TDSOH #15: Surprise
-Kiera's POV-
At dahil nga nanatili pa din akong gulat ay hindi ko napansin na may nabunggo na pala ako sa harap ko habang naglalakad pabalik sa table namin.
"Ano ba?!", inis na sabi nito.
Nakita kong tumapon ang juice nya sa damit nya dahil nga sa pagkabunggo ko.
"I'm sorry.", walang gana kong sabi tsaka sya nilagpasan.
'I'm not in mood to argue with you.'
Napaharap ako dun sa babae dahil hinatak nya ako pabalik, nakita ko ang inis sa mukha nya. May mga bulungan narin akong naririnig dahil sa eksena namin dito.
"Look miss, I already said sorry. Isn't that enough? Kaya please lang tigilan mo na ako dahil wala ako sa mood para makipagtalo sayo. And besides, it's not my fault why your juice spilled on your dress. Kung una palang nakita mo na akong hindi nakatingin sa daan, edi sana umiwas ka na.", hindi ko maitago ang inis sa boses ko.
"Wow ha? Ako pa ngayon ang may kasalanan? Look what have you've done! You ruined my dress, you cheap nerdy girl!", inis nyang sigaw sakin at pinunasan ang sarili nyang damit.
"Didn't you get my point? Kung umiwas ka sana sakin nung una palang edi sana hindi yan natapon sa damit mo diba? Siguro naman nakita mong hindi ako nakatingin sa daanan so may clue ka na dapat para umiwas. Stupid.", sagot ko.
"Aba! Lumalaban ka na ngayon hindi porket may pinagmamalaki ka ng talento kanina sa stage?", inis na sabi nya at mariing tinulak ako sa kaliwang braso.
'Anong connect ng talento sa usapan naten?'
"Wag kang gumawa ng eskandalo dito. Kung gusto mo lang naman sumikat at ipakita sa ibang tao na ako ang mali dito, pwes tigilan mo na dahil hindi ako natutuwa sayo.", blanko kong sabi tsaka hinawakan ang kamay nyang nakahawak sakin at marahas na binitawan.
"As if naman natuwa ako sa ginawa mo sa damit ko? How would you pay for this huh? I think you can't even afford how much this dress would be.", mataray nyang sabi at tinignan ako mula ulo hanggang paa.
"You don't even know me para sabihan akong hindi ko kayang bilhin yang walang kwenta mong damit dahil kayang kaya kong isampal sayo ang triple pa ng presyo ng damit mo na yan." Walang emosyon kong sabi tsaka ako unti-unting lumapit sa kanya.
"Wala ako sa mood para makipagtalo sayo. Pero dahil pilit mo kong hinuhulog sa isang maliit na bagay na hindi ko naman sinadya ay baka mapalaban ako.", dugtong kong sabi at nakita kong lumunok sya.
BINABASA MO ANG
The Dark Side Of Her (ON-GOING)
TeenfikceMatatanggap mo ba ang isang taong may madilim na pagkatao? Isang taong mapagpanggap at misteryoso? Isang taong hindi perpekto? Yan si KIERA GWYNETH KANG, isang taong nagbago dahil sa kanyang masalimuot na nakaraan. Pero paano kung maapektuhan ng N...