Chapter 14

55 14 0
                                    

TDSOH #14: Side Kiss






-Kiera's POV-

"Let's start the Mr. And Ms. Acquaintance of the night!"

Huh? What do they mean? Ako lang yata yung hindi makarelate dito ah. Kasi naman wala namang gani-ganito sa Korea. But I'm sure I will get used to it soon.

"Sasali kayo guys?", tanong ni Clara samin.

"Why not? Lahat daw kasali eh.", sagot sa kanya ni Riley.

Hindi ako nakisagot sa kanila at nanatiling nag-iisip. Masyadong mabilis ang pangyayari at wala akong idea about this although sinabi na ng MC ang mechanics kanina.

'Eh bakit pa kasi ako nag-iisip eh hindi naman ako sasali. Sa ganitong itsura ko pa! Ewan ko nalang..'

Napailing nalang ako sa inisip ko kaya napalingon sakin si Clyde at nagtatakang tinignan ang kinilos ko.

"Anong nangyayari sayo?", tanong nya.

Oo nga pala nasa tabi ko na ulit sya sa kaliwa dahil umalis si Kiyan at bumalik doon sa table nya sa stage. Kailangan kasi sya for this segment. He need to watch and see everything about this game tonight. 

"Pasensya na, wala kasi akong idea sa mga ganitong segment.", naiiling kong sabi.

"You mean... itong Mr. And Ms. Acquaintance?", tanong nya kaya tumango ako.

Umayos sya ng upo at iniharap sa akin ang gwapo nyang mukha.

'The fu... what did I just said?'

"Mukhang hindi pa napaliwanag sayo ng maayos nang kaibigan mo about this acquaintance party. So let me have the chance to explain it to you...", sabi ni Clyde.

Iniharap nya na sakin ang katawan nya ngunit nasa ganong posisyon pa din ang upuan nya which is nakaharap sa table namin.

"Acquaintance party was always held on last week of October. It encourage students to enjoy and relax atleast one day before sembreak, I guess nai-explain na yata sayo ito ng mga kaibigan mo..", tumango ako, ".. so iyon na nga, my parents decide about this event because they understand the feeling of a senior collage, I know you know what I mean which is the hassle requirements, projects, thesis or research papers. Sa ibang elite schools, if I'm not mistaken, they always held this event every month of February or March before graduation. But my Dad prefers before sembreak para isipin ng mga students ng HU na nakapag-enjoy sila kahit isang araw bago magsembreak. You know to encourage them to study more after enjoying a lot of things.", he smile after he explained to me.

"You mean, that there's always a time to relax so they'll not pressure themselves in school?", tanong ko.

"Exactly.", nangiti nyang sagot, "That's why I really admire my father a lot. I want become like him someday if he decides to give me the owner position of this school.", dugtong nya habang nakangiti.

The Dark Side Of Her (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon