Chapter 11

61 20 0
                                    

TDSOH #11: Special Guest






-Kiera's POV-

Ako ang ginawang center of the group ni Juniper, nakita nya daw kasi ang galing ko sa pagsayaw nung mga araw na nag-rerehearsal kami para dito sa performance namin ngayon. Nagpasalamat naman ako kasi kahit papaano ay napapansin nya ang pagsasayaw ko.

Nang pumunta ako sa gitna ng stage ay nakadim lights lang, tsaka pa lang magkakaroon ng ilaw dito sa stage kapag nag-umpisa na yung kanta.

PLAYING CLOSER By The Chainsmokers

Hey, I was doing just fine before I met you
I drink to much and thats an Issue
But Im okay
Hey, I tell your friends it was nice to meet them
But I hope I never see them again

Habang sumasayaw ako ay nakita ko ang paghanga sa mga mata ng mga kaklase at ibang mga estudyante ng HU sakin. Para bang nabura lahat ng pang-aapi nila sakin dahil sa pagsayaw ko pero alam kong pandalian lamang iyon.

Bumaba kaming apat na magkakaibigan ng stage ngunit patuloy na sumasayaw. Papunta kami sa gitna ng stadium at sasayaw dahil pachorus na ang kanta, yun kasi ang tinuro samin ni Juniper since center of attraction dapat kami.

Nginitian namin sila Clyde na kasama yung dalawa nyang kaibigan habang patuloy kami sa pag-akyat ng hagdan papuntang gitna. May mga co-dancers din sa magkabilang side ng stadium para sumayaw tulad namin.

So baby pull me closer in the backseat of
your Rover
That I know you cant afford
Bite that tattoo on your shoulder
Pull the sheets right off the corner
Of the mattress that you stole
From your roommate back in Boulder
We aint ever getting older

Nagbody roll kaming apat sa gitna ng mag chorus na which is yung beat ng 'we aint ever getting older' ng kanta. Nahiyawan ang mga manonood namin.

"Go Kiera! Ang galing mong sumayaw!"

"Idol na kitaaaa! Kahit nerd kaaa!"

'Tangena.'

"KIERA! KIERA! KIERA!"

Cheer nila sa pangalan ko, kahit papaano naman ay napangiti ako kahit ngayong araw lang. Dahil kahit ngayon lang ay wala sanang mangyaring masama at maging maayos lang lahat. May mga nache-cheer din kila Riley, Clara lalo na si Blythe na Campus Princess dito sa HU.

"Riley! Ang ganda ganda mo!"

"Riley pwedeng akin ka nalang?!"

"Clara! Your so hot on your costume!"

"Clara, can you be my girlfriend?!"

"Hey!", dinig kong angal ni Jasper sa sumigaw kaya natawa ako habang sumasayaw.

"Halley! Our CAMPUS PRINCESS!"

"Halley! WE LOVE YOU!"

Hiyawan yan ng mga lalaking may gusto sa kanila. Sa bagay, hindi ko naman maitatangging napakaganda talaga nila ngayon lalo na kanina nung suot nila yung binili naming dress sa mall.

Napatawa kaming magkakaibigan sa narinig habang sumasayaw. Malapit ng mag-umpisa sa second verse ng kanta at gagawin na namin ang inutos ni Juniper.

The Dark Side Of Her (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon