Chương 59

970 13 0
                                    

Sau khi ăn cơm chiều, Bạch Tiềm ở lại dọn dẹp rửa chén. Vừa rửa vừa nhớ tới thái độ của thằng bé cậu liền thấy nóng mũi. Hòa Lam lại còn ra sức che chở cho nó nữa chứ.

Nghĩ tới nghĩ lui cậu thấy bực, suýt tý là đập tiêu cái chén trong tay.

Lúc Bạch Tiềm đi vào phòng em bé, hai đứa nhỏ đang nằm trong hai chiếc nôi còn Mục Lăng đang chăm chúng. Bạch Tiềm bảo cô ta ra ngoài để cậu chơi với con một chút. Cậu ngồi giữa hai chiếc nôi ngắm nhìn con đến ngây người.

Một lúc sau Bach Tiềm nảy ra một ý tưởng... Cậu bưng một chén cháo, cho vào một ít nước hầm gà rồi khuấy lên đi lòng vòng quanh hai chiếc nôi. Mùi thơm nhàn nhạt nhanh chóng tỏa ra khắp phòng... Hai đứa bé đang mơ mơ màng màng ngửi thấy được mùi thơm liền động đậy bò dậy, mở đôi mắt to lúng liếng kiếm tìm.

Nhất Ngạn mút ngón tay chẹp chẹp, chớp chớp mắt nhìn ba.

Bạch Tiềm chậm rãi đi tới bên cạnh nôi cậu bé. Đáp lại ánh mắt chờ mong của Nhất Ngạn, Bạch Tiềm xoay qua nôi của Nhất Hàm. Cậu cẩn thận đút cho cô bé trước, hết muỗng này tới muỗng khác, miệng không ngừng chép chép dụ dỗ: "Thơm quá hà!"

Tiếng Nhất Hàm ăn chóp chép vang lên...

Khi cô bé ăn xong, Bạch Tiềm mới đứng thẳng người lên xoay xoay thả lỏng tứ chi, sẵn tiện cậu nháy mắt với Nhất Ngạn mấy cái. Cậu bé nhìn cậu chằm chằm một đỗi rồi chợt khóc ré lên "A..oa.. oa.." tay chân giãy giãy không ngừng, còn văng cả cái chăn đang đắp.

Bạch Tiềm làm như không nhìn thấy, cậu cầm cái chén không ngồi ở bên cạnh nôi cậu bé ngáp, chống cằm thưởng thức cậu bé khóc mỗi lúc càng to.

Khóc một lát thì cậu bé cũng dần nguôi, hai bàn tay nhỏ xíu dụi dụi mắt nhưng vẫn mở ti hí ra nhìn. Cậu bé dường như ý thức được dùng chiêu này với ông bố Bạch Tiềm cũng vô dụng nên chu mỏ, phùng má, trợn mắt với cậu.

Bạch Tiềm cười rũ rượi, rốt cuộc cũng trút được cơn giận.

Hai cha con cứ thế giằng co cho đến khi bên ngoài phòng truyền đến tiếng bước chân và giọng nói của Hòa Lam: "Tiềm! Em tới đây xem con..." Bạch Tiềm đột nhiên có cảm giác không ổn. Lúc cậu quay đầu lại thì Nhất Ngạn đã nằm lại rất ngoan, cậu bé liếc cậu một cái rồi chợt khóc ré lên.

Bạch Tiềm có linh cảm không ổn nhưng chỉ đứng đấy luống cuống tay chân không biết nên làm gì.

Hòa Lam nhanh chóng chạy vào đứng cạnh cậu, thấy con trai bảo bối dang khóc tức tưởi thì đau lòng không thôi. Cô xông lên gạt cậu ra và ẵm bé con lên, vừa dỗ con vừa trừng mắt nhìn cậu.

Nhất Ngạn đáng thương nhìn cô đầy vẻ uất ức, đồng thời chỉ ngón tay nhỏ bé về hướng Bạch Tiềm rồi bổ nhào vào ngực cô tiếp tục khóc tức tưởi.

Hòa Lam đau lòng bao nhiêu thì oán giận Bạch Tiềm bấy nhiêu, cô nhéo cánh tay cậu nói: "Em mới làm gì con hả?"

"Em có làm gì đâu!" Chuyện như vậy đương nhiên cậu không thể thừa nhận được.

"Chị tin em mới lạ." Hòa Lam ôm con trai bảo bối đứng cách xa cậu một mét.

Nhìn bộ mặt và ánh mắt của cô, Bạch Tiềm tức muốn hộc máu.

Nỗi Niềm Khó NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ