CHAPTER 30 | SPG 18+JV'S POV
Isang linggo narin ang nakalipas at nakalabas nako ng hospital.
Diko alam kung pupunta pako sa libing ni Kevin pero pinilit ko. Nilakasan ko ang loob ko na harapin ang mga magulang niya.
Noong una nagdadalawang isip ako dahil diko pa kaya. Baka magalit lalo ang magulang niya sakin. Diko kakayanin yun.
Nagiisang anak nila si Kevin pero nawala pa. Dahil yun sakin.
Kung sana tumitingin ako sa daan. Kung sana di nalang kami lumabas. Kung sana naghintay nalang kami ng masasakyan.
Pero nagpumilit ako kaya dapat ako ang nanduon. Ako dapat ang pinaglalamayan.
Tuwing gabi lagi kong napapanaginipan ang araw na nawala si Kevin.
Bigla nalang ako maiiyak kapag naaalala ko pero sinamahan ako ni Lucas. Nandiyan siya palagi para samahan ako, sabihin sakin na walang may gusto ng nangyari.
Nuong pumunta ako sa burol kasama si Lucas, akala ko magagalit ang mga magulang ni Kevin pero hindi. Niyakap nila ako.
Naputol ang aking pagiisip ng may humalik sa pisngi ko.
"Kanina kapa tulala. Iniisip mo nanaman ba na kasalanan mo ang nangyare?"
"H-ha?"
Bumuntong hininga siya. "Wala, sabi ko gusto mo bang pumasyal?" nakatitig lang siya sakin at naghihintay ng sagot ko.
Tango lang ang sagot ko pero ang totoo ayoko talaga. Baka maulit nanaman ang nangyari. Baka... Baka pati siya mawala sakin.
"Lagi ka nalang ganyan. Ayaw mo bakong kausap?" bumangon siya sabay pasok sa cr.
Nakonsensya naman ako at sinundan siya. Tama siya, lagi nalang ako wala sa sarili at palaging iniisip si Kevin.
Pagbukas ko ng pinto nasa lababo siya at tinitignan ang sarili sa salamin.
Walang emosyon sa mga mata ang pagtitig niya sakin. Galit na siya.
"Lucas" pagtawag ko pero di man lang ako tinapunan ng tingin.
Lumapit ako at niyakap siya mula sa likuran.
"Sorry..."
Huminga siya ng malalim sabay harap sakin at siniil ako ng halik.
Puno ng pagmamahal at pagiingat ang nararamdaman ko sa halik na iyon. Feeling ko umakyat lahat ng dugo sa pisngi ko at pulang pula na iyon.
"Pasyal tayo? Para naman mabawasan yang pagiisip mo kay... F*ck nagseselos tuloy ako" diko alam kung matatawa ako sakanya. Palagi siyang ganyan kahit mga kaklase namin na lalaki hindi niya pinapalapit sakin.
Kinurot ko ang tagiliran niya. "Diba sabi ko wag kang magmumura"
"Oo nga pala, kapag nagsex lang tayo pwede" tumawa pa ang loko sabay pisil ng pwetan ko.
"Lucas!" tumakbo siya palabas ng cr at hinabol ko naman.
Nahuli ko din siya pero niyakap lang ako sabay bagsak ng aming katawan sa kama.
"Laro nalang tayo" aya niya sakin na sinangayunan ko naman.
"Anong laro?"
Tumawa muna bago sumagot. Siraulo talaga.
"Fasttalk. Kapag walang napili o Both ang sinabi maghuhubad ng isang suot dapat mabilis ang sagot at isa lang..."
"Kapag ako nanalo kakainin kita" ngumisi pa ang loko sabay palo ng pwet ko. Ang hilig niya talaga mamalo. Sadista.