34

2.7K 72 22
                                    

Sa paggising niya, una kaagad niyang ginawa ay ang tumakbo palabas if Marco had arrived. Dahan dahan niyang binuksan ang pintuan ng kwarto ni Marco expecting to see his face. god knows how much she misses him kahit isang buong araw palang niya itong hindi nakita. Now she had proven to her self that she is dayum addicted to him. His scent, his smile, his caresses...all of him. All of Marco.

And boom! the bed is still empty. no traces of Marco around. 

"Why the fuck is he still not home..?"

Hindi niya alam pero parang gusto niyang mag maktol at mag lulupasay sa sahig. She don't know why she went running back to her room and found herself picking up her own phone. But reality slapped her harder. Walang maski isang text man lang mula sa lalaki.

"bwesit ka Marco, kahit man lang isang pangumusta kung buhay paba ako dito sa bahay o na kuryente naba ako...! kahit isang text man lang! do you really not care about me at all...?"

Ilang minuto na pala siyang nakatunganga na nakaupo. 

She slowly regained consciousness so she made up her mind. Mababaliw siya kung hindi siya lalabas at buong araw na namang mag hihintay dito.

She decided na gumala nalang. She will go to a fancy restaurant and will go shopping for pasalubong. Nag uber nalang siya. She found a nice restaurant. 

It was a fancy spanish restaurant. 

"hmmmmm I miss paella!"

She is now seated in a table for two set up. Nakuha na ng waiter ang order niya. While waiting, inaliw niya ang sarili sa pag lalaro ng cellphone niya. When all of a sudden, nag hiyawan ang mga tao. 

"wews! bagay talaga sila ano! matagal na silang item, rekindled romance ata yan!" sabi ng isang babaeng pinay din pala na nasa likod niya.

"Well, theyre both popular and they are both single too." sagot naman ng ibang boses.

She didn't care kung sino mang celebrity o ano na pinag uusapan ng mga nasa paligid niya. after all, she went out to breathe. God knows how much she misses Marco. All she cares about is Marco. 

She is now enjoying her meal ng magsalita na naman ang nasa likod niya. 

"they seem to be drunk, I guess... my God! they are really displaying public affection! this is a scoop! good luck with the paparazzis!"

Hindi alam ni Trina bakit napalingon siya. Siguru out of curiosity. 

Then that moment slapped her hard. Yung parang pinagsakluban siya ng langit at lupa. It was Marco but not alone. Ang lalaking ilang araw na ginulo ang isip niya. Ang lalaking miss na miss niya sa loob lang ng dalawang araw. Ang lalaking nag iisang dahilan kung bakit niya iniwan ang buhay sa pilipinas. The guy she offered herself wholeheartedly is right now kissing another girl straight to her eyes. 

Buong katawan niya ay namanhid. Para siyang natood sa kina uupuan.

She cannot almost think anymore. Ilang ulit niyang ikinurap ang mga mata. She don't know if shes in a nightmare, because definitely, she wanted to wake up if its the case. But she isn't. Parang gustong mag blur ng paningin niya. 

Yes she had been a martyr. Pero sabay ng paglakbay ng lahat ng sakit ay ang realisasyun kung gaano siya ka tanga. 

Hindi niya alam kung saan galing ang lakas niya. Pero she managed to come near them. 

Tamang tama na naputol ang halik ng mga ito ng saktong nakatayo siya sa gilid ng mesa ng dalawa. 

"Good stunt asshole. Just don't ever dare to show up again in my face and in my life. Ever again scumbag!" 

Mabilis siyang tumakbo palabas ng restaurant. 

She didn't care if she made a scene. Gustong gusto niya itong pag sasampalin pero hindi niya ginawa. Iniwan niya itong naka tunganga na parang hindi rin ini-expect na makikita niya ito sa ganoong pangyayari.

The moment she went inside a cab, all she can think of is go home to the Philippines. Nag pahatid siya sa airport at mabuti nalang at dala niya ang bag na nandoon ang passport at visa niya. Wala na siyang paki sa lahat ng gamit niyang nasa bahay ni Marco. 

Hindi niya alam kung bakit nakatunganga lang siya. Gustong gusto niyang ibuhos sa pag iyak ang lahat ng sakit na nararamdaman pero parang hindi pa nag sink in ang lahat. 

Her heart is definitely shattered. 


(COMPLETED)MR. SERIES 10: Mr. RockstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon