Hinatid siya ni Cass sa kanila, para kasi silang pinagtabuyan ni Marco pag katapos ng inuman, alangan namang mamimilit sila na doon makitulog.
Sabay silang tumili ng pag ka lakas2x pag ka pasok agad sa kotse ng huli.
"My goodness Trina! the universe has been so nice to us. Parang kinakampihan tayo ng panginoon. Ang swerti natin! we are supported by Mr. cupid parang ang sarap lang magsimba ng 10 simbahan! we're soooo darn lucky baby!"
"Oo nga Im so freakin' excited.! bahala na si batman. Lets tell each others parents nalang na are gonna go to the states for vacation. Lets back each other up!"
"Perfect idea sweetie! lets do it now then!"
"Yeah right? where to? yours or mine first?"
"Sa inyu nalang because my family is in Cebu, so I can put them on live speakers so you can talk to them...."
"Ok game!"
Madali naman nilang napapayag ang mga pamilya nila. Nagsinungaling pa nga sila na may mga tickets na silang na book. They claimed that they are old time friends and they have planned for this for a long time already. Of course noh! they wont tell their families sa totoong rason dahil siguradong parehas silang malilintikan sa kagagahan nila. They are raised as princesses and para gawing PA o alalay o semi-katulong would be the last thing their families would permit them to do, that's for sure.
Kinabukasan ay maagang tumawag si Cass sa kanya. Booked na daw yung tickets nila. Inisend pa nito ang itinerary nila sa email niya at nag handa na sila ng lahat ng susuotin. She just brought one huge luggage, that is it. Nag ka sundo sila na doon na sa states mag sa-shopping. They're both rich and they sure can buy anything in all reality.
Maaga silang nag kita ni Cass at business class pa sila naka check-in. Marco was totally cold sa kanya while Castor is the opposite to Cass. Muntik na nga sila ni Cass mag offer ng private jet sa mga ito, but they wont wanna flaunt their capabilities towards the boys.
It was a non-stop flight.
"Cass....may I ask you something...?"
"Yeah? fire it away."
"Your last name seems familiar. Lopez right?"
"Yeah...and so does yours... Zapanta kasi ang napangasawa ng ate Sam ko. Zack Zapanta."
"Oh jesus!!! Kuya Zack is my first degree cousin for christs sake!"
"Oh my god!!! what a small world!!!"
"Now I remember, that is why somehow you look really familiar! I was there on their wedding day!"
"Eh bakit parang hindi naman kita nakita nung wedding ng kuya ko andun kaya yung ate mo at si kuya Zack!"
"It just happened na ako ang pinadala ni ate doon sa isang branch niya ng motels dahil may prob sa finance....I was supposed to come with them! Holy crap...I cant believe this!"
"Well, we are really meant to kow each other dearie! my family calls me Loraine instead of Cassandra..."
Natahimik lang sila ng maramdamang natutulog ang mga boys sa paligid nila.
Nagising sila ng pa landing na pala ang plane. It is straight to Los Angeles International Airport o LAX.
Kahit nasa loob ng airport ay maraming nagpapapicture sa kanila. Inis na inis siya dahil binitbit ni Castor ang bagahe ni Cass samantalang siya ay pinabayaan lang ni Marco.
"How ungentleman! swerti ka gago ka at crush kita kung hindi tinadyakan na kita eh!" sabi niya sa sarili na inirapan pa si Marco na naglalakad katabi niya.
"Whats your problem?" Biglang tanong nito na nakita ata ang pag irap niya.
"W-wala... Im all good. Do you want me to carry your luggage too..?"
"Dont push it. HIndi bagay sa iyo." Sabi nito na hindi man lang siya tiningnan.
Kanya kanya nang sasakyan ang mga lalaki pagkalabas ng airport. Mag tatawagan nalang sila ni Cassandra. Kaya napilitan na siyang sumakay sa sasakyan kasama si Marco. Her heart is eratically beating. Definitely she is nervous to the bones. Para lang siyang girlfriend nito. Feeling niya ganun nga ang kabuluhan ng lahat eh, ang saklap lang ay alam niyang its not the case. Alalay siya nito. Alalay, capital PA. Semi katulong. Yun! iyon ang trabaho niya dito!
"So, what got into you and you wanted to be my PA? among all people ako pa talaga ang pinagtripan mo."
"Uhmmmm masama bang mag ka crush at gugustuhing makasama ang crush nila 24/7?"
"You're crazy. Be careful not to fall. I might not be able to catch you."
Double meaning ba iyon? ouch lang kung ganun. Para naman sinawsaw sa sukang sobrang asim ang puso niya. Nakaka dami na talaga ang lalaking toh sa pang sasaksak ng pride niya.! arrrrrrgh!
Kahit inis na inis siya sa sinabi nito and at some point gusto niyang maglupasay ng iyak ay binoo niya ang sarili niya. She told herself that she should take it more of a challenge. Nagpapa hard to get ka ha.
"Dont worry, you'll eventually fall for me too and you wont even notice it. So, dont feel the pressure." Sabi niyang pa inosente. She will ride with his pa-hard-to-get kind of game. Shit! ka Marco Johnson! kakainin mo rin iyang sinasabi mo.
BINABASA MO ANG
(COMPLETED)MR. SERIES 10: Mr. Rockstar
Ficción GeneralYou are the princess of your clan. You are looked up to by everyone. Nasa iyo na ang lahat. Fame, wealth, beauty, body... everyone loves you. Pero paano kung ang nag iisang hindi mo maabot ay ang nagiisang lalaking hinahangaan mo...? You are a br...