Quyển 2 - Chương 59: Đấu đàn

809 23 1
                                    

Từng...

Tiếng đàn tao nhã ngân vang phiêu đãng cùng làn sóng trên mặt hồ, làm bạn với mây trời nước xanh, ngập tràn cảnh đẹp ý vui.

Không biết từ khi nào, tổ thi văn đầu tiên đã cử ra tam giáp, bài danh thứ nhất chính là vị công tử có diễm phúc được Nam Cung Xuân Hoa nãy giờ lẩm bẩm cầu nguyện cho trượt – Bạch Vô Thường.

Ài, Thượng Đế quả là quá bận rộn!

"Hàn nhị công tử từng bái làm môn hạ của đệ nhất lục vũ nhạc công học chơi đàn mười năm. Hôm nay muốn hiến nghệ, mọi người đừng từ chối!" Vô Song ghé tai hai nàng thầm thì. Chú ý nghe, Xuân Yến không thể không thừa nhận gã Bạch Vô Thường này cái gì cũng giỏi, cái gì cũng nhất (giống quả mít hihi). Lên bổng xuống trầm, mỗi thanh âm đều tuyệt hảo, nghe hắn đàn thật quá cưng chiều lỗ tai, rất thư giãn.

Nhưng, vốn không hiểu không biết tí gì về âm nhạc, lại thêm đã sớm liệt Hàn gia nhị công tử vào danh sách đen, cứ ứng với cừu nhân mà đối đãi, nên trong mắt Xuân Hoa, mặc kệ mọi người nói gì nghĩ gì tâng bốc ca ngợi hắn ra sao, nàng chỉ có một lời "Chán!" – Nghe hắn đàn thà chọc thủng lỗ tai cho xong!!!

Nàng ghé người kéo tay nhăn nhó nói thầm vào tai tỷ tỷ: "Tiểu Yến tử, ta không muốn nghe hắn đàn đâu".

"A?" Nam Cung xuân yến nghe qua đã giật giật, không yên lòng nói,"Ngươi đừng nói là sẽ chạy lại đập đàn của hắn chứ???"

"Làm sao làm thế được? Ta làm thế không bị một đám người bu lại đánh cho mới lạ!"nàng gãi đầu.

"Thế ngươi định làm gì?" Xuân Yến nghe em gái nói cũng hết hồn.

"Không phải tỷ tỷ có lắm trò hay lắm sao?" hai mắt Xuân hoa sáng rực như sao nhìn nàng.

"Lắm trò hay? Cái gì mà lắm trò hay..?" nàng trừng mắt.

"Ý ngươi nói...." Chợt lắc đầu,"Hoa hoa, như vậy không tốt lắm đâu? Hắn chơi đàn thật sự hay mà"

"Cái gì mà hay với không tốt? Chẳng lẽ ngươi đã quên lần đó hắn nói gì với chúng ta sao? Chẳng lẽ ngươi cho rằng, một cái vỏ chuối và một cú vồ ếch là có thể giải quyết hết thảy vấn đề sao?" Nam Cung xuân hoa khó nén tức giận nói. Nàng xem người kia không vừa mắt!

Quên làm sao được! Nhớ tới ba chữ thối từ miệng hắn phun ra, bao nhiêu hảo cảm tốt tâm của Xuân Yến cũng tiêu mất, cũng muốn ngả ngả lòng theo cô em gái.

Chính xác! Loại đàn ông cuồng ngạo tự đại này, phải giết chết hắn! Một cái vỏ chuối không thể đủ hả giận!!!

Nhưng...

Quay quay nhìn bốn phía, nàng ỉu xìu "Chúng ta làm gì có cái gì..."

"Chuyện này còn không dễ sao?" Xuân Hoa cười tươi roi rói hỏi Vô Song: "Vô Song cô nương, xin hỏi cô có đàn tỳ bà không?"

"Tỳ bà?" Hai người này hỏi đàn tỳ bà làm gì không biết? Nãy giờ vẫn vểnh tai nghe lén hai nàng thầm thì to nhỏ, nàng khó hiểu hỏi lại.

Hai nàng to nhỏ một hồi, có nhắc gì đến hai chữ "tỳ bà" đâu????

"Tỷ tỷ của ta thấy nơi này phong cảnh diễm tình, lại nghe tiếng đàn du dương, cũng nhất thời cao hứng, có tâm muốn khảy một bản, ý muốn cùng Hàn công tử luận đàn." Nam Cung xuân hoa cười nói dối lưu loát.

THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI  - Trà Hoa CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ