Cờ chiến phần phật, hơn một ngàn thị vệ chỉnh tề sắp hàng thành đội chờ xuất phát. Chính giữa đột ngũ, rõ ràng là long liễn xa hoa chói mắt của Phượng Dật.
Kiễng mũi xhaan, ngoái cổ nhìn về hướng hoàng cung thấy thiếu một người, Lý Ti Thần khó hiểu hỏi:
-Hoàng thượng, đội danh dự sắp phải khởi hành, thế nào Thái Hậu còn chưa tới?
Nghe thấy hai tiếng Thái hậu, sắc mặt điềm tĩnh của PHượng Dật đột nhiên trở nên cổ quái mười phần.
-Nàng... àh... hẳn là không tới được rồi. –Hắn đáp cứng ngắc.
-Không thể nào? – Lý Ti Thần kêu lên sợ hãi, nhìn hắn không thể tin được – Hoàng thượng ngự giá thân chinh, hôm nay lên đường, quan trọng như vậy, thái hậu là mẫu nghi thiên hạ, nghĩ thế nào mà không tự mình tới đưa tiễn?
Không phải là không muốn đến, mà là không thể đến. Trong lòng Phượng Dật biết như thế. Buổi sáng khi hắn rời đi, Xuân Yến vẫn còn ngủ say trên giường, hắn chạy trối chết ầm ầm ỹ ỹ như thế nàng cũng không tỉnh, chắc là đêm qua bị hắn hành cho mệt muốn chết rồi.
Hơn nữa, hắn không muốn và cũng không dám vọng tưởng nàng có thể đến. Nếu nàng thật sự đến, hắn hoài nghi hành động đầu tiên của nàng là lao đến chắn chết hắn. Hắn còn nhớ rõ, khi hắn rời khỏi tẩm điện của nàng, còn nghe rất rõ được một âm thanh vọng ra nàng nói trong giấc mơ "Hỗn đản, ta nhất định phải giết chế ngươi!!!!!"
Tên hỗn đản này, không cần suy nghĩ nhiều, ngoài hắn ra, không còn ứng viên thứ hai.
Khi nghe những lời này, mặc dù biết Xuân Yến không có khả năng nhảy xuống giường đuổi theo hắn mà giết, hăn vẫn cứ mặc kệ hình tượng trước mặt một đống cung nữ thái giám cong đuôi chạy trốn chết, không còn một tí ti hình tượng đế vương nào nữa.
Thấy vẻ mặt mất tự nhiên của hắn, Lý Ti Thần nháy mắt mấy cái, ghé sát vào tai hắn, nhỏ giọng hỏi:
-Hoàng thượng,... người... không phải lại chọc giận Thái Hậu chứ?
-Đúng vậy! – Phượng Dật cười khổ, không cần nghĩ ngợi cho Ti Thần một đáp án chắc chắn vạn phần. Hơn nữa, khẳng định không chỉ là chọc đơn giản vậy đâu.
-A! Lý Ti Thần kêu lên sợ hãi, nhaanh chân lùi lại ba bước, giữ một khoảng cách an toàn với hắn, đảm bảo mình không ở trong phạm vi liên lụy.
-Yên tâm. Trẫm đã bị nàng trừng phạt rồi. – Nhìn thấy bộ dáng thất kinh của hắn, Phượng Dật phẩy phẩy tay thản nhiên. Tuy sự trừng phạt ấy có lẽ với Xuân Yến thì tuyệt đối không đủ. Cho nên... hắn thực sự muốn chạy thật nhanh ah.
Đã bị phạt rồi? Thật tốt quá! Một tảng đá nặng trịch được ném xuống, Lý Ti Thần vỗ vỗ ngực, thở ra một hơi: – Vậy là tốt rồi.
Không còn lo lắng nữa, lại đâm ra tò mò. Một chưởng chụp vào vai Phượng Dật, hắn hứng trí bừng bừng hỏi dồn:
-Hoàng thượng, nói nói nói, lần này Thái hậu lại có hình phạt nào mới?
Thật hay đó! Thật là tò mò ah. Nếu chuyện không liên quan tới mình, thật muốn xem trò mà.
-AAA! Bị người ta bất chợt vỗ vào vai không báo trước, PHượng Dật kêu lên đau đớn, cả người nghiêng hẳn về một bên.
BẠN ĐANG ĐỌC
THÁI HẬU MƯỜI LĂM TUỔI - Trà Hoa Cúc
RomanceTác giả:Trà Hoa Cúc Thể loại:Sắc, Xuyên Không, Nữ Cường, Hài Hước, Cổ Đại Nguồn:tieulienlien.wordpress.com Trạng thái:Full Xuyên qua, tiến cung, làm hoàng hậu, thăng thái hậu, buông rèm chấp chính, ba năm, nàng khóc - Hoàng thượng a, tỉnh lại một ch...