Nang lumabas siya ng elevator sa 18th floor kung saan ang opisina ng kuya niya ay parang na shock pa ang secretary ng kuya niya.
"Hello po mam Trina! long time no see po! lalo po kayung pumayat at gumanda..."
"Well, thank you dearie... Is kuya not in a meeting now...?"
"Ay nasa loob lang po mam kasama si Doc Mica... tatawagan ko po ba sa intercom...?"
"No....no... I wanna surprise them!"
At humakbang na siya papuntang pinto ng opisina ng kuya niya.
Hindi man lang siya nag abalang kumatok. Binuksan niya ng malakas ang pinto at nahuli niyang naghahalikan ang mag asawa.
"Jesus! and you arent still tired of doing that?" sinabayan niya ng malakas na tawa
"Hey lil sizzy! what brought you here. This is a surprise!" anang kuya niya
"Well... I guess Im all okay now and I have finally completed and fixed my self. Kailangan ko nang bumalik sa mundo ko. I have wasted so much time for someone not worth it at all."
Nakita niyang parang may iba sa reaction ng mukha ng ate Mica niya sa mga nasambit niya.
"does that mean u healed ur broken heart already and you are now willing to love again, maybe?"
"love would not be anymore in my vocabulary ate. I would rather say, self-love. Yun ang gusto kung gawin. To make myself feel that I can conquer the world alone. Though, wala naman akong pinagsisihan. Everything is indeed a learning experience. Nothing beats being able to realize that life is wonderful and heartaches will always be a part of growing up."
"Para ka atang si Catriona Gray ahhh pang miss universe ang sagot mo..." sabay tawa
"Well ate... I can talk about Marco now and not feel hurt anymore. Kahit ganun, I am happy he passed by my life. I will use our memory as a tool to make me stronger and make my self worthy for the next guy. Next time, mga boys naman ang mag hahabol sakin. No more fan girling. I hate guys who can sing now... hahahhahah"
"imagine! pa joke joke ka nalang ngayon. Well, you are really tough. Dugong Zapanta kaya ang nanalaytay sayo. Lol!"
"but.... theres something you have to know Mica." biglang sabad ng kuya Tyron niya.
"What is it kuya...?"
"Are you sure hon, you want Trina to know immediately, she just went out from a long isolation..." sabad din ng asawa nito
"What is it guys...? Comoon I can handle anything. Pero if it has something to do or any news about Marco, I'm afraid I am not anymore interested or shall I say. Wala na akong paki and I gotten him out of my system, so...."
"ok! you got it sis. Shall we come home now so we can have the whole fam see you....? everyone is waiting for your comeback! Big celebration this will be."
"well...lets go!"
Nagpasiuna na ang kuya niya papuntang elevator. Nang napadaan sila sa may gitnang hallway, Biglang bumilis ang pintig ng puso niya niya maaninag na naman ang lalaking nakatalikod na nag mamamop ng sahig. She was about to focus herself with the build of the guy ng biglang mag salita ang ate Mica niya that got her attention.
"Hey Sis, halika rito bilisan natin dahil sobrang excited na akong makita ang reaction nina mommy."
"Oh yeah..." pero parang may magnet na humihila sa kanyang attensyun patungo ulit sa janitor ng building, ngunit ng lingunin niya uli ito ay bigla itong nawalang parang bula.
"Ate Mica, you saw the guy mopping the floor diyan kanina? he seems familiar at nang lingunin ko ulit biglang nawala eh..."
"Ahhhhhh probably just some random janitors. Dont mind about them...hali ka na."
At tama rin na bumukas ang elevator. Kitang kita niya ding nag tinginan ang mag asawa.
"ANything wrong guys? you act weird..."
BINABASA MO ANG
(COMPLETED)MR. SERIES 10: Mr. Rockstar
General FictionYou are the princess of your clan. You are looked up to by everyone. Nasa iyo na ang lahat. Fame, wealth, beauty, body... everyone loves you. Pero paano kung ang nag iisang hindi mo maabot ay ang nagiisang lalaking hinahangaan mo...? You are a br...