Chapter 04

75 22 0
                                    

TDSOH #4: Interested




-Clyde's POV-

Last subject na namin ngayon at uwian na mamaya, pero hindi ako makapag-focus sa tinuturo ng teacher dahil sa 'kanya'. Nung pumasok kami sa cafeteria kaninang lunch break ay napansin ko na kaagad sya pero hindi sya nakatingin sakin.

May apat siyang kasamang babae pero napakatahimik nya. Isa lang ang kilala ko sa kasama nya, si Halley Blythe Anderson lang. Campus Crush din kasi ang isang yon pero tahimik din.

Hindi ko alam kung anong napansin ko dun sa babaeng yun. Nung nakapag-order na kami ng pagkain non at uupo na sa center table ay napansin kong nakatingin sya sakin kaya napatingin din ako sa kanya.

It gives me chills because of her stares kaya umiwas na ako ng tingin.

Hindi naman sya masyadong kagandahan, wala pa nga sya sa kalahati ng ganda ng kasama nya doon. Nakasuot sya ng salamin, makapal ang kilay nya, may braces, kayumanggi ang kulay nya or in short NERD.

Natapos ang klase nang wala akong naintindihan sa lesson, hindi naman ako dating ganito eh. There's something about her that gives me interest about. Not that I like her tho, she's not my type. Parang may tinatago sya.. ewan ko lang pero nahahalata ko.

'Aish! Tama na nga! Stop thinking about her Clyde.'

Inayos ko na ang gamit ko at saka lumabas ng room. Hindi ko kaklase yung babaeng yun kanina, nung first subject lang. Sumunod sakin yung dalawa.

"Anong gagawin mo ngayon Clyde?", sabay tingin ni Jasper sa relo nya, "Maaga pa naman, 4 pm palang. Bar tayo?", tanong nya at akbay sakin.

"No, I'm going to study the lesson earlier this last subject, hindi ako nakinig eh.", sabi ko at tuloy tuloy na naglakad.

"First time yan dre! Hahaha! Right Gavin?", tawa nya.

"Yeah. That was the first time Clyde, why?", tanong ni Gavin sakin.

'Kapag sinabi ko, aasarin lang ako nitong gagong 'to.'

"Nothing. Let's go home, your being noisy Jasper.", blanko kong sabi.

"No I'm not! I'm just stating the fact here right Gavin?", bakit ba naghahanap ng kakampi 'to?

"Bakit ba ako lagi mong tinatanong kung tama ka dre?", tanong ni Gavin sa kanya.

'See? Hindi lang ako ang nakapansin.'

"Kasi ang tahimik mo dre! Binansagang Campus Prince pero napakatahimik.", tawa sya nang tawa.

"Just being me Jasper.", sabi nya sabay lagay ng kamay nya sa bulsa.

"Hahahaha! Pikon!", Tumatawa na naman sya. Tsk!

"Fuck up you two! Tumigil ka na nga Jasper! Naririndi ako sa inyo.", I said angirly. Pero kunwari lang para matigil sila.

Tumahimik na yung dalawa, buti naman. I hate it when Jasper is so loud. Nagtuloy tuloy kami sa paglalakad sa hallway, yung mga babae naman tilian ng tilian. Meron pang parang mahihimatay na. Girls will always be girls. Tsk!

The Dark Side Of Her (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon