TDSOH #10: First Dance
-Kiera's POV-
It's friday morning. Nang matapos namin nung nakaraan yung mga research papers namin ay nag-umpisa na kaming magpractice ng sasayawin namin ngayong araw. As in buong araw kahapon ay nagpractice kami with other members of HU dance troupe, kinumpleto na namin yung 5 performances namin ngayong gabi.
Madali naman para sakin yung mga steps na tinuro dahil sanay pa naman akong sumayaw kahit tumigil ako noon. Pagkatapos ng lahat ng iyon ay nagpahinga kami. Syempre kasabay ko yung tatlo dahil kagrupo ko naman sila sa pagsasayaw.
Hindi naman mahirap makisama sa ibang mga kagrupo namin although may mga estudyante pa ding panay bulong ng masasamang salita sakin ay wala akong paki. Lagi nalang nagpipigil ng inis yung tatlo para hindi nila pagsabihan yung nagbubulungan na 'dinig ko naman'.
Dahil nga sa sobrang pagod nung apat na araw na nagdaan ay puro pahinga lang ang ginawa ko kahapon hanggang gabi para may energy ako mamaya sa acquaintance party ng HU.
*RING*
Kinuha ko yung phone ko sa side table ng kama ko at nakita kong tumatawag si Riley.
"Hello?", sagot ko.
Nagbabasa kasi ako ng isang teen fiction book, nakahiligan ko na itong papamlipas ng oras. Nilagyan ko muna ng bookmark yung page na binabasa ko at nilapag sa side ko.
[ Gwyneth! Let's go shopping today! ]
"No I can't come, I have a lot things to do."
'Kahit hindi totoo. I just want to rest all day.'
[ Oh please! Kasama naman natin yung dalawa eh! Tsaka imposibleng may ginagawa ka pa eh, tapos mo na lahat lahat nung nakaraan pa, sabay pa nga tayo nila Clara at Halley matapos. ]
"I don't care. Tsaka kayo lang naman mahilig dyan, I don't like buying things that aren't needed."
[ Ows? Kahit alam kong wala ka pang susuotin sa acquaintance party mamaya? ]
'Oo nga noh! Nakalimutan ko!'
[ Oh gulat ka kasi alam ko? Come on Gwyneth, let's go shopping! It's not gonna take long. We have an important occasion to attend tonight. Please? Di naman tayo maglilibang. ]
BINABASA MO ANG
The Dark Side Of Her (ON-GOING)
Teen FictionMatatanggap mo ba ang isang taong may madilim na pagkatao? Isang taong mapagpanggap at misteryoso? Isang taong hindi perpekto? Yan si KIERA GWYNETH KANG, isang taong nagbago dahil sa kanyang masalimuot na nakaraan. Pero paano kung maapektuhan ng N...