Ethan's P.O.V
Nasa garage ako ngayon dahil kakauwi ko lang galing sa school..habang sinasarado ko yung gate ay may dumating na kotse sa harap ng bahay nila Blaire kaya binilisan kong isara yung gate at nagtago sa tabi nun para masilip kung sino yung nilalaman nung sasakyan..
Bumukas yung pinto nung kotse at iniluwal nito si Aiden..
'Tsh..baka hinatid si Blaire..'
Pumunta ito sa kabilang pintuan nun at binuksan para makalabas na si Blaire mula sa loob nung kotse..Nagulat ako sa mga sumunod na pangyayari dahil hindi ko inaasahan yon.,
'Hinalikan niya si Blaire sa noo..'
Naramdaman ko ang pagkuyos ng kamao ko pero pinigilan ko iyon..pero nung hawiin niya pa ang buhok ni Blaire at pisilin ang pisngi niya habang nakangiti..hindi ko na talaga napigilan ang sarili ko at lumapit sakanila, saka ko siya pinuruhan sa muka..
"Aiden!" Lumapit si Blaire kay Aiden na nakalupasay na sa sahig at hawak ang labi niya na pumutok.
"Are you out of your mind?! Why did you do that?!" Galit na tanong sakin ni Blaire..
Hindi ko siya sinagot ngunit nakatitig parin ako sakanila..hanggang ngayon ay nagiinit parin ang dugo ko..
Mabilis na kumilos si Blaire at hirap na binuhat si Aiden..
"Tulungan na kita.." Kahit ako ay nabigla sa sinabi ko..hindi ko inaasahan na sasabihin ko iyon..ang tanga lang eh noh? Tutulungan ko lang naman kasi siya hindi para kay Aiden, kundi para kay Blaire kasi hirap na hirap na talaga itong buhatin si Aiden..tsh ikaw ba namang babaeng magbubuhat ng lalaking katulad niyan..
"Ha! Talaga lang ah?! Matapos mo siyang gawan ng masama eh tutulungan mo lang rin?! Ano yon?! Trip lang ganon?!" Sunod-sunod na putak nito.
Natigilan naman ako sa sinabi niya..tss, kaya ko lang naman yan inofferan ng tulong dahil ayaw ko siyang mahirapan ng dahil sa kalokohan ko..
"Sinabi ng t-tulungan na kita e-eh.." Sabay angkas ko sa kabila pang braso ni Aiden kaso tinapik ni Blaire yung kamay ko..
"Bitawan mo nga siya! Kaya ko na to! Umuwi ka na nga!"
"Tutulunga--"
"Sinabi ng hindi ko kailangan ng tulong mo eh!!" Inis na talagang sigaw niya..kaya naman napayuko ako.
"S-sige..a-alis na ako.." Nauutal pang sambit ko bago umalis sa lugar na yun.
'Haysss..'
K I N A B U K A S A N..
Nakatmbay kami ngayon sa isa sa mga bench dito at lutang naman ako..
"Woi!!" Tawag sakin ni Jackson.
"B-bakit?" Gulat na tanong ko.
"Kanina ka pa tulala diyan! Ano nanaman bang iniisip mo ha?!" Tanong ni Jayden.
"W-wala!"
"San ka pala nagsuot kahapon?! Kung saan-saan ka namin hinanap kaso wala ka naman!" Sigaw pa ni Jackson.
"Tumambay lang sa g-graden.." Medyo nagulat pa yung dalawa dahil hindi ko talaga trip tumambay dun..
"Aba! Chumechange is coming ka bro ah?!" Nakangiti pang sambit ni Jackson.
"Teka! Ano namang ginawa mo don magdamag?!" Bahagya akong nagitla sa tanong ni Jayden...ewan ko nga din kung paano ko natagalang tumambay don eh..
"Wala naman..nagpalipas lang talaga ako ng oras dun.." Pagsisinungaling ko..ang totoo kasi niyan ay kaya ako tumambay don dahil gusto kong mawala yung inis ko dahil mas pinili ni Blaire si Aiden makasama kesa sakin..
Naalala ko naman yung ginawa ko sakanya kahapon..
'Tsk! may ganong eksena pa kasing nalalaman eh!'
Umalis na kami doon at nakasalubong naman namin sina Blaire at yung mga kaibigan niya..napansin kong may hawak na bouquet of roses, nakaramdam naman ako ng tuwa ng makita ko yun..
'Ako kasi nagbigay niyan hehehe..'
May inutusan kasi akong bata kanina bago ako pumasok sa loob ng campus na ibigay yan kay Blaire, syempre inalam ko na rin kung ano ang paborito niya at nalaman kong mahilig siya sa panda ayon kay Carl..kaya yun nalang ang ginawa kong disguise name ko dun..kumabaga parang peace offering ko na rin yun sakanya..
Blaire's P.O.V
Nakasalubong namin sina Ethan at medyo nagtaka naman ako ng mapangiti ito nung dumapo ang tingin niya sa hawak kong bouquet of roses..
'Tsk! Abno talaga..'
Nagderetso lang kami at nilagpasan sila..papunta kasi kaming canteen ngayon dahil may bibili ng pagkain si Shyra..nagugutom daw eh psh, pagkatapos niyang bumili ay dumeretso na kami sa room kaso bago pa man kami makadaan ay may babaeng bumangga sakin.
"Ano ba?!" Sigaw ko dun sa babae at nagulat ako nung lumingon ito..
'Presly..'
"Look at where you're going bitch!" Sigaw niya din sakin..
'Bitch? Ako pa talaga naging bitch huh..'
Nagpipigil talaga ako ng galit dahil ayokong magiskandalo dito..
"Ikaw rin naman ah!" Sabat ko.
"Tara na nga Presly!" Biglang singit nung Fiona.
"Hindi pa tayo tapos!" Pahabol pa ni Presly bago sila tuluyang umalis..
"Ok ka lang?" Sabay-sabay na tanong nila sakin.
"Oo..tara na sa loob baka malate pa tayo eh.." Sumunod nalang sila sakin at sabay na kaming pumasok sa room at nagsiupo sa upuan namin.
"Arghhh!" Mahinang sigaw ko dahil nanggigigil talaga ako sa babaitang yon eh!
"Anyare sayo?" Napatingin ako sa gilid ko at nasilayan ko ang muka ni Ethan.
"Wag ka ngang pakielamero!" Sigaw ko sakanya.
"Ang sungit nito..nagtatanong lang eh.." Inirapan ko lang siya.
'Kung makipagusap to parang walang ginwang masama kagabi eh..Tsk!'
"Ok class I have a very good news for you!" Nakangiting sambit ni Mrs. Gomez. "So next month na ang prom niy--" Hindi niya natapos ang kaniyang sasabihin dahil nagtilian ang mga estudyante dahil sa exitement.
"Waahhhhhh"
"Homayghaaaaddd!!"
"Shemay! Excited na ako!!"
Yan ang ilan sa mga sigawan nila.
"So dahil next month na ang prom niyo ay medyo magiging busy na kaming mga teachers dahil aayusin na namin yung event so expect for many quizzes and projects.."
'Tsk! Sabi na eh..'
Of course disappointed nanaman yung mga kaklase ko..psh hindi naman na bago yan eh..lagi naman pag may event na magaganap may pa ganern sila..andaming chuchuness tsk!
Matapos ang discussion ay iaanounce na ni ma'am ang partner namin sa project na gagawin..
"Okay so I will announce your partner.." Sinabi na niya yung mga partners ng iba at hinihintay ko nalang yung akin.
"Ms. Salazar and Mr. Villanueva.."
'WTF???'
Nanlaki ang mga mata ko nung marinig ko yun..aishhh!! sa dinami-dami ng pwede kong maging kapartner eh siya pa talaga! Tsk!
BINABASA MO ANG
In Denial (On-Going)
Roman pour Adolescents"How can I tell this to her?...I'm not good at confessing things.." A girl named Sophia Blaire Salazar is just a normal student at Xander University. Students from that school doesn't really care about her except for her friends, but not until a boy...