Chương 54

1.3K 14 0
                                    

Thời gian trôi qua rất nhanh, bụng cô giờ đã nhô ra rồi.

Hakone là xứ sở của những dòng suối nước nóng chảy vòng quanh với những dãy núi sừng sững. Đứng trong hang núi nhìn ra xa là những cành hoa anh đào nổi bật trên nền tuyết trắng trông hết sức xinh đẹp. Dưới chân núi một thị trấn nhỏ yên tĩnh đã có tự bao giờ. Ven hai bên đường là những dãy phố nhỏ hẹp, kiến trúc nhà cửa cổ kính, tường ngói chỉ có hai màu đen trắng và những khung cửa sổ lưới màu đen kiểu cổ.

Cách vài mét trên con phố là những con hẻm nhỏ sâu hút dẫn đến nơi họ không nhìn thấy được.

"Chúng ta đi đâu vậy?" Hòa Lam nắm chặt tay Bạch Tiềm nhưng bị cậu cầm ngược lại. Lòng bàn tay cậu thật ấm áp, bao trọn lấy bàn tay nhỏ bé của cô.

Lúc ngước đầu lên Hòa Lam bắt gặp cậu đang nhìn mình chằm chặp. Cô sẳng giọng hỏi: "Sao nhìn chị dữ vậy?"

Bạch Tiềm cười khẽ đáp: "Xinh quá!"

Hòa Lam cúi xuống nhìn trên người mình. Cô đang mặc một bộ kimono màu xanh dương, tóc cột hờ sau ót chỉ chừa lại hai lọn buông thõng bên tai nên trông cô càng dịu dàng, xinh đẹp tự nhiên.

Bạch Tiềm cười, nhướn mày nói: "Khỏi nhìn nữa! Em không có nhìn trang phục của chị. Em nhìn là nhìn thân thể của chị kìa!"

"Nói tầm bậy."

"Có gì mà ngại?" Cậu ôm eo cô rẽ vào một con hẻm nhỏ. Chỉ đi vài bước, trước mắt họ liền xuất hiện bậc thang đi lên cao ngất. Cậu dìu cô đi. Hòa Lam gạt tay cậu ra nói: "Chị đâu có bị tàn phế đâu."

"Như vậy em mới an tâm một chút."

Bạch Tiềm thật là bá đạo. Cô nói gì hay phản kháng thế nào đều vô dụng trước mặt cậu.

Hòa Lam không thể làm gì khác hơn ngoài việc chấp nhận, để cho cậu dìu đỡ cô từng bước một.

Nhà cửa hai bên đường đều được dựng bằng nẹp tre sơn trắng, bên trên mái nhà là mái ngói đen, tường rêu phủ bởi những dây leo xanh biếc. Khoảng nửa giờ cả hai mới đến nơi. Nơi này là điểm cuối của con hẻm cụt. Hai bên đường giờ là những ụ tuyết lớn bao quanh cây hoa hòe. Chính diện là một tòa nhà bề thế ngói đỏ gạch vuông trông giống nhà thờ tổ.

Trước cổng, một người cao ráo thần thái bình tĩnh trong bộ kimono trắng đang đứng chờ người. Dáng vẻ xinh đẹp của cậu ta gán vào trong phong cảnh này như thể một bức tranh tĩnh lặng từ ngàn thu trước được vẽ lại. Là một tuyệt tác của nhân gian.

Người đứng đấy chính là Tạ Minh Kha.

Trong nháy mắt trong đầu Hòa Lam lóe lên cái tên này. Mặc kệ cậu ta là Ito Xu hay Lăng Xu thì đều là những cái tên vô cùng xa lạ với cô, những cái gì đã khắc ghi vào đầu óc con người vào những giây phút đầu tiên mới thực sự sâu đậm, khó thay đổi được cách nghĩ. Với cô, cậu ta vẫn là Tạ Minh Kha ngày nào.

Cậu ta vẫn luôn là người cô độc, tới lui xuất hiện vẫn chỉ có một mình. Dù cho cậu ta là đại thiếu gia trong một dòng tộc lớn nhưng khi ra ngoài lại chẳng mang theo lấy một người. Với phong thái xinh đẹp nho nhã, cậu ta chỉ đứng đấy nhưng đã thu hút ánh nhìn của biết bao cô gái xung quanh. Nhưng cũng chính phong thái uy nghiêm ấy đã khiến người ta có cảm giác sợ sệt không dám đến gần.

Nỗi Niềm Khó NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ