TDSOH #38: A Member Or A Visitor?
-Kiera's POV-
Inis akong bumaba sa kotse habang dinig ko sa likuran ang pagtawa ni Kiyan. Lumingon ako sa kanya at tinignan siya ng masama. Pero wala! Tawa pa din siya ng tawa sa ginawa niya sakin!
'I hate you, dongsaeng!'
Alam niyo kung anong ginawa niya? Kinuha niya lang naman ang cellphone ko habang natutulog ako kagabi. The next thing I knew, he texted Liam with my number! A message that is impossible to happen! Hindi ko naman alam na hindi pala nag-iba ng number si Liam!
[To: Liam]
I still love you, can we talk?"Noona!" He laughed that made me rolled my eyes over again.
Nagmadali akong maglakad para hindi niya ako maabutan. Pinagtitinginan pa kami ng estudyante dito sa hallway. Tignan ko lang kung kayanin mong hindi kita pansinin dongsaeng. At dahil mas mahaba ang biyas niya kaysa sakin ay naabutan niya ako.
"Ya, Noona!" Hinatak niya ko sa braso habang tumatawa.
Tumigil ako sa paglalakad at tinignan siya ng masama. Bakit ko ba naging kapatid 'to? He's so annoying sometimes! But I still love him. Why is that? Ugh! This day is not going to be good. I can feel it already!
"You know what dongsaeng?" I asked him blankly.
"What?"
"Leave me alone before I'll do something horrible to you. And I'm telling you dongsaeng! You'll regret it. You are not getting away with this!" I yelled on him, not minding the students looking at me.
Mabilis akong tumalikod kay Kiyan na tinawanan lang ako. Nainis talaga ako ng sobra sa ginawa niya! At kinakabahan ako sa reaksyon ni Liam dahil hanggang ngayon ay hindi pa siya nagrereply. Baka kung anong isipin niya! Argh! Bwiset ka talaga dongsaeng!
"Ya, Noona! Hindi ko kasalanan kung bakit nasend yon 'noh! Ikaw yon!"
I gave him a deadly glare kaya napaatras siya at tinaas ang kamay sa harap ko.
"Oh bakit, totoo naman ah?" Angil niya, "Kung hindi mo ako tinulak habang hawak ko ang phone mo edi sana hindi nasend yon." Nag-pout pa siya.
"Dinaganan mo ko kaya kita tinulak!" Inis kong depensa.
Ngumisi siya, "Dinaganan lang, hindi mo na ako kinaya? Humihina ka na yata sa close combat Noona?" Asar niya at inakbayan ako.
"Try me today and you'll gonna face hell soon."
"Joke lang, Noona! I'll make it up to you don't worry!" He chuckled then run away.
Tinignan ko lang siya ng masama habang papalayo ang bulto niya sakin. Bumuntong hininga ako sabay hilot sa sintido ko. Pakiramdam ko ay sasakit ang ulo ko ngayong araw dahil sa ginawa niya. Bakit ba binigyan nila ako ng kapatid na makulit at matigas ang ulo? Wala bang matino diyan?
Nag-umpisa na akong maglakad papunta sa classroom. Paniguradong nandoon na si Kiyan. Hindi namin nakasabay papasok si Riley dahil nauna siya. I checked the time on my wristwatch, it's 7:50 am. I still have 10 minutes so I slow down my walked. Pinagmasdan ko ang mga estudyanteng may kanya-kanyang ginagawa sa paligid.
BINABASA MO ANG
The Dark Side Of Her (ON-GOING)
Novela JuvenilMatatanggap mo ba ang isang taong may madilim na pagkatao? Isang taong mapagpanggap at misteryoso? Isang taong hindi perpekto? Yan si KIERA GWYNETH KANG, isang taong nagbago dahil sa kanyang masalimuot na nakaraan. Pero paano kung maapektuhan ng N...