Đây là một mỹ nhân, một mỹ nhân tuyệt đẹp.
Đôi mày thanh tú, cong dài. Ẩn dưới là một đôi mắt trong suốt như nước, dường như có thể nghe được tiếng nước chảy róc rách, cái mũi xinh xắn như được chạm trổ từ ngọc trắng, đôi môi anh đào không cần phải tô son cũng đã đỏ mọng, tất cả hợp lại tạo nên một gương mặt trái xoan diễm lệ. Làn váy màu xanh lục nhạt phù hợp với vóc người cao ráo của nàng, càng tôn lên làn da trắng như tuyết, mịn màng như tơ lụa.
Dáng người thướt tha chậm rãi tiến về phía trước, ngọc bội ở thắt lưng vang lên tiếng leng keng, rất dễ nghe, khiến người khác không thể không chú ý đến vòng eo thon nhỏ được thắt chặt của nàng.
Đi tới trước mặt của Xuân Yến, nàng cúi người, duyên dáng thi lễ:" Nô tỳ Vô Song tham kiến thái hậu".
Giọng nói êm dịu ngọt ngào, có thể hớp hồn người khác.
Xuân Yến sững sờ nhìn nàng một hồi lâu, sau đó mới dời ánh mắt sang người đứng bên cạnh mỹ nhân:" Hoàng thượng, nàng này là ai?".
" Bẩm mẫu hậu, nàng là người nhi thần muốn nạp làm phi". Phượng Dật khom người, lễ phép đáp.
"Người muốn nạp nàng ta làm phi ư?". Giống như nghe được tin động trời, Xuân Yến không khỏi cất cao giọng, ánh mắt bất giác quay trở lại trên người của mỹ nhân trước mặt.
" Bẩm mẫu hậu, đúng thế". Phượng Dật giương mắt nhìn nàng, bình tĩnh trả lời.
" Vậy nàng là tiểu thư nhà ai?". Xuân Yến chăm chú nhìn mỹ nhân, trong đầu đang nhớ lại những gương mặt nàng đã từng gặp qua," Dường như ai gia chưa từng gặp qua nàng tại Bách Hoa yến?".
Nghe được ba chữ " Bách Hoa yến", sắc mặt Phượng Dật bỗng tái xanh, khóe miệng giật giật.
" Bẩm mẫu hậu, Vô Song không phải xuất thân từ danh gia vọng tộc. Nàng là hoa khôi của Vịnh Xuân các- thanh lâu lớn nhất Phượng Hoàng thành". Hít một hơi thật sâu, hắn cố gắng điềm tĩnh đáp.
" Sao, thì ra là hoa khôi..." Xuân Yến thờ ơ nói. Nhưng mới nói được một nửa, nàng chợt thấy không bình thường.
"Cái gì! Hoa khôi gì?". Nàng kinh hãi đứng bật dậy, trên mặt không che giấu được vẻ kinh ngạc, đến nỗi giọng nói cũng hơi lắp bắp.
" Nàng nàng nàng nàng.....Nàng là...". Hai tay cùng chỉ về phía mỹ nhân, nuốt nước bọt sau đó nói tiếp, "Kỹ nữ ở thanh lâu sao?".
Thật tốt quá! Nàng còn đang buồn vì chưa đi thanh lâu tham quan một chuyến.
" Bẩm mẫu hậu, không sai, Vô Song là hoa khôi của thanh lâu lớn nhất Phượng Hoàng thành, cũng là nữ nhân đẹp nhất Phượng Tường". Ngây thơ không biết được ý nghĩ kì quái của nàng, khóe môi Phượng Dật khẽ hiện lên một nụ cười xảo quyệt, lặp lại lời ban nãy một lần nữa.
" Hoa khôi...Nữ nhân đẹp nhất ư?" Xuân Yến nghiền ngẫm những từ này một lát, trong lòng phấn khích, vẻ mặt cực kỳ phức tạp nhìn hoa khôi cô nương tên gọi Vô Song ở trước mặt, từ trên xuống dưới.
Vô Song...Vô Song....nghĩa là có một không hai ư?
Cô nương kia bắt gặp cái nhìn không chút ý tứ của nàng, e thẹn cúi đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI - Trà Hoa Cúc
RomanceTác giả:Trà Hoa Cúc Thể loại:Sắc, Xuyên Không, Nữ Cường, Hài Hước, Cổ Đại Nguồn:tieulienlien.wordpress.com Trạng thái:Full Xuyên qua, tiến cung, làm hoàng hậu, thăng thái hậu, buông rèm chấp chính, ba năm, nàng khóc - Hoàng thượng a, tỉnh lại một ch...