Chapter 07

67 26 0
                                    

TDSOH #7: Dance Audition





-Kiera's POV-

"I'm sorry.."

Hindi kaagad ako nakapagsalita matapos nyang sabihin yon, nagkatitigan kami ng matagal. I saw sincerity in his eyes and voice earlier. Naguilty yata sya sinabi nya at sa nangyari kahapon sa cafeteria. Usap-usapan din kasi iyon ng ibang estudyanteng nakasaksi ng away namin.

'Syempre isue yon! Anak ng may-ari ang pinagsalitaan ko eh!'

"I'm sorry for what I've said yesterday, I didn't mean it.", dugtong nya at pilit na iniiwas ang tingin niya sakin.

"Anong nakain mo at naguilty ka yata?", lito kong tanong kaya napatingin siya sakin.

"Kapag alam kong nagkamali ako, I always say sorry to that person kahit itanong mo pa sa mga kaibigan ko. Yes I felt guilty dahil alam ko ring masyado nang private ang tinanong ko kahapon. And I'm sorry again about that.", sabi nya at lumapit ng sakin ng kaunti.

Hindi muna ako nagsalita pagkatapos non. Tinitigan ko muna sya na para bang may sarili ding isip ang mata nya at tinitigan din ako.

'Those intense eyes are capturing me!', mabilis akong umiwas ng tingin.

"Okay na. Since nagsorry ka naman, hindi ko naman akalain na maguguilty ka at hindi ko rin inaasahan na magso-sorry ka.", mahinahon kong sabi.

"Tao parin naman ako. I know what is right and wrong, don't under estimate the son of the owner Kiera.", ngumisi pa sya, "So, am I forgiven?", seryoso nyang tanong sakin.

"Your forgiven.", I smiled and I saw how his eyes sparked, "But earning my trust is hard to return.", seryosong dugtong ko.

"No problem. As long as I'm forgiven.", He smiled again, "Actually Gavin told me to apologize to you.", sabi nya sabay kamotsa batok niya. Tsk!

"Mukhang napipilitan ka lang na gawin 'to ah.", nang-aasar kong sabi at sabay kaming tumawa. I felt the lighter atmosphere between us now.

"No! I'm sincere with apologizing to you Kiera.", he smiled, "Friends?", tanong nya sabay lahad ng kamay sa harapan ko kaya napatingin ako don.

'Should I accept? Wala namang mawawala kung makipagkaibigan ako sa kanya diba?'

"Friends.", sagot ko at tinanggap ang kamay nya.

Umupo muna kami sa bench dahil narinig naming wala kaming teacher sa first subject namin and yes, we're classmates kasama ang mga kaibigan namin. May biglang may pumasok na tanong sa isip ko..

"Do you really want to know my family backround?", biglaang tanong ko na ikinagulat nya.

'Sabi nila, it's better to tell your story with a stranger because it has no judgements..'

The Dark Side Of Her (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon