Quyển 2 - Chương 64: Tiếp tục loạn

845 25 0
                                    

Len lén đá đá chân Hoa Hoa dưới gầm bàn, Xuân Yến ném cho nàng một cái liếc mắt ý "Chuồn thôi!". Hoa Hoa hiểu ý lặng lẽ gật đầu.

Đang muốn đứng lên tìm cớ rời đi, lại nghe được ở bàn bên cạnh có người nhỏ giọng thầm thìm thần thần bí bí:

-Có nghe nói chưa? Trong cung có hai vị hoàng phi bị hại!

-Cái gì? – Có mấy người quanh đó nghe thấy giật mình bật nảy cả người đồng thanh hỏi lại, vẻ mặt khiếp sợ.

Xuân Yến và Hoa Hoa nghe vậy cũng lặng lẽ liếc nhau sửng sốt, tạm thời gác ý định rời đi sang một bên, ngồi lại tiếp tục nghe hóng

Tin tức được truyền đi với vận tốc ánh sáng, mấy cái bàn quanh đó đã biết được tin mới trong cung, không lâu sau thì cả quán rượu đều hay tin hai vị vương phi có chuyện. Mấy chục cái lỗ tai cùng vểnh lên chăm chú lắng nghe.

Hai tỷ muội Xuan Yến cũng hào hứng ngưng thần nín thở, muốn nghe thử xem bên ngoài tương truyền yêu ma kỳ quái như thế nào về chuyện trong cung.

Nhận ra một câu hơn chục chữ của mình nói ra khiến cả quán rượu đều im ắng lắng nghe, người nói k khỏi đắc ý, âm thanh lớn hơn:

-Các người không biết sai? Quý phi Thục phi đều bị Thái hậu đuổi khỏi cung rồi!

-Cái gì? Làm gì có chuyện này! Đại hôn của Hoàng thượng không phải mới diễn ra hai tháng trước sao? – Có người kinh ngạc trừng mắt vẻ thề chết không tin.

-Lừa ngươi làm gì! – Người nọ nhấp ngụm trà rất ra dáng – được hơn một tháng thôi. Không tin lời ta, các ngươi đi tìm người khác mà hỏi. Xem có đúng không?

Ngữ khí chắc như đinh đóng cột làm cho hơn nửa số người ở đó tin là thật. Mà cũng đúng là thật mà!

Nhìn một vòng khắp quán, có một nửa sắc mặt là bán tín bán nghi, người nọ lại càng tự đắc hơn, lại nói:

-Hơn nữa, kể từ khi Quý phi, Thục phi bị đuổi khỏi cung, Hiền phi Đức phi cũng lâm bệnh không dậy nổi, triền miên ốm đâu cho đến giờ. Nghe nói, không lâu trước còn suýt nữa hương tiêu ngọc vẫn!

Lời vừa nói như một quả bom, cả quán rượu nổ tung trong tiếng luận bàn, tiếng hả hớ, tiếng thật giả.

Hoa Hoa khó hiểu liếc mắt nhìn tỷ tỷ, mượn ánh mắt gửi tin: Hai vị kia không phải chính là thần tiên tu lâu năm đắc đạo hôm nay hạ phàm buôn dưa lê chứ?

Xuân Yến buồn cười nhún nhún vai: Làm sao ta biết được! Đồn đại thôi. Chẳng qua đúng là cũng hơi lạ.

-Không cần phải nói! Khẳng định là chuyện tốt do con yêu hậu kia gây ra! – Đột nhiên có người hùng trí bừng bừng vỗ mạnh bàn đứng lên tuyên bố.

Nhưng cũng có người đề xuất nghi vấn: "Hiền phi Đức phi tận trong thâm cung, sao ngươi biết các nàng bị bệnh? Có khi là tin đồn nhảm cũng nên!"

-Cháu của hàng xóm nhà chú họ của anh họ của ta rất thân với tay chuyên cung cấp thực phẩm cho Hoàng cung. Khi hắn đem đồ ăn vào trong thì tình cờ nghe lén được đám hạ nhân đang bàn tán việc này! – Người nọ tràn ngập tự tin – Ta còn nghe nói, Hoàng thượng từ khi đại hôn tới nay, trong cung đoán già đoán non mãi, ngài có vẻ đang rất khó khăn. Khó khăn cái gì thì các ngươi có thể tự hiểu!

THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI  - Trà Hoa CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ