Tháng sáu năm một trăm năm mươi tám Phượng Tường lịch, đại quân Thiên Diệp thừa dịp quân ta chưa chuẩn bị dẫn binh đánh bất ngờ, công chiếm bốn thành biên quan.
Tháng bảy, chinh nam đại tướng quân Tiết Phóng dẫn ba mươi vạn binh đến biên quan, thủ chiến báo cáo thắng lợi, thu phục phần đất đã mất. Giữa tháng tám, thánh thượng ngự giá thân chinh, thiên uy bao phủ, quân ta tâm quân đại chấn, một tiếng trống giúp tinh thần hăng hái thêm, đại phá quân địch nơi hai nước giao chiến, truy kích địch binh ba trăm dặm có hơn. Trong một đêm đánh cho năm mươi vạn đại quân Thiên DIệp hoa rơi nước chảy, hốt hoảng mà chạy, bắt được mười vạn tù binh. Đối chiến năm ngày, hoàng tộc Thiên Diệp cuối cùng cũng phải buông tay, dựa vào địa thế hiểm yếu mà chống đỡ, buông khí giới đầu hàng, cắt nhường năm tòa thành trì, hàng năm tiến công tơ lụa mã thí không dưới năm trăm ngàn.
Từ nay về sau, biên quan bình định, dân chúng an cư lạc nghiệp.
Tin tức truyền tới, từ trên xuống dưới mừng rỡ như điên, cả nước vui mừng không ngớt.
Cuối tháng chín, Phượng đế trở về.
Giữa tháng mười một, đại quân chinh nam khải hoàn, Thái hậu và Hoàng thượng ra ngoài thành năm mươi dặn đón chào.
Buổi tối, trong cung đãi yến hội, mời tất cả văn võ bá quan trong triều, dân gian cũng được thưởng vàng, đại xá thiên hạ.
Cả tối ca múa không ngừng, náo nhiệt phi thường. Quần thần đều nâng chén hạ chén, hứng trí vô cùng, cất tiếng cười to hô to "Ngô hoàng vạn tuế!" "Phượng Tường vạn tuế!". Phượng đế ngồi trên đài cao cũng ôn hòa khác thường, thi thoảng cùng quần thần đối ẩm, chén nào cũng cạn, tùy ý phóng túng.
Chỉ có Nam Cung Thái Hậu ngồi cạnh Phượng đế sắc mặt hơi sa sầm, nhàn nhạt nâng chén, uống ực một ngụm cũng không nói nhiều.
Trăng đã lên cao, khi tiệc rượu đã náo nhiệt tới mức cao nhất, Xuân Yến đột nhiên đứng lên, đuổi ca cơ xuống vỗ tay kéo sự chú ý của mọi người.
Quần thần buông chén, không chớp mắt chăm chú nhìn vị Thái Hậu trẻ măng.
Xuân Yến đưa mắt nhìn quanh bốn phía, lại liếc nam tử bên cạnh từ lúc yến hội bắt đầu vẫn lo lo lắng lắng nhìn mình chằm chằm, khóe miệng khẽ nhếch, cất cao giọng:
- Hôm nay Phượng Tường ta có hội lớn trăm năm chưa có, phóng nhãn khắp thiên hạ, ai nấy đều hạnh phúc mênh mông, đều vì thế mà vui mừng khôn xiết. Thừa thời cơ tốt này, ai gia tuyên bố, phong Tiết đại tướng quân làm Định Nam Hầu, hàm nhất phẩm, thực ấp ba ngàn hộ, tước thừa kế ba đời!
Tiết Phóng vốn không quan tâm tới vinh lợi, đỏ mặt hồng tai bước ra trong tiếng chúc mừng của văn võ bá quan, quỳ xuống trước điện, cao giọng thưa:
- Mạt tướng lĩnh chỉ tạ ơn!
Chúng tướng còn lại cũng được phong quan tước ban thưởng vô số kể.
Nhất thời lòng người đều tâm hoa đại phóng, đều nâng cốc cười lớn, hô to:
- Hoàng thượng vạn tuế! Thái Hậu thiên tuế!
BẠN ĐANG ĐỌC
THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI - Trà Hoa Cúc
RomanceTác giả:Trà Hoa Cúc Thể loại:Sắc, Xuyên Không, Nữ Cường, Hài Hước, Cổ Đại Nguồn:tieulienlien.wordpress.com Trạng thái:Full Xuyên qua, tiến cung, làm hoàng hậu, thăng thái hậu, buông rèm chấp chính, ba năm, nàng khóc - Hoàng thượng a, tỉnh lại một ch...