TDSOH #5: Acceptance
-Kiera's POV-
Nakakainis! Dalawang linggo na ang nakalipas at hindi naging maayos ang pagpasok ko sa school.
Tuwing papasok ako sa room ay may nahuhulog na harina sa ulo ko pagkatapos ay pagtatawanan ako ng mga kaklase ko. Minsan ding may pumapatid sakin sa hallway. At ang pinakaworst ay inaabangan ako lagi ni Cindy tuwing lunch time kaya hindi ako nakakain dahil sa kanila, nauubos ang oras ko sa kanila although nandyan sila Riley at Clara ay wala naman kaming nagagawa.
Yes, kilala ko na siya dahil kapatid nya pala si Clara Mae Jimnez. Kaya pala parehas 'C' ang start ng pangalan! Nalaman lang namin ni Riley ito pagkatapos naming umalis sa hallway noon papuntang parking lot ng school para umuwi.
Naabutan din namin si Blythe na halatang inip na inip sa paghihintay samin dun kaya wala kaming nagawa kundi ikwento sa kanya lahat. Habang pauwi din sinabi ni Clara na older sister nya si Cindy which is yung babaeng humarang samin noon!
'Pathetic! Hindi sila magkaugali ni Clara. Totally opposite! If I can just defend myself but I still can't. I don't want them to know my true identity. I'll stay cool and calm as always.'
At heto ako ngayon, hindi makagalaw dahil sa sobrang lapit nang mukha ko sa mukha nung Clyde! I don't know why but suddenly, I stiffened my foot to the ground. I don't even dare to do a single move.
I can't normaly breath and I smelled his scents from this distance. It feels like that if I move a little, something might happen..
'So I just step back..'
Umatras ako para magkaroon ng distansya mula sa kanya. I don't said 'sorry' to him even if it is my fault of this awkward atmosphere. I know I got the wrong move at hindi ko namalayan yon kaya hindi rin ako nakagalaw nang nakaharap na ako sa kanya. Nagtitigan kami saglit saka ako nagsalita.
"You can go back now.", I coldy say.
"Let me just go with you to the clinic to treat your wounds. Don't assume that I also want to do this.", blanko nya ring sabi at lumapit sakin pero bago sya makalapit ay nagsalita na ako.
"Let me remind you. No one told you to help me to those girls earlier.", nagcross-arms ako at tinignan sya.
"Yes I know, but it's against the school's regulations which is bullying. And also if I just ignored your arguments with those girls, I know there are CCTV's here in the campus. So I will caught off guard.", pagdadahilan niya.
"You really care for your reputation here huh? Pinapakitang malinis ang pangalan sa iba. Wala ka ri palang pinagkaiba sa kanila.", tinignan ko sya ng blanko.
'I'm starting to get annoyed with this guy. He has the guts huh?'
He nod, "Yes I care. But it doesn't mean na pababayaan kong mabully din ang ibang students katulad mo. I am the next owner of this school so I must do this.", ngisi nya.
"Whatever mister 'who you are'.", sabi ko kahit kilala ko naman talaga sya.
"Tsk! Just go with me to the clinic then aalis na ako! Ipapalinis mo lang sugat mo sa nurse kaya iiwan na kita doon! Then after that you can go back to your next class.", sabi nya at tinignan ang relo nya, "It's 1 pm already, we still have 30 minutes. Let's go.", He said then pulled me to the clinic. Hindi ako nakapag-react agad, tss.
BINABASA MO ANG
The Dark Side Of Her (ON-GOING)
Teen FictionMatatanggap mo ba ang isang taong may madilim na pagkatao? Isang taong mapagpanggap at misteryoso? Isang taong hindi perpekto? Yan si KIERA GWYNETH KANG, isang taong nagbago dahil sa kanyang masalimuot na nakaraan. Pero paano kung maapektuhan ng N...