Ireneia's POV
Tumigil ako sa isang patio dito sa loob ng campus.
"Damn!" Malakas na sinipa ko ng sunod-sunod ang poste na nasa harap ko.
Pagkatapos ay naiinis na inihilamos ko ang kamay ko sa mukha ko.
"Calm down." Mahinahon na sabi ni Helios na naging dahilan para tignan ko sya ng ubod ng talim at sama. Paano ako hihinahon kung grabe-grabe na ang frustration ko sa mga nangyayari ngayon?
"I can't!" Sigaw ko bago napasabunot sa sarili kong buhok.
"F*ck this life!" Muling sigaw ko.
"I hate hearing curses coming out of your beautiful mouth baby." He said chuckling.
Mas lalong uminit ang ulo ko sa narinig ko.
"Stop playing with me Helios!" Galit na sabi ko bago ko sya tinignan ng masama.
Lumamlam ang mga mata nya bago inisang hakbang ang pagitan naming dalawa. He held both of my arms bago nya ako kinulong sa isang mahigpit na yakap.
"Gulong-gulo na ako. Sa buhay ko... sa mga nagyayari saakin... sayo." Mahinang sabi ko kasabay ng pagpatak ng isang butil ng luha mula sa mga mata ko.
"I never meant to hurt you Nia. Ni hindi ko man lang namalayan na nasasaktan na pala kita unconsciously. Pero ngayon, pinapangako ko na magiging sayo lang ako mula sa araw na toh." He whispered beside my ear na ikinalaki ng mga mata ko.
"What the hell are you blabbing about?" Nagmamalinis na tanong ko sakanya.
"Come on babe. I might not have noticed it earlier but I made you jealous right? After thinking about it for a very long time, I finally realized that you started acting like that when Aleina showed up. But you don't have to worry about that anymore." Malambing na sabi nya saakin bago ko naramdaman ang marahan na pagdampi ng labi nya sa noo ko.
"I am not jealous. I just hate the feeling of~ nevermind." Sabi ko na lang bago ibinalik ang mukha ko sa usual blank face na maskara ko.
Kumalas ako sa yakap nya at naglakad palapit sa concrete na railings dito sa patio.
"I still need to figure everything out Hel. I'm so confused right now. I'm seeing things~ no! A freakin tree showed me things and memories that I don't even understand." Napabuntong hininga na lang ako mga nangyayari ngayon sa buhay ko.
Naramdaman ko ang pagyakap nya saakin mula sa likod.
"Will you stop being so clingy?"
Inis na sabi ko sakanya bago inikot ang sarili ko paharap sakanya.
"I love being so close to you. Hindi mo alam kung gaano ako nabaliw ng halos isang buwan mo akong iniwasan. You witch!" He said as he gently caress my cheek with his hand.
"You have Aleina." Mahinang sabi ko habang nakatingin ako sakanya diretso sa mga mata nya.
"But I love you."
BINABASA MO ANG
Heleina Cross Academy Of Magic: THE PROPHECY (Part 2) COMPLETED
Fantasy#80 on Fantasy as of February 03,2019 #36 out of 5.45k stories on Academy as of March 7, 2019 #1 on cursed as of October 28, 2020 Ctto of the picture I used for the cover. Kinuha ko lang kasi yan sa pinterest. ..... Ireneia Xyke Vien, with her new...