Chapter 12

60 18 0
                                    

TDSOH #12: Dongsaeng






-Kiera's POV-

Hindi ako makapaniwalang nandito sya ngayon sa harap namin. I mean, sa harap ng maraming tao. Of all people na kilala kong magpapakita, bakit siya pa?

Riley and I was still shock at the moment. Walang salitang lumabas sa bibig naming dalawa, hindi kami makasabay sa hiyawan ng mga tao.

'Kasi ako? Kilalang kilala ko sya.'

Umakyat sya ng stage at nginitian lahat ng estudyante sa crowd, marahan nya pang tinitignan ang bawat estudyante na para bang may hinahanap. Yumuko ako pagkatapos ay kinalabit si Riley.

"Riley, samahan mo ko sa CR.", sabi ko.

Hindi kaagad sya naka-response dahil tulala pa din sya kay Kiyan kaya hinampas ko sya sa balikat.

"Aray!", mahinang daing nya at sinamaan ako ng tingin, "Ano nanaman ba yon?!", sabi nya habang marahang hinihimas yung balikat nya.

"Tulala ka kasi kaya hindi mo narinig yung sinabi ko kanina!", sabi ko kaya tinaasan nya ako ng kilay, "Sabi ko samahan mo ko sa CR.", blanko kong dugtong.

"Pwede namang kalabitin nalang, you don't need to hit me that hard you know?", maarte nyang sagot.

"Kinalabit kita, manhid ka lang.", sagot ko tsaka ko sya hinatak patayo, "Ang dami mong satsat basta samahan mo lang ako, tapos!", sabi ko habang hinahatak ko sya palayo sa table.

Narinig ko pa ang pagtawag sakin ni Clyde pero hindi ko pinansin, dahil kapag lumingon ako. Makikita nya ako, at ayokong mangyari yun.

Hindi pa naman sya pinagsasalita ng MC kanina dahil pinaupo muna sya sa isang monoblock na upuan sa stage parin, syempre may table with foods sa harap nya.

Mabuti nalang at hindi nya ako napansin kanina sa crowd, dahil nung naghiyawan at palakpakan ang mga kapwa ko estudyante ay lahat nakatayo maliban saming dalawa ni Riley. Hindi naman iyon napansin ng mga kaibigan namin, saka lang kami napansin nung hinatak ko si Riley palayo kanina sa table namin.

"Ano nanamang problema mo Gwyneth?", sabi nya nang makarating kami sa CR.

Huminga ako ng malalim tsaka ko sya tinignan sa repleksyon ng salamin.

"Wag ka ngang magmaang-maangan na para bang hindi mo sya kilala. I know that you know him Riley.", naasar na sabi ko.

"Yes I know him, sinabi ko bang hinde? Tsaka dapat hindi mo ko hinatak-hatak kanina, masakit kaya!", nag-pout pa sya.

The Dark Side Of Her (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon