mata mo eh nawala agad ang mga ngiti sa labi mo. Parang biglang may kumirot na part sa puso ko na hindi ko maintindihan, yung kaninang bigat sa puso ko ay tila nakiramay na rin ang mga mata ko at nagsimulang magwala ang mga luha ko, na nag-uunahan sa paglabas na animoy mga bilanggong bagong laya.

Congrat’z kay Mae at kay Tian wohooo… may bago na tayong love team haha… Go MaeTian <3 Love.Love.Love.

#Maetian is <3

#08

Imposible I murmured. Anong ibig sabihin nito? Sila? Paano nangyari to? Paanong?.... huhuhu…. :’( ano to gaguhan? Kami tapos sila? Para makasiguro ay nireplyan ko ang nagtxt sa akin. At doon ko nga nakumpirma na sila nga. Tinanong ko kung kailan pa, sabi nung 8 pa daw ibig sabihin matagal na nila akong niloloko?? Kaya pala.. haha… kaya pala nung sinabi kong layuan niya si Tian ay lakas ng loob niyang sabihin na soon to be ex girlfriend lang ako ng soon to be boyfriend niya. Ang kapal naman ata nila masyado? Ha! At anong akala nila sa akin luluhod sa harap nila at magmakaawang maghiwalay. Tang*na nila. Hindi ko mapigilan ang luha ko sh*t. Ang sakit… this is the first time na masugatan ang puso ko and I will make sure na ito na ang huli. Hindi ko na gugustuhin na mangyari pa sa akin to. After all this 3 and 4 months, mauuwi lang din pala kami sa ganito. Huhuhu…. I love him. I love him that much.. I love him to the point na lahat kaya kong ibigay sa kanya.

So this is how it feel (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon