TDSOH #29: Explanations
-Kiera's POV-
Hindi ko alam kung titingin ba ako sa harap ng klase o ano. Kanina kasi ay pinilit ako ni Kiyan na huwag nang isuot ang fake cosmos ko. At para hindi ko masuot? Ayon at tinapon niya, hindi na naawa at sinunog pa.
'I don't know what I'm gonna do with you dongsaeng..'
Hindi ako makatingin ng maayos sa harap ng mga kaklase naming kanina pa kami pinagbubulungan dito sa harap.
"I hope they can't recognize me Noona. Remember? During your acquaintance party, I was the special guest." Proud na bulong ni Kiyan sa tabi ko. Inilingan ko lang siya.
Nanatili kasi kaming limang nakatayo sa harap ng klase. Magpapakila pa daw kami as usual. And by the way, I wear the reddish contact lense that Kiyan gave me. So, they won't recognize that I was 'Kiera' that once their classmate before.
"Introduce yourself transferees." Sabi ni Miss.
'Ayan na!'
As I said before, Dad organize our papers. Our codenames never change but we need to hide our identity b'cause we are still on mission.
"I am Ruby Valencia, nice to meet you!" Nakangiting pakilala ni Ruby na nasa unahan.
Ako kasi ang nasa huli.
Hindi mawawala ang mga kantyawan ng nga lalaki sa klase. Hindi ko naman kasi maitatanggi na maganda si Ruby. Sumunod naman na nagstep forward si Onyx sa klase.
"I am Onyx Monstridge." Nagbow pa siya kaya napailing ako. Masiyadong pormal.
Nagtilian naman ang ilang babae. Pero si Onyx ay nanatiling walang emosyon at tahimik lang na nakikinig sa mga sinasabi ng kaklase namin sa kanya. Tsk! Pahumble.
"I am Zircon Salvador. Nice to meet you all!" He said with a wide smile to the class.
Agad na nagtilian at natuwa ang ilan sa pagpapakilala niya kahit maikli. Sa grupo namain, si Zircon ang sociable at palangiti kaya hindi na ako magtataka kung may kaibigan kaagad siya mamaya pagkatapos ng klase.
"I am Cyril Moonstone, nice to meet you." Pormal na pakilala ni Kiyan na may tipid na ngiti. Napangiwi ako sa pagpapakilala niya.
'Hindi ako sanay na gamit ang second name niya. Psh!'
Parang ginawa niyang business meeting na nakasanayan niya sa company. Ganyan pala kapag naging workaholic. Napailing nanaman ako habang tahimik na katungo sa klase.
Naramdaman ko ang pagsiko sakin ni Kiyan kaya agad akong napatingala at napatingin sa klase. Agad na napunta ang tingin ko sa dulong upuan dahil parang kilala ko ang nakaupo doon.
Nanlaki ng kaunti ang mata ko. Hindi ko inaasahan na magiging kaklase ko ang kaibigan ko dati pati si Riley! Nakita ni Riley na nakatingin ako sa direksyon nila kaya agad akong umiwas at umayos ng tayo sa harap nila.
"Hi. I am Era Bloodstone. Nice to meet you." Tipid akong ngumiti sa klase.
"Shit pre ang ganda niya!"
"Oo nga lalo na yung mata niyang reddish!"
"Liligawan ko siya pre!"
"Goodluck kung mapansin ka."
Napailing ako ng kaunti sa narinig. Sabi na nga ba't ganito ang maririnig ko kapag wala ang disguise ko. Mas gusto ko pa yung pakikitungo nila sakin dati kesa ganito. I hate being center of attention.
BINABASA MO ANG
The Dark Side Of Her (ON-GOING)
JugendliteraturMatatanggap mo ba ang isang taong may madilim na pagkatao? Isang taong mapagpanggap at misteryoso? Isang taong hindi perpekto? Yan si KIERA GWYNETH KANG, isang taong nagbago dahil sa kanyang masalimuot na nakaraan. Pero paano kung maapektuhan ng N...