Ireneia's POV
*kinaumagahan*
Maaga akong nagising para ipagluto ng breakfast ang Alphas.
Maaga din kasi kaming pinapapunta ni Helios sa Head Mistress' office dahil sa nangyari kaninang madaling araw sa faculty room.
Speaking of that Bipolar guy, hanggang ngayon ay hindi ko parin alam kung maiinis o matatawa o mahihiya ako sa lalakeng yun dahil sa mga nangyari kagabi.
Maiinis dahil sa kamanyakan nya, matatawa dahil sa pagiging bipolar nya o mahihiya dahil sa halik na nangyari saamin kagabi?
Alin ba dapat sa tatlong yun.
Ay ewan! Imbes na intindihin pa ang mga bagay na yun ay nagfocus na muna ako sa pagluluto dahil any minute from now ay magigising na ang mga alpha.
At tama nga ako dahil saktong paglapag ko ng sausages sa lamesa ay ang pagpasok naman nila isa-isa dito sa dining hall.
"Morning Ireneia!" Isa isa nilang bati saakin na sinusuklian ko naman ng isaang tipid na ngiti. Umupo na sila sa kanya-kanya nilang pwesto bago nagkanya-kanyang kuha ng pagkain.
Huling pumasok ang lalakeng nagpasakit ng ulo ko kagabi.
"Morning babe." Halos mahulog ako sa upuan ko ng marinig ko ang bati nya saakin.
Sunod-sunod na nabulunan naman ang mga alphas kaya nagunahan ang mga ito sa pagkuha at pag-inom ng tubig.
"Pare naman! Ba't sa mukha ko!" Sigaw ni Nikolei habang tinatanggal ang mga kanin sa mukha nya na galing sa bibig ni Luques na naibuga nito dahil sa sobrang gulat
"What the hell?" Gulat na sabi ni Fritzale habang nagpapalipat-lipat ang tingin saaming dalawa ni Helios.
"Kayo na?" Gulat na tanong ni Cashiella na nakaget-over na ata sa gulat nito.
"Yes/No!" Sabay na sagot namin ni Helios na ngayon ay masamang nakatingin saakin.
"Assuming ka pala pareng Helios eh. Haha!" Pang-aasar ni Nikolei kay Helios kaya nakatanggap ito ng malakas na sipa na kinahulog nito sa upuan nito.
"What the hell? We even kissed last night!" Pikon na sigaw nito saakin which made me blush dahil alam na ng buong alpha ang kagagahan ko kagabi.
"You kissed me!" Sigaw ko naman pabalik dito para depensahan ang sarili ko.
"But you are about to respond! Kung hindi lang dahil sa gagong labanos na yun di sana~ argh!" Pikon na pikon na sabi nito na napapasabunot pa sa buhok nito.
"But I did not so it was not mutual! Ni hindi ka nga nanliligaw!" Pikon din na sabi ko bago ako nagdadabog na tumayo at lumabas na ng Sky dorm.
"Nakakainis ang lalakeng yun!" Inis na sabi ko bago ako mag-isang naglakad papunta sa opisina ng Head mistress.
Lindsay's POV
Paglabas ni Ireneia ay nagdadabog namang naglakad si Helios pabalik sa kwarto nito at malakas na isinalya pasara ang pinto.
"What the hell just happened?" Nakanga-ngang tanong ni Copper na katabi ang nakanga-nga ding si Harold na mukha natauhan na din dahil pasimple itong tumikhim at umayos ng upo.
"I guess lahat tayo walang ideya sa mga sinabi nila." Natatawang sabi ni Lukas na pinagpatuloy na lang ang pagkain.
"Kailangan nating makibalita sa nangyari kagabi para naman may ideya tayo kung bakit ang lakas ng ilusyon ni pareng Helios." Natatawang sabi ni Kairo na napapailing-iling na lang.
BINABASA MO ANG
Heleina Cross Academy Of Magic: THE PROPHECY (Part 2) COMPLETED
Fantasía#80 on Fantasy as of February 03,2019 #36 out of 5.45k stories on Academy as of March 7, 2019 #1 on cursed as of October 28, 2020 Ctto of the picture I used for the cover. Kinuha ko lang kasi yan sa pinterest. ..... Ireneia Xyke Vien, with her new...