37

1.6K 33 1
                                    

Nang dumating sila ng mansion ay labis ang welcome treatment ng buo niyang pamilya. Ito ang pamilyang walang tigil sa pag suporta sa kanya. Ang pamilyang ni minsan ay hindi siya pinabayaan. Inintindi ang lahat ng kanyang pinagdaanan. 

Her gratitude towards her family is immeasurable. 

Ngayon ay nag hahanda na siya, nag pa unlak ang mama nila ng isang party. Kunwari ay para lang ito sa successful business nila but the truth is, ito ay welcome party para sa kanya. 

All their family and friends are there. Her old friends and old suitors are there too. This time, sisiguraduhin niyang, she is a totally different Trina. The princess of the Zapanta clan is back and this time, she will act as one.

As the party started, ay sobrang busy na kaagad siyang nakipag sosyalan sa mga bisita. SObrang dami ang bumati sa kanya. Ang alam ng lahat ay nangibang bansa lang siya.

"Hey pretty, good to see you again..." biglang bati ng isang binata sa kanya. The guy looks totally familiar. 

"Uhmm, don't get me wrong... I knew you, right?"

"Marti Guanzon, the guy you never laid an eye at no matter how I tried before..." sinabayan pa ito ng tawa ng lalaki. The guy is completely handsome. Mestizo na may blue na mata. Sobrang amo ng mukha nito ngunit napaka lalaki ng tindig. Maangas na gentleman ang datingan. Sabay tuloy niyang natanong sasarili bakit kaya hindi niya ito napansin dati kung nagkita na sila.

"well, you must be from the Guanzon clan, the huge and mighty Guanzon LLC...?"

"Well, I am the one and only son of Luther and Margie Guanzon." Sabay kindat nito sa kanya. 

"So, business partners pala kayo ng mga firm namin. Are you taking care of the business now?"

"Uhmmmm partly, I honestly am not a business person by heart, you know the drill though, we wont have a choice. Tayong mga anak nila ay walang choice na mamili ng buhay kundi ang sumunod sa yapak ng mga magulang natin."

She got fascinated with the guy, napaka natural lang nito, and it seems nayung personality nitong si Marti ay para bang napakasimple lang. You can tell by his looks that he is an heir, but even with the short while na kausap niya ito ay makikita mo na sa personality nito na hindi ito ang uri na boring and all about business kind of guy. She got kinda interested...

"So, what do you really do then...?"

"Uhmm, my dad is still healthy, he still runs the business, I help him somehow though, but I have a little time momentarily to pursue my passion which is sculpture and photography." 

Humaba pa ang usapan nila. Parang nakapag palagayan niya ng loob ang lalaki. Imagine sa dinamidami ng mga bisita nila ay dito natulos ang atensyon niya buong gabi. Hindi na niya namalayan na naparami na ang inom niya. Who cares anyway..? nasa mansyon nila lang naman siya. Isa pa, its been awhile simula ng last time niyang nag party. 

She is feeling so tipsy already and the visitors ang having so much fun too. She wanna dance with the music now as Marti held her waist. She is enjoying. Ngayung medyo tipsy na siya ay naalala na naman niya si Marco at ang kagagahan niya dito. Feeling Martis hand on her waist sends shivers down her body. Walang ibang lalaking pinahawak niya sa kanyang katawan, its all only Marco. The only guy she ever gave her whole heart and body to. 

Thats why she hates to drink dahil alam niya, she will only remember Marco. Now, as she is staring at Marti, parang gusto niyang sawayin ito at sabihing he only wants one guy to touch her. Pero hinayaan na niya. She reminded her self that she have moved on and she should never  think about Marco anymore. 

Nararamdaman niyang nakahawak ang isang kamay ni Marti sa may balikat niya padaosdos sa siko nya...it seems like he is going to hold her hand. Ngunit may parang naka waiter na uniform na umagaw sa kanya. She can't concentrate with the waiters face, medyo natatamaan na talaga siya ng alak. 

"Sir, pinapakuha na po siya ng mga kapatid niya para makapagpahinga."

Inaaninag niya ang mukha ng waiter. She knows its far from the truth, she is in their residence and her family would not take away her fun for tonight dahil sumasayaw lang naman sila at alam niyang kilala ng pamilya niya si Marti, isa pa wala itong kamanyakang ginagawa sa kanya. The guy is definitely a gentleman. Ngunit ng maaninag niya ang mukha ng lalaking humawak sa kanya...

"This can't be.... why am I freaking hallucinating again...?!"

Nakikita niya ang mukha ni Marco. At nandiyan na naman  siya. That ghost she badly wanna run from. Bigla siyang na tameme. It can't be him for sure. Kahit sa isang waiter, si Marco na naman ang nakikita niya. This is bullshit for sure. Kinusot niya ang mga mata para masiguradong namamalikmata lang siya....



(COMPLETED)MR. SERIES 10: Mr. RockstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon