35. Lưới tình

74 4 0
                                    

"Ta...... Cũng không nhớ rõ."

"Hồng trần kiếp một chuyện, cửu thiên phàm trần các lộ thần tiên quỷ quái đều đã trải qua, duy độc lúc này đây ai đều không nhớ rõ, ta bất quá một thân phận hèn mọn tồn tại, lại như thế nào nhớ rõ?" Nói tới đây, nhuận ngọc tự giễu cười cười, "Cái gọi là Ứng Long Dạ Thần......"

"Cái này xưng hô, lại như thế nào thích hợp nhuận ngọc?"

Tuệ Hòa không có dự đoán được, nhuận ngọc sẽ nói như vậy, nhưng thật ra có vài phần giật mình.

"Kia vì sao?"

"Ta này nghìn năm qua, đều là một người quá, trước nay cũng không hiểu được như thế nào tịch mịch, như thế nào náo nhiệt, cũng chưa bao giờ cảm thấy có cái gì không ổn."

Nhuận ngọc thanh âm rất là bình tĩnh, giống ngày mùa hè bờ sông chậm rãi nước chảy, từ tây khe chảy qua. Nhìn như vậy nhuận ngọc, Tuệ Hòa trong lòng có vài phần hơi hơi đau, nhẹ nhàng rũ xuống mí mắt, đặt ở cổ tay áo trung tay nắm thật chặt.

"Này mấy ngàn năm tới, ta vẫn luôn đều ở làm một giấc mộng, một cái thấy không rõ mộng," Tuệ Hòa nghe thấy nhuận ngọc trong thanh âm nhiều vài phần sầu tư, có loại không hòa tan được ưu thương, "Trong mộng rốt cuộc có cái gì, ta cũng không biết, chỉ là mỗi lần nửa đêm tỉnh lại, đều có loại kiếp phù du luận lưu luyến cảm giác. Nhưng này trong mộng rốt cuộc có cái gì, ta lại cái gì đều không nhớ rõ, chỉ là mỗi cái trong mộng đều có một cái cô nương bóng dáng, màu thiên thanh bóng dáng, nghĩ đến nàng, trong lòng liền đặc biệt vui mừng, lần đầu tiên cảm thấy, cái gì gọi là, tịch mịch......"

Trong không khí có linh lực dao động, Tuệ Hòa giương mắt, liền thấy này mãn nhà ở họa tác.

"Kia mạt màu thiên thanh bóng dáng, ở ta trong lòng cứ như vậy rơi xuống, chậm rãi trát căn, ngày ngày đêm đêm, tháng đổi năm dời, thành hôm nay chấp niệm."

Tùy tay cầm lấy đồng hồ bức hoạ cuộn tròn, mặc dù chỉ là sơ lược thoáng nhìn, đều có thể cảm giác ra tới vẽ tranh người dụng tâm. Mỗi một bộ họa tác đều chỉ có một bóng dáng, hoặc dưới ánh trăng dưới, hoặc ở nhà thuỷ tạ chi bạn, hoặc ở phồn hoa phố xá sầm uất, hoặc ở...... Mỗi một bức, mỗi một bút, đều là tàng không được thâm tình lưu luyến, này phong cách khí khái làm Tuệ Hòa thực quen mắt, lại nhất thời nghĩ không ra. Tuệ Hòa nghe thấy nhuận ngọc nhẹ nhàng nói đến, nắm họa tay cũng nắm thật chặt, một phương tốt nhất giấy Tuyên Thành phía trên để lại thâm thâm thiển thiển nếp gấp.

"Ngày qua ngày, nguyệt phục một tháng, năm này sang năm nọ, ta liền tại đây Toàn Cơ Cung tẩm điện họa, nhưng lại như cũ họa không ra cái kia cô nương."

"Ngươi lại vì sao xác định đó là ta đâu?" Tuệ Hòa giương mắt, nhìn nhuận ngọc, "Thế gian nữ tử ngàn vạn, ngươi lại như thế nào có thể xác định đó là ta đâu?"

"Trên đời này, có rất nhiều đồ vật có thể thay đổi, có thể quên đi, chính là có một thứ, lại là vô luận thế đạo như thế nào thay đổi, chỉ cần thấy, đều sẽ không thay đổi," nhuận ngọc nhìn Tuệ Hòa trong mắt nghi vấn, nghiêm túc nói, "Đó chính là, tình a."

Hương mật đồng nghiệp chi tuệ hòa nhuận ngọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ