Quyển 2 - Chương 49: Thượng thư phu nhân

1K 21 0
                                    

" Thần ơi, giết chết ta đi!"

Nằm trong chăn, cuộn tròn co ro ở trên giường, Xuân Yến tuyệt vọng kêu la.

Tại sao lại như vậy? Tại sao có thể xảy ra chuyện nhục nhã như thế?

Nàng nhớ rất rõ ràng, người ở trong mơ chính là nam nhân mặc y phục đen! Thế nhưng trong thực tế, tại sao nàng có thể...có thể bụng đói vơ quàng, đem cái tên...yếu ớt Phượng Dật làm người thế thân chứ.

Mất mặt quá, mất mặt quá, nàng không còn mặt mũi nào để gặp người khác! Nàng không muốn sống nữa!

Xuân Yến che mặt, khóc lóc không thôi.

"Thái hậu, người đừng như thế! Chuyện đã xảy ra, người có hối hận cũng không ích gì. Thật tốt là ở đây chúng nô tỳ ngu ngơ, nô tỳ chắc chắn giữ kín như bưng, đánh chết cũng không để lộ ra ngoài, người cứ an tâm". Lục Ngọc đứng hầu ở bên giường, cam đoan lần thứ một trăm lẻ một.

Việc này...ngược lại nàng không lo lắng. Chẳng qua, điều khiến nàng đau lòng chính là...nụ hôn đầu của bản thân lại dành cho tên tiểu tử Phượng Dật kia! Giấc mơ đẹp về nụ hôn đầu tiên của nàng! Thật lãng phí!

Xuân Yến vùi đầu trong chăn, tiếp tục than khóc.

"Thái hậu...". Lục Ngọc thật sự không biết nên nói cái gì mới tốt.

"Thái hậu ". Thu Dung đi tới bên giường, vén tấm màn che, khẽ nói:" Thượng thư phu nhân cầu kiến, đang chờ ở ngoài điện".

Thượng thư phu nhân, vợ của hộ bộ thượng thư Nam Cung Viễn, mẹ ruột của Nam Cung Xuân Yến và Nam Cung Xuân Hương.

" Sao lại đến nhanh như thế?". Xuân Yến vén một góc chăn, lộ ra một đầu tóc rối bù, khốn khổ cau mày. Chuyện này còn chưa qua, chuyện khác đã tới.

" Thân thể thái hậu không khỏe, nô tỳ sẽ bảo người trở về, hôm khác quay lại cũng không muộn". Biết trong lòng Xuân Yến còn phiền muộn vì chuyện lúc sáng, Thu Dung khẽ nói.

Xuân Yến vẫy tay, giọng cười cợt:" Thôi, mời người vào đi! Sớm muộn gì cũng phải gặp. Bây giờ gặp mặt bà ấy, có thể khiến ta xao lãng một chút cũng tốt".

Thu Dung nghe vậy cũng chưa hiểu rõ lắm, nhưng biết Xuân Yến đã đồng ý thỉnh cầu của thượng thư phu nhân, liền đích thân ra ngoài truyền gọi, Lục Ngọc cùng các tỳ nữ khác tranh thủ giúp nàng rửa mặt, thay y phục.

"Thái hậu, tại sao người có thể nhẫn tâm như thế, đuổi muội muội của mình ra cung! Vậy chẳng phải đã đẩy nó vào chỗ chết sao? Người làm như vậy, sau này làm sao nó dám gặp người khác? Bảo Nam Cung gia chúng ta sau này làm sao có chỗ đứng ở Phượng Tường nữa? Bước vào cửa, vừa mới thi lễ xong, còn chưa hỏi han câu nào, với dáng vẻ hoa lệ quý phái, đôi mắt thượng thư phu nhân đã đỏ hoe, bắt đầu khóc thút thít.

Xuân Yến xoa xoa hai bên thái dương đau nhức, bước tới đỡ bà đứng lên, chậm rãi nói:" Sao mẫu thân lại nói như thế? Nữ nhi đã làm việc gì không tha thứ được ư? Người đừng khóc nữa, ngồi xuống rồi hãy nói tiếp!"

Lục Ngọc mang đến một chiếc ghế dựa, thượng thư phu nhân đặt mông ngồi xuống, lau nước mắt, nức nở không ngừng.

THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI  - Trà Hoa CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ